Một chiếc BMW 530e thế hệ mới (G30) xuất hiện tại cảng VICT, HCM. Xe mang biển số của một đại lý BMW tại California (Mỹ). Đây là chiếc 5-Series 2019 dùng hệ truyền động plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu đầu tiên được đưa về nước, nhập theo diện tư nhân và đã được thông quan ngay sau đó.
Trước chiếc 530e này, có 2 chiếc 5-Series G30 khác thuộc các phiên bản 530i và 540i đã đưa về nước nhưng là xe của Đại sứ quán và mang biển số ngoại giao. Cả 2 chiếc về nước trước đó đều lăn bánh tại Hà Nội.
Thiết kế ngoại thất của 530e không khác gì với chiếc 530i và 540i 2019 đã về Việt Nam cách đây vài tháng. Chỉ khác ở đặc điểm 530e có thêm cổng sạc điện ở cạnh vòm bánh xe phía trước bên ghế lái. Với ổ sạc gia đình, khối pin lithium-ion đặt dưới ghế của 530e có thể sạc đầy trong khoảng 5 tiếng.
BMW 530e vừa về Việt Nam này sở hữu khoang nội thất sang trọng, nổi bật với da màu trắng be, màn hình trung tâm 10,25 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí, tích hợp hệ thống iDrive. Chiếc sedan lai xăng điện sở hữu một số công nghệ an toàn chủ động là cảnh báo điểm mù, hỗ trợ làn đường, cảm biến xung quanh xe có khả năng cảnh báo va chạm sớm.
Sức mạnh của 530e đời mới đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0 lít (184 mã lực / 320Nm) và động cơ điện (95 mã lực / 250Nm), cho ra tổng công suất là 252 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại, tốc độ tối đa đạt 140 km/h (ở chế độ Max eDrive). BMW 530e thế hệ G30 này được trang bị hộp số tự động 8 cấp. BMW 530e 2019 có thể chạy điện hoàn toàn trong phạm vi 47km. Tốc độ tối đa khi chạy điện là 140 km/h với chế độ Max eDrive.
Đáng chú ý, động cơ plug-in hybrid cho phép cắm sạc trực tiếp với cổng sạc ở phía trước bên lái. Pin lithium-ion đặt dưới ghế, cho phép sạc đầy sau khoảng 5 tiếng với ổ điện gia đình.
Giá bán của BMW 530e thế hệ mới tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi giá 530e được niêm yết trên trang web của đại lý bán chiếc xe này tại Mỹ là hơn 57.000 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng) tuỳ trang bị.
Ảnh: Nguyễn Chương