Siêu xe Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng thuộc về đại gia Trung Đông
4 bánh

Siêu xe Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng thuộc về đại gia Trung Đông

Bugatti Chiron Sport Abdulla Bin Fahad

Siêu xe Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng, khoác áo màu xanh – đen lập tức về tay Abdulla Bin Fahad, một đại gia đến từ Qatar. Đương nhiên, chiếc siêu xe này được thiết kế theo yêu cầu của đại gia Trung Đông. một đại gia Trung Đông.

Bugatti Chiron Sport là siêu xe đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2018. Gần một năm sau khi ra mắt, Bugatti Chiron Sport mới chính thức xuất xưởng và được chuyển giao cho chủ nhân.

Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng  thuộc sở hữu của một đại gia Trung Đông

Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng thuộc sở hữu của một đại gia Trung Đông

Và chiếc siêu xe Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng này thuộc sở hữu của Abdulla Bin Fahad, một đại gia đến từ Qatar.

Một nửa phần thân trước của chiếc Bugatti Chiron Sport được sơn màu xanh dương hoàng gia đẹp mắt. Trong khi đó, một nửa phần thân sau được bọc bằng sợi carbon bóng bẩy, tạo sự tương phản đẹp mắt. Ngoài ra, ở nửa thân sau còn có một số điểm nhấn màu xanh dương như khoang động cơ, bộ khuếch tán gió sau và logo “EB”.

Động cơ của chiếc siêu xe Bugatti Chiron Sport được sơn màu xanh hoàng gia

Động cơ của chiếc siêu xe Bugatti Chiron Sport được sơn màu xanh hoàng gia

Để đồng bộ với vẻ ngoài, không gian nội thất của Bugatti Chiron Sport cũng có sự kết hợp giữa màu xanh dương hoàng gia và sợi carbon.

Bên trong siêu xe này xuất hiện nhiều chi tiết bọc da màu xanh dương, đối lập với những điểm nhấn bằng sợi carbon. Trên ốp bậc cửa còn có 3 chữ cái “ABF” cách điệu, viết tắt từ tên của đại gia Qatar sở hữu chiếc siêu xe này.

Nội thất màu xanh dương bên trong chiếc Bugatti Chiron Sport

Nội thất màu xanh dương bên trong chiếc Bugatti Chiron Sport

Bugatti Chiron Sport được sản xuất riêng cho vị đại gia Trung Đông này sở hữu một số điểm nhấn riêng về thiết kế ngoại thất như 4 ống xả hình tròn nằm cạnh nhau ở khu vực giữa bộ khuếch tán sau và bộ vành siêu nhẹ khác biệt.

Khác với bản tiêu chuẩn, Bugatti Chiron Sport còn sở hữu thiết kế khí động học được cải thiện đáng kể nhờ hệ thống treo cứng hơn 10%, khóa vi sai cầu sau tối ưu hóa và tính năng điều hướng mô-men xoắn linh hoạt mới. Tính năng này giúp phân bổ mô-men xoắn động cơ tới từng bánh ở cả hai bên trái và phải.

Dòng chữ "Chiron Sport" thêu trên tựa đầu ghế

Dòng chữ “Chiron Sport” thêu trên tựa đầu ghế

Với nhiều bộ phận bằng sợi carbon như thanh cân bằng, nắp bộ giải nhiệt khí nạp và cần gạt kính chắn gió giúp Bugatti Chiron Sport nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Thêm vào đó là kính cửa sổ sau nhẹ hơn và bộ giảm thanh ở hệ thống xả, giúp siêu xe này nhẹ hơn 18 kg so với Bugatti Chiron tiêu chuẩn.

Dòng chữ "ABF" trên ốp bậc cửa

Dòng chữ “ABF” trên ốp bậc cửa

Bugatti Chiron Sport vẫn sở hữu bộ máy W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó, Bugatti Chiron Sport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian khoảng 2,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Bugatti Chiron Sport Abdulla Bin Fahad

Giá chiếc Bugatti Chiron Sport này vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, ở thị trường Mỹ, siêu xe này có giá lên đến 3,26 triệu USD (74,2 tỷ đồng).

Tin đọc nhiều

To Top