Trong trang phục cut-out xanh da trời mát mắt, hotgirl Mi Ngân khoe trọn vẻ đẹp tươi trẻ bên cạnh siêu mô tô đua Suzuki GSX-RR tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show VMCS 2017 (VMCS 2017).
Suzuki GSX-RR với những nâng cấp ấn tượng của đội đua Suzuki tại giải MotoGP, nhằm thay thế dòng GSV-R trở thành tâm điểm thu hút khách tham quan VMCS 2017 trong 4 ngày qua.
Tương tự những siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa với kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.096 mm, rộng 720 mm, cao 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.457 mm và trọng lượng khi đổ đầy bình xăng vào khoảng 160 kg.
Kiểu dáng của GSX-RR được thiết kế để tối ưu hóa tính khí động học, thân xe rất ít chi tiết thừa và phần đầu thon gọn để giảm tối đa lực cản gió, tương tự như M1 hay RC213V. Bên cạnh đó, GSX-RR còn được trang bị động cơ 1.000 phân khối cực mạnh và nhiều tính năng công nghệ hàng đầu dùng cho đường đua.
Suzuki GSX-RR sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối và được làm mát bằng chất lỏng, có công suất cực đại lên đến 236 mã lực giúp GSX-RR có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h. Trên phiên bản mới nhất 2016, GSX-RR đã được Suzuki trang bị hộp số liền mạch (seamless gearbox) cho khả năng tăng tốc mượt hơn khi thoát cua.
Một trong những tính năng nổi bật nhất ở kết cấu thân xe của GSX-RR đó là hệ thống giảm xóc trước Ohlins được phát triển đặc biệt dành cho đường đua MotoGP. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa trước làm bằng carbon với cùm Brembo cho hiệu suất phanh cực tốt, đĩa phanh sau được làm bằng thép không gỉ và cũng sử dụng cùm của Brembo.
Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-RR 2017
• Kích thước (D x R x C): 2.096 mm x 720 mm x 1.140 mm
• Chiều dài cơ sở: 1.457 mm
• Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 1.000 cc, DOHC, 4 kỳ, 4 van/xy lanh
• Hệ thống làm mát: Chất lỏng
• Hộp số: 6 cấp liền mạch
• Công suất cực đại: Hơn 236 mã lực (176 kW)
• Tốc độ tối đa: Hơn 330 km/h
• Kiểu khung: Trụ kép, nhôm
• Bánh xe: 17″, lốp Michelin
• Giảm xóc trước: Ohlins, hành trình ngược
• Giảm xóc sau: Ohlins, lò xo trụ đơn
• Phanh: Đĩa carbon phía trước, đĩa thép phía sau
Xem thêm hình ảnh chi tiết Suzuki GSX-RR 2017
Ảnh: An Thịnh, Thiên Vinh