2016-07-25 14:36:45
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"mo-to":"m\u00f4 t\u00f4","ryan-szielenski":"Ryan Szielenski","tay-dua":"tay \u0111ua"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA3L1J5YW4tU3ppZWxlbnNraS1CdWl0cmFnbzEwMjR4ODkyLTEwMDB4NDgyLmpwZw==.webp

Thót tim màn trình diễn tốc độ của tay đua chỉ có 1 cánh tay

Sau tai nạn mô tô xảy ra vào năm 2003, tay đua Ryan Szielenski vĩnh viễn mất đi 1 cánh tay. Nhưng niềm đam mê tốc độ vẫn không ngừng cháy trong anh. Giờ đây, dù chỉ với 1 cánh tay còn lại, Ryan Szielenski vẫn tiếp tục rong ruổi, ghìm cương các ngựa chiến để thiết lập những kỷ lục mới.

Video: Ryan Szielenski trình diễn những màn rượt đuổi tốc độ dù chỉ lái với 1 tay.

Với những người không biết vụ tai nạn không may đã xảy đến với anh, sẽ khó nhận ra hình ảnh chiếc nakedbike ôm cua rồi rú ga bốc đầu trước khi biến mất ở khúc cua tiếp theo lại được ghìm cương bởi một tay lái mà phía tay trái chỉ còn lại từ phần bả vai.

Tay đua Ryan Szielenski.
Tay đua Ryan Szielenski.

Ryan Szielenski, người Mỹ, gặp tai nạn với chiếc mô tô vào năm 2003 và bị tổn thương đám rối thần kinh cánh tay (BPNA). Tay lái vốn là một doanh nhân giải thích một cách đơn giản: “Não tôi ngừng giao tiếp với cánh tay”.

4 năm sau tai nạn, Ryan Szielenski quyết định phẫu thuật cánh tay bị liệt. Sau đó, Szielenski tham gia một quỹ dành cho các vận động viên khuyết tật (CAF), nơi anh thử sức với cuộc thi 3 môn phối hợp với khoảng cách của các môn thi được rút ngắn xuống một nửa (half-triathlon). Các môn thi gồm bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km. Từ đó, anh quyết quay lại với mô tô.

Tuy chỉ còn 1 cánh tay, nhưng niềm đam mê mô tô tốc độ chưa bao giờ ngừng cháy tng anh.
Tuy chỉ còn 1 cánh tay, nhưng niềm đam mê mô tô tốc độ chưa bao giờ ngừng cháy tng anh.

Để tiếp tục lái xe chỉ với một tay, xe của Szielenski được tùy chỉnh. Tay côn vốn nằm trên tay lái bên trái, phanh trước và ga ở bên phải, phanh sau ở chân phải, và cần số ở chân trái. Szielenski chuyển côn sang phải cùng phanh trước và anh có thể thực hiện 3 thao tác chỉ với tay phải: ga, côn và phanh trước.


Anh luôn khát khao chinh phục tốc độ.
Anh luôn khát khao chinh phục tốc độ.

Szielenski cho biết, anh không có kế hoạch chào tạm biệt những chiếc mô tô tốc độ trong tương lai. Thậm chí tay lái đặc biệt này còn dự định tham gia các sự kiện ganh đua tốc độ cao và trên đường trường. Anh còn mở một trường dạy lái mô tô ở Tijuana, Mexico.

Xem thêm video:Ryan Szielenski cầm cương Suzuki SV1000S (một tay) trong cuộc rượt đuổi với Honda CBR954RR

Bài viết mới nhất

Mẹo cắt dưa hấu hết sạch không còn 1 hạt nào

Mùa hè ăn dưa hấu rất thích hợp, nhưng dưa hấu có nhiều hạt khiến cho cảm giác khi ăn mất ngon. Nhưng nếu...

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Sự toan tính; Sẵn sàng đấu Iraq

1. Đẳng cấp ứng viên vô địch Trước một đối thủ ở đẳng cấp vượt trội, U23 Việt Nam đã không thể làm gì hơn...

Cay đắng vì VAR, Malaysia trắng tay rời Qatar

Cả U23 Malaysia và U23 Kuwait đều đã bị loại sau 2 thất bại trước U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam. Vì vậy cuộc đối đầu giữa 2 đội...

Thua toàn diện, U23 Việt Nam gặp Iraq tại tứ kết

U23 Uzbekistan nhanh chóng cho thấy đẳng cấp của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 4, Alisher Odilov đệm bóng...

Sự thật về Antony phơi bày

 Man Utd cuối cùng cũng thắng Coventry để giành quyền vào chung kết FA Cup gặp Man City. Tuy nhiên, họ thi đấu quá...