Porsche Motorsport được cho là đang phát triển một mẫu 718 Boxster mới với động cơ 6 xi lanh phẳng hút khí tự nhiên lấy từ chiếc 911 GT3.
Thông tin từ tạp chí Autocar cho biết mẫu Boxster Spyder thế hệ tiếp theo sẽ có liên quan chặt chẽ với chiếc Cayman GT4 mới và loại bỏ động cơ 4 xi lanh phẳng tăng áp dung tích 2,5 lít hiện tại. Với mục đích mang lại cho những người đam mê Porsche các trải nghiệm mà họ mong đợi, cấu hình động cơ của chiếc 911 GT3 chắc chắn sẽ đáp ứng việc biến đổi phiên bản đầu tiên của mẫu 718 Boxster mới để đạt những trải nghiệm lái tốt nhất.
Dù vậy, mẫu 718 Boxster Spyder mới sẽ không thể có công suất 493 mã lực như chiếc 911 GT3 kể cả khi lắp động cơ 6 xi lanh phẳng của chiếc xe này. Thay vào đó, công suất sẽ được giảm nhẹ, có lẽ ở khoảng 425-450 mã lực. Kết hợp với khối động cơ này sẽ là một hộp số sàn 6 cấp, nhưng hãng cũng có thể cung cấp tùy chọn hộp số tự động PDK 7 cấp như từng làm với các mẫu xe khác. Trên thực tế mức công suất này đã là khá ổn bởi ở phiên bản được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2016, Porsche chỉ trang bị cho Boxster công suất tới 350 mã lực ở bản mạnh nhất là bản S với động cơ tăng áp dung tích 2,5 lít.
Ngoài hệ thống truyền động mới của mình, Porsche sẽ tìm cách loại bỏ trọng lượng không cần thiết như điều hòa, radio và cách âm. Bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 dự kiến sẽ là tiêu chuẩn giống như phiên bản trước, trong khi phần mui mềm sẽ được thay thế bằng mui vải có thể tháo rời bằng tay.
Rất có khả năng hãng xe Đức sẽ ra mắt chiếc 718 Boxster Spyder mới này vào năm 2018.
Xem thêm clip Trải nghiệm Porsche 718 Boxster