Bạn sẽ không ngạc nhiên nữa nếu biết chiếc Huracan này lắp động cơ tăng áp kép.
Cho tới thời điểm này, tăng áp vẫn là thứ mà Lamborghini chỉ nhìn, cười tủm tỉm và không nói gì. Hãng siêu xe Italia nói không với động cơ tăng áp dù để ngỏ khả năng sẽ xem xét phương án này vào một ngày đẹp trời nào đó. Các động cơ của siêu bò đều là loại hút khí tự nhiên. Không thể phủ nhận động cơ tăng áp mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu, thế nhưng một là dân chơi siêu xe liệu có ai cân đo đong đếm một vài lít xăng, và chi tiết khiến dân chơi xe mê mẩn động cơ hút khí tự nhiên chính là tiếng gầm động cơ đem lại cảm xúc mãnh liệt do khí thải được phun trực tiếp qua ống xả.
Trở lại với chiếc Huracan trong bài. Nếu tính tới các siêu xe hàng top hiện nay, hẳn Bugatti Chiron sẽ nằm ở trên cùng. Các thông số từ hãng cho biết chiếc Chiron đạt tốc độ 402 km/giờ trong thời gian dưới một phút. Tuy nhiên nếu so với chiếc Lamborghini Huracan lắp động cơ tăng áp trong bài thì chiếc Chiron lại không nhanh bằng.
Tại một cuộc đua mới đấy ở Bắc Carolina, chiếc Huracan nói trên đã đạt tốc độ 402 km/giờ chỉ trên quãng đường nửa dặm (tương đương khoảng 800 mét). Nếu chuyển đổi sang đơn vị tính bằng giây, điều đó có nghĩa là chiếc Huracan với động cơ tăng áp kép chỉ mất dưới 15 giây để chạy quãng đường nói trên. Nếu so với khả năng tăng tốc lên 100km/giờ, chiếc Huracan nhanh gấp 4 lần chiếc Toyota Aygo 1,2 lít. Rõ ràng nếu bạn muốn đạt được những kỷ lục tốc độ về chạy đường thẳng thì không thể không nhờ đến sự trợ giúp của ngành công nghiệp hậu mãi, hay nói nôm na là giới độ xe.
Lamborghini Huracan bản tiêu chuẩn trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5,2 lít, cho công suất 602 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, siêu xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/giờ.