4 bánh

Ngốn 100 tỉ đồng để hồi sinh ‘bóng ma’ Pagani Zonda ‘đồng nát’

Pagani Zonda Fantasma Evo

Từng bị tai nạn thê thảm,  chiếc siêu xe Pagani Zonda của đại gia HongKong đã được “hồi sinh” và thậm chí còn trở nên nhanh, mạnh mẽ hơn khi được nâng cấp thành Pagani Zonda Fantasma Evo.

Pagani Zonda 760 Fantasma

Hẳn giới mê xe chưa quên chiếc siêu xe Pagani Zonda độc nhất vô nhị về nhà đại gia HongKong vào năm 2005. Đây là một chiếc Pagani Zonda F tay lái nghịch đầu tiên trên Thế giới. Đến năm 2012, siêu phẩm này gặp phải tai nạn nát bét. Chủ nhân phải gửi tới công ty Pagani để phục chế “tái sinh” thành Pagani Zonda Fantasma. Trong tiếng Tây Ban Nha, Fantasma có nghĩa là bóng ma.

Pagani Zonda Fantasma Evo

Sau 3 năm, chiếc Pagani Zonda Fantasma duy nhất trên thế giới này một lần nữa được nâng cấp lên thành cấu hình Pagani Zonda Fantasma Evo.

“Giảm trọng lượng, tăng công suất, 3 pedal và sợi carbon màu đỏ” là những gì chủ nhân của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này nói với hãng Pagani khi đưa ra yêu cầu nâng cấp. Giờ đây, chủ nhân có thể hài lòng để trải nghiệm sức mạnh mới trên “bóng ma”.

sieu pham pagani-zonda-fantasma-evo-hang doc (9)

Về cơ bản, Pagani Zonda Fantasma Evo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Zonda Cinque và Zonda Revolucion với các chi tiết quen thuộc như cụm đèn pha, đầu xe và cánh gió sau… Ngay cả hầm hút gió trên nóc và vây cá nằm sau kính chắn gió, ngay phía trước cánh gió đuôi của Pagani Zonda Fantasma Evo lại gợi liên tưởng đến Zonda Revolucion.

Những chi tiết nổi bật khác trong thiết kế của Pagani Zonda Fantasma Evo nằm ở những đường kẻ màu đỏ, xanh và trắng lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý trên nắp capô. Theo hãng Pagani, Zonda Fantasma Evo được thay nắp capô mới, tương tự loại trên Zonda By Mileson ra đời vào năm 2016.

Chưa hết, hãng Pagani còn loại bỏ dải đèn LED định vị ban ngày trên Zonda Fantasma Evo. Tiếp đến là đường kẻ màu đỏ chạy từ cản va trước, qua sườn xe đến cản va sau. Kẹp phanh của Pagani Zonda Fantasma Evo được sơn màu đỏ tông xuyệt tông.

Pagani Zonda Fantasma Evo

Pagani Zonda Fantasma Evo vẫn sở hữu khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7,3 lít. Hiện chưa rõ công suất cụ thể của động cơ này. Chỉ biết rằng, động cơ kết hợp với hộp số tự động tuần tự 7 cấp thay vì sàn 6 cấp như trước. Nếu theo đúng yêu cầu của đại gia Hồng Kông thì chắc chắn Pagani Zonda Fantasma Evo sẽ mạnh hơn so với phiên bản cũ.

Pagani Zonda Fantasma Evo

Mức giá của phiên bản Fantasma Evo hàng khủng này cũng là một bí mật. Tuy nhiên nếu như tính tổng giá trị của chiếc xe sau 2 lần nâng cấp, 1 đợt phục chế và giá của chiếc Zonda F ban đầu, chắc chắn nó sẽ không thể . rẻ hơn 100 tỉ đồng.

Chiếc Pagani nguyên mẫu bị tai nạn năm 2012

Chiếc Pagani nguyên mẫu bị tai nạn năm 2012

Tin đọc nhiều

Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013

Và giấy phép hoạt động chuyên trang của báo điện tử số 06/GP-PTTH&TTĐT ngày 24/04/2014 của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

® Xevathethao.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam Báo Thể thao Việt Nam.

Quảng cáo: 01276888688 Email: banbientap@xevathethao.vn

Facebook

To Top