2017-07-13 07:58:42
{"xe":"Xe"}
{"1299-panigale-r-final-edition":"1299 Panigale R Final Edition","ducati":"Ducati","ducati-1299-panigale-r-final-edition":"ducati 1299 Panigale R Final Edition","mo-to":"m\u00f4 t\u00f4"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA4LzEyOTlfUGFuaWdhbGVfUl9GRTJfMjAtMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Siêu phẩm Ducati 1299 Panigale R Final Edition chính thức trình làng

Ducati vừa chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn và cũng sẽ là bản cuối cùng của chiếc 1299 Panigale có tên gọi đầy đủ “1299 Panigale R Final Edition”.

1299 Panigale R Final Edition ra đời nhằm kỉ niệm chiếc thắng đầu tiên của tay đua Marco Lucchinelli cầm cương chiếc 851 của Ducati tại giải đua World Super-bike hồi năm 1988 với chiếc Panigale R do hai tay đua Chaz Davies và Marco Malandri sử dụng trong các giải đua.

sieu-pham-ducati-1299-panigale-r-final-edition-chinh-thuc-trinh-lang

Ducati 1299 Panigale R Final Edition mang thiết kế của chiếc super-bike 1299 Panigale được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Superleggera, những lần này sẽ không phải mang trên người “bộ áo” màu đỏ/đen thường thấy trên các dòng xe của Ducati, mà thay vào đó là màu đỏ/trắng/xanh giống như quốc kỳ nước nhà.

Đặc biệt, 1299 Panigale R Final Edition sở hữu khung xe bằng sợi carbon tương tự chiếc chiếc 1299 Superleggera. Do là phiên bản đặc biệt, cho nên hãng đã quyết định trang bị hệ thống phuộc trước và sau của Ohlins NIX30 kích thước 43 mm và TTX36.


1299_Panigale_R_FE2_24

Xe trang bị hệ thống phanh Brembo M50 với đĩa trước/sau đều có kích thước 330 mm và đương nhiên là phanh ABS không thể thiếu trên những xe như thế này. Xe còn có bộ mâm hợp kim Marchesini màu đỏ nổi bật cùng bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP. Nhờ nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon nên xe chỉ có trọng lượng ở mức 190 kg, nhẹ hơn phiên bản 1299 Superleggera tầm 6 kg và ống xả Akrapovic bằng hợp kim titan được đội đua Ducati Corse sử dụng ở các mùa giải World SBK.

1299_Panigale_R_FE2_24

Những công nghệ đi kèm không thể thiếu gồm Công nghệ sang số nhanh (Ducati Quick Shift), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), kiểm soát bốc đầu xe (Ducati Wheelie Control EVO), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,…

1299_Panigale_R_FE2_24

Phiên bản “cuối cùng” này cũng đóng vai trò kết thúc vòng đời của động cơ L-Twin 2 xy-lanh của Ducati đã gắn bó trong suốt thời gian qua và sẽ được trang bị lần cuối trên phiên bản này. Cụ thể, 1299 Panigale R Final Edition sẽ được trang bị khối động cơ L-Twin từ chiếc Superleggera với công suất tối đa 209 mã lực tại 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 9.000 v/ph. Đây là khối động cơ đã mang đến cho Ducati 330 chiến thắng. Và sau đó, để bắt đầu cho sự kết thúc động cơ L-Twin, Ducati sẽ phát triển loại V4 hoàn toàn mới cho một mẫu super-bike sắp tới của mình, và trước đó cũng có nhiều hình ảnh bị chụp lại trong lúc Ducati đang chạy thử một chiếc xe “bí ẩn” mà được cho là mẫu xe mới của hãng với phần động cơ bị lộ mang kiểu dáng mới.

Clip 1299 Panigale R Final Edition

Bài viết mới nhất

Arsenal chi 25 triệu euro, nâng cấp cánh trái

Vị trí hậu vệ trái đang gây ra vô vàn rắc rối cho Arsenal khi họ không thể tìm thấy một sự lựa chọn có...

Van Dijk: “Chúng tôi rất thất vọng”

Đúng như dự đoán của nhiều nhà chuyên môn, Liverpool không thể lật ngược tình thế trước Atalanta. The Kop giành chiến thắng 1-0...

Dream team M.U với 5 tân binh mùa hè

Chỉ có chiến thắng ở FA Cup mới cứu vãn được một mùa giải đáng quên của thầy trò HLV Erik ten Hag. Man...

Phong thủy thời ông bà “Trước cau sau chuối” có ý nghĩa gì, ngày nay thì sao?

Những ngôi nhà Việt xưa thường có hàng cau trước sân, bụi chuối sau nhà, đó không chỉ là cách trang trí mà là...

Ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương chỉ cho vào nước lạnh hoặc nước nóng là hạ sách, ngâm như sau sẽ ngon hơn nhiều

Ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương tưởng đơn giản hóa ra nhiều người làm rất sơ sài chưa biết những cách ngâm nàyTrước khi...