2018-03-07 11:47:27
{"xe":"Xe"}
{"geneva-motor-show":"geneva motor show","land-rover":"land rover","range-rover":"range rover","range-rover-sv-coupe":"Range Rover SV Coupe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzAzLzE0LTEtMTAwMHg1NTAuanBn.webp

Những điều đặc biệt trên Range Rover SV Coupe ra mắt tại Geneva Motor Show 2018

Gần 50 năm trước, Land Rover giới thiệu chiếc Range Rover, mở ra phân khúc xe SUV hạng sang. Ngày nay, hãng tiếp tục định hình một khái niệm mới với mẫu xe SUV coupé cỡ lớn hạng sang đầu tiên trên thế giới: xe Range Rover SV Coupé hai cửa phiên bản giới hạn.

THIẾT KẾ THÂN XE QUYẾN RŨ

Trừ nắp ca-po và phần dưới cốp sau, toàn bộ phần khung ngoại thất của chiếc xe SV Coupé 2 cửa đều là những tấm nhôm mới, bao gồm cả phần cản trước và sau. Lưới tản nhiệt chia làm hai phần kiểu mới với phần lưới sau Brunel Metallic tiếp nối phần lưới trước mạ Chrom sáng và viền kim loại màu bạc Satin Indus. Riêng phần biểu tượng Range Rover trên nắp ca-po và cốp sau mạ Chrome sáng và màu đen Black Knurled được làm thủ công tại khu chế tác trang sức Birmingham.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Phần lỗ thông gió bên bằng kim loại mạ Chrome Noble với mắt lưới Brunel Metallic và viền kim loại màu bạc Satin Indus hợp với phong cách cửa không khung đóng bằng điện và tay nắm cửa mạ Chrome sáng cùng tông màu với thân xe.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018


Hệ thống đèn pha LED pixel laser gồm 144 bóng đèn LED và 4 đèn lưỡng cực laser (tùy thị trường) cung cấp ánh sáng gấp 5 lần đèn LED thông thường với chế độ đèn pha chống chói tự động – cho phép khoảng chiếu sáng của đèn pha xa tới trên 500m khi vận tốc đạt trên 80km/giờ khi không có nguồn sáng khác trên đường.

CÔNG NGHỆ SƠN ĐẶC BIỆT

Có 8 loại màu thân xe hiệu ứng bóng hoặc satin, trong đó có 4 loại màu lần đầu tiên áp dụng trên dòng xe Range Rover là: Constellation, Parallax, Liquesence và Obsidian; 4 màu còn lại nằm trong bảng màu cao cấp SV gồm Ethereal, Flux, Valloire, và Desire. Màu kim loại tan chảy Liquesence lần đầu tiên có trên mẫu xe Range Rover. Khách hàng mua SV Coupé cũng có thể lựa chọn một trong 4 tông màu kép Contour Graphic đặc biệt: Valloire/Flux, Valloire/Ethereal, Parallax/Ethereal, Obsidian/Desire.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Gerry McGovern, Trưởng bộ phận Thiết kế Land Rover cho biết: “Làm nổi bật tỷ lệ tương xứng của Range Rover SV Coupé, bộ màu Contour Graphic mới được tạo ra bằng cách áp dụng màu sơn tương phản cho phần hông xe. Bắt đầu từ lỗ thông gió bên, nó chảy ngược ra phía sau và vòng sang lỗ thông gió đối diện, mang đến cơ hội cá nhân hóa rõ nét hơn theo mong muốn của chủ nhân chiếc xe”.

Tùy chọn 16 tông màu trong bảng màu cao cấp SV bao gồm một loạt hiệu ứng như phủ 3 lớp, phủ bóng, óng ánh đa sắc, ChromaFlairTM và phủ lụa mờ. Thêm nhiều loại màu khác trong dịch vụ cá nhân hóa của Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt sẽ được tư vấn thêm trong các buổi gặp riêng với khách hàng hoặc tại Trung tâm ở Warwickshire, Anh quốc.

NỘI THẤT SANG TRỌNG

Quyến rũ từng ánh nhìn, xa hoa từng cái chạm, nội thất của SV Coupé là một không gian hiện đại ngập tràn ánh sáng, từng chi tiết được chăm chút tối đa. Bốn tông màu kép tương phản từ màu sáng đến màu tối, từ trước ra sau gồm Orchid/Eclipse, Orchid/Vintage Tan, Brogue/Ebony and Cirrus/Lunar, đồng thời cũng có 4 tông màu đơn cho khách hàng lựa chọn: Ebony, Lunar, Eclipse and Vintage Tan.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Ghế trước chỉnh điện 20 hướng có chế độ tự sưởi ấm và làm mát, ghế sau chỉnh điện 10 hướng, bọc da bán aniline đặc biệt với họa tiết kim cương nổi bởi một xưởng da thuộc có tiếng thành lập từ năm 1905. Cũng giống như thế hệ Range Rover mới nhất, SV Coupé có đệm ghế dày và rộng hơn với thiết kế nhiều lớp mang đến sự êm ái và thoải mái vượt trội.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Ốp gỗ veneer kiểu Nautica kết hợp giữa phong cách quý tộc thủ công và công nghệ mới được cấp bằng sáng chế nhằm pha trộn hai màu hạt dẻ và trái sung. Đây là một trong ba tùy chọn ốp gỗ nội thất sang trọng cho vô-lăng, ốp cửa xe, khu điều khiển trung tâm, bảng táp-lô và sàn khoang hành lý, bao gồm Nautica, Natural Black Ash and Santos Palisander.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro Duo bao gồm màn hình hiển thị 10 inch, màn hình điều khiển 10 inch và màn hình tương tác người lái 12 inch, thêm hiển thị màu trên kính chắn gió 10 inch cung cấp lần lượt các thông tin: tên đường, thông tin về đường và bánh xe, kiểm soát hành trình, chỉ số RPM và hộp số. Hệ thống âm thanh 3D đặc trưng của Meridian 1700w, 23 loa với bộ loa trầm 2 kênh tích hợp công nghệ 3D Trifield cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

HIỆU SUẤT MẠNH MẼ

SV Coupé trang bị động cơ xăng V8 5.0 lít siêu nạp sản sinh công suất 565PS, mô-men xoắn cực đại 700Nm, cùng hộp số tự động 8 cấp ZF với núm xoay chọn số và lẫy chuyển số. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong vòng 5,0 giây (0-100km/giờ trong vòng 5,3 giây) và vận tốc tối đa đạt 165 dặm/giờ (266km/giờ).

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Hệ dẫn động bốn bánh thường xuyên với hộp số phụ hai cấp số và chức năng Chủ động khóa vi sai cầu sau đảm bảo cho xe vận hành trên mọi địa hình, thêm hỗ trợ từ Hệ thống Phản ứng địa hình 2 lập trình các chế độ lái Dynamic, Eco, Comfort trên nền địa hình khác nhau như Cỏ/Sỏi/Tuyết, Bùn và Đất lún, Cát và Đá hộc.

VẬN HÀNH NĂNG ĐỘNG

Chiều cao của SV Coupé được giảm xuống 8mm so với chiếc Range Rover tiêu chuẩn nhằm mang đến hiệu suất lái năng động hơn và tính thẩm mỹ cao hơn. Xe sẽ tự động hạ xuống 15mm khi vận tốc đạt 65 dặm/giờ trở lên để tăng độ vững chắc và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Năm chỉ số chiều cao gầm xe thiết lập cho hệ thống treo bao gồm: chiều cao tiếp cận (-50mm tối đa dưới chiều cao xe chạy), chiều cao chạy off-road 1 (+40mm tối đa thêm chiều cao xe chạy), chiều cao chạy off-road 2 (+75mm tối đa thêm chiều cao xe chạy, tới vận tốc 50km/giờ) – tự động nâng gầm thêm 30-40mm nếu phát hiện chướng ngại vật và chỉnh tay nâng gầm thêm 30-40mm nữa.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Có 4 tùy chọn mâm hợp kim từ 21 inch đến 23 inch bao gồm 2 loại mâm mạ mới – mâm 23 inch, một mâm 6 chấu kép đánh bóng bạc tông màu kép với lốp đa địa hình 275/40 R23 lần đầu tiên được trang bị cho Range Rover. Mâm 22 inch 5 chấu kép đánh bóng xám tối màu cũng là loại mới.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

THÊM DỊCH VỤ CHĂM SÓC

SV Coupé có gói chăm sóc 5 năm, được trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn tại hầu khắp các thị trường, trừ khu vực Mỹ La-tinh và Ca-ri-bê, Ucraina, Ma-rốc. Các điều kiện và điều khoản khác nhau tùy theo thị trường. Đây là gói dịch vụ riêng dành cho SV Coupé bao gồm 5 năm bảo hành và bảo dưỡng, ngoài các nội dung bảo hành thông thường của Land Rover gói này còn có thêm dịch vụ thay mới cần gạt nước, đĩa phanh và má phanh.

nhung-dieu-dac-biet-tren-range-rover-sv-coupe-vua-ra-mat-tai-geneva-motor-show-2018

Bài viết mới nhất

3 tuổi Tiền Đè giàu như vũ bão trong 11 ngày cuối cùng tháng 2 Âm: 1 tuổi ước gì được nấy giàu ú

Tử vi trong 11 ngày cuối cùng tháng 2 Âm lịch có những con giáp này lên như diều gặp gió, cuộc sống hanh...

Làm mới tủ đồ với phong cách Bohemian đầy hấp dẫn

Kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thời trang cổ điển và hiện đại, những chiếc đầm boho-chic khiến không ít cô nàng mê...

10 sát thủ lọt vào tầm ngắm của Arsenal

 Ivan Toney là cái tên nổi bật trước Arsenal quan tâm. Brentford đang hét giá 100 triệu bảng tiền đạo người Anh. Mùa trước,...

Gareth Southgate phải tránh vết xe đổ của “thế hệ vàng 2006”

Đội tuyển Anh vừa trải qua hai trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào EURO 2024 với những kết quả không được...

Mua nhà chung cư nên tránh ở 5 tầng này, về sau có thể lỗ lớn

Khi chọn mua nhà chung cư, ngoài các vấn đề diện tích căn nhà, số phòng, gia chủ cũng cần chú ý đến số...