Tại trường đua Misano, siêu xe triệu đô Pagani Zonda Revolucion đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng nẹt pô, tăng tốc, thiết lập tốc cao khiến người xem mãn nhãn.
Clip Siêu xe triệu đô Pagani Zonda Revolucion “náo loạn” đường đua Misano
Pagani Zonda Revolucion là siêu xe thuộc hàng hiếm và được sản xuất dành cho những đường đua. Dĩ nhiên, sức mạnh của siêu phẩm này khỏi phải bàn cãi. Ẩn bên trong là cỗ máy V12 dung tích 6 lít, công suất cực đại đã đạt tới con số 800 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp chính xác cùng thời gian sang số chỉ tính bằng mili giây, siêu xe Zonda Revolucion chỉ mất vỏn vẹn 2,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Động cơ mạnh mẽ chưa phải là những gì đặc biệt nhất mà siêu phẩm Pagani Zonda Revolucion đem đến. Bộ khung xe làm bằng carbon titan cực kỳ nhẹ và chắc chắn giúp cho chiếc xe chỉ nặng hơn 1 tấn. Tiếp theo là một hệ thống khí động học bằng hàng loạt các chi tiết carbon xung quanh xe, trong đó bao gồm cả một cánh gió lớn phía sau.
Những công nghệ hàng đầu của xe đua đều quy tụ hết trên phiên bản Revolucion như sở hữu hệ thống kiểm soát độ bám đường cao đến từ Bosch với 12 chế độ khác nhau. Phanh đĩa của siêu xe này đến từ CCMR đi cùng phanh gốm carbon Matrix Race có tuổi thọ và khả năng chịu nhiệt cao gấp bốn lần phanh thường.
Tương tự Pagani Zonda R, Zonda Revolucion không phải là một siêu xe thương mại, siêu xe này chỉ được cấp phép hoạt động trên các đường đua chuyên dụng. Nên thành tích của Pagani Zonda Revolucion hay Zonda R sẽ không được đem ra so sánh với McLaren P1, Ferrari LaFerrari hay Porsche 918 Spyder.
Giá mỗi chiếc khởi điểm từ 2,9 triệu đô và Pagani chỉ sản xuất đúng 5 chiếc Zonda Revolucion trên toàn thế giới. Mặc dù thuộc thế hệ 2014 nhưng cho đến nay, siêu xe Pagani Zonda Revolucion vẫn là một trong những ‘tượng đài’ của hãng.