Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Mỹ có số khung 128. Đây không phải là số thứ tự xuất xưởng của chiếc Agera RS, hãng Koenigsegg chỉ đơn giản thích đặt tên như vậy cho số khung của chiếc xe.
Để vận chuyển chiếc Koenigsegg Agera RS mang số khung 28 này đến Mỹ, hãng xe Thụy Điển đã trải qua một quy trình cấp phép lưu hành tốn kém và phức tạp. Hơn thế, đây còn là chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên được phép lăn bánh trên đường phố Mỹ.
Koenigsegg Agera RS cũng được chế tạo thủ công giống như hầu hết những mẫu xe khác của Koenigsegg. Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 25 Koenigsegg Agera RS được sản xuất. 10 chiếc trong số đó đã được bán trước khi hãng Koenigsegg chính thức trình làng siêu phẩm này.
Trong vòng 2 năm tới, nhà máy của Koenigsegg tại Angelholm, Thụy Điển, sẽ tiếp tục bận rộn với việc lắp ráp Agera RS và Regera. Điều đáng nói là chỉ sau 10 tháng giới thiệu Agera S ra toàn cầu, toàn bộ 25 chiếc xe đã được đặt hàng.
RS là một phiên bản Agera đường phố hợp pháp, có trọng lượng thấp hơn 40 kg nếu so sánh với Agera R và S. Siêu xe Koenigsegg Agera RS được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực. Đây cũng chính là loại động cơ mà Koenigsegg đã từng sử dụng cho mẫu megacar đầu tiên trên thế giới, One:1. Tuy nhiên, khi ở trên Koenigsegg One:1, động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.341 mã lực.
Xem thêm video: Cận cảnh Koenigsegg Agera RS
Hình ảnh: OskarBakke