Mẫu Royal Enfield đời 2004 đã biến thành một chiếc xế độ kiểu dáng chồm lỡ cực kỳ bắt mắt sau 3 tháng qua tay hãng độ RS Moto đặt trụ sở tại Kathmandu, Nepal.
Dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ Royal Enfield tiếp tục khiến dân chơi xe “mòn mắt” khi được RS Moto làm mới.
Quá trình độ Royal Enfield Swar kéo dài khoảng 3 tháng.
Royal Enfield Swar với ống xả uốn lượn như một con rắn và nhiều chi tiết bằng đồng vô cùng hấp dẫn.
Tất cả các bộ phận trên Royal Enfield Swar đều được chế tác tại xưởng RS Moto, chỉ có vỏ cụm đồng hồ và yên ngồi bọc da được đặt hàng bên ngoài.
Vỏ hộp đồng hồ được chạm khắc vô cùng tinh sảo. Phần ống xả, hộp pin, và vỏ cụm điều khiển đều làm bằng đồng tương phản với gam màu bạc xám được nhìn thấy trên phần còn lại của xe.
Royal Enfield Swar được treo bằng loại phuộc USD của WP cho phía trước và giảm sóc Paioli ở phía sau.
Nhiều bộ phận trên Royal Enfield Swar đều được chế tác từ đồng, gồm cản trước, sau và cả chỗ để chân… Để thêm nổi bật, một số chi tiết như chỗ để chân và cản còn được mạ vàng nhìn vô cùng cổ điển và sang trọng.
Một trong những chi tiết mới lạ độc đáo nhất chính là ống xả được chỉnh sửa uốn theo hình như một con rắn.
Thương hiệu Royal Enfield bắt đầu được sử dụng từ năm 1890. Nó được ghép từ tên nhà máy Royal Small Arms và tên vùng đất Enfield nơi nhà máy Royal Small Arms toạ lạc. Khởi thuỷ đây là nhà máy chuyên sản xuất súng ống cho quân đội, sau đó chuyển sang sản xuất xe đạp. Năm 1900, Royal Small Arms Factory tiếp tục chuyển hướng sang sản xuất xe máy, xe bốn bánh… Dòng xe đầu tiên của hãng này được tung ra thị trường vào năm 1902, sử dụng động cơ DE Dion có công suất 8 mã lực.
Ảnh: Indianautosblog