2017-01-04 13:43:14
{"xe":"Xe"}
{"crossover":"crossover","hyundai-santafe":"Hyundai SantaFe","may-dau":"m\u00e1y d\u1ea7u","may-xang":"m\u00e1y x\u0103ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL1NhbnRhRmUtMjAxNi1OZ29haS1UaGF0LTExLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Mua Hyundai SantaFe: chọn máy xăng hay máy dầu?

Với ngân sách hơn 1 tỉ lựa chọn crossover 7 chỗ, Hyundai SantaFe 2016 dễ dàng lọt vào tầm ngắm. Và băn khoăn còn lại chỉ là chọn máy dầu mạnh mẽ hay máy xăng êm ái? 

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau
Nhiều người lấn cấn giữa việc chọn lựa Hyundai SantaFe máy xăng và máy dầu.

Việc giá nhiên liệu đang ở mức thấp nhất nhiều năm qua, áp lực về chi phí cho xe động cơ xăng trên 2.0L cũng được giảm đi đáng kể. Và việc băn khoăn hơn giữa 2 bản dầu, xăng của khách hàng khi chọn SantaFe cũng là điều dễ hiểu. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng khi sử dụng bên cạnh mức giá đầu tư ban đầu, bản máy dầu cao hơn 50 triệu đồng (tương đương hơn 3.000 lít xăng – đủ cho 1 chiếc SantaFe 2.4L chạy khoảng 5 vạn km đường trường).

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau
SantaFe máy xăng tạo ra sự êm ái cho khách hàng ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt.

Một ưu điểm dễ nhận thấy SantaFe máy xăng luôn tạo ra sự êm ái cho khách hàng ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt. Những thử nghiệm ban đầu cho thấy độ ồn máy xăng trung bình 52dB đo tại trung tâm xe ở tốc độ 50 km/h (trên đại lộ Thăng Long), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau
Cả 2 bản máy xăng và máy dầu đều có 2 phiên bản tùy chọn là bản thường hay bản đặc biệt.

Thử nghiệm về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn 1 giây sau đó mới bứt lên. Tại tốc độ trên 60 km/h, lái xe sẽ cảm nhận rõ rệt sức mạnh đến từ động cơ dầu 2.2L turbo điều khiển cánh điện tử (eVGT) cho công suất cực đại lên tới 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 436Nm ngay từ vòng tua 1.800 vòng/phút. Cùng với ưu thế đó, nếu chạy xe trên những cung đường đèo dốc nhiều, SantaFe máy dầu chắc chắn đem lại nhiều cảm xúc hơn hẳn bản động cơ xăng 2.4L.

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau
Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng khi sử dụng bên cạnh mức giá đầu tư ban đầu, bản máy dầu cao hơn 50 triệu đồng (tương đương hơn 3.000 lít xăng – đủ cho 1 chiếc SantaFe 2.4L chạy khoảng 5 vạn km đường trường).

Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, những thử nghiệm phi tiêu chuẩn cho thấy nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.


mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau
Thử nghiệm về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn 1 giây sau đó mới bứt lên.

Cả 2 bản máy xăng và máy dầu đều có 2 phiên bản tùy chọn là bản thường hay bản đặc biệt. Với mức giá chênh lệch là 180 triệu đồng, có lẽ khách hàng đang được lợi rất nhiều về trang bị tiện nghi cho bản đặc biệt. Có thể kể đến: hệ thống ghế điện 12 hướng nhớ 2 vị trí; hệ thống phanh tay điện tử; cửa sổ trời Panorama toàn cảnh; cốp sau điều khiển điện thông qua nút bấm trên trần, chìa khóa, nút bấm trên cốp hay tự động mở khi đứng gần; hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD; ngoài ra bản đặc biệt được trang bị 6 túi khí.

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau

Với mức giá 1,13 tỉ đồng, SantaFe máy xăng bản thường cũng có được nhiều trang bị tiện nghi cao cấp: hệ thống ghế lái chỉnh điện; vô lăng điều khiển điện tích hợp 3 chế độ (bình thường, êm ái và thể thao) mỗi chế độ lái mang đến độ nặng nhẹ vô lăng, đáp ứng nhu cầu lái xe khác nhau trên phố hay tốc độ cao; hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu hiển thị thông tin trên màn hình LCD 8 inch ở trên tap-lô. Đây là màn hình cho chính Hyundai cung cấp với khả năng đồng bộ hóa tốt như khi chạy buổi tối, màn hình sẽ chuyển chế độ hiển thị ban đêm giúp lái xe an toàn hơn. Một lợi ích nữa phải nhắc đến là hệ thống dẫn đường navigation cũng do Hyundai phát triển dành cho thị trường Việt Nam, tuy dữ liệu chưa thực sự đầy đủ nhưng phần nào đã đem đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng Việt. Hyundai Thành Công cho biết khoảng 3-6 tháng nữa dữ liệu sẽ đầy đủ hơn và sớm cập nhật cho khách hàng.

mua-hyundai-santafe-may-xang-hay-may-dau

Theo những thống kê ban đầu, Hyundai Thành Công cho biết lượng khách hàng đặt mua SantaFe bản đặc biệt chiếm khoảng 70%, tỉ lệ máy dầu, máy xăng là ngang nhau. Điều này phản ánh rõ nét sự thực dụng cũng như đa dạng của khách hàng tại Việt Nam. SantaFe 2016 có 4 màu: Trắng, đen, Vàng cát và Bạc cùng 4 phiên bản với giá bán tham khảo:

– Phiên bản Máy Xăng 2.4 lít: 1,100,000,000 VNĐ
– Phiên bản Máy Dầu 2.2 lít: 1,150,000,000 VNĐ
– Máy Xăng 2.4 lít bản Đặc biệt: 1,250,000,000 VNĐ
– Máy Dầu 2.2 lít bản Đặc biệt: 1,300,000,000 VNĐ

M.Hoàng

Bài viết mới nhất

NÓNG! Xavi quay xe, đồng ý ở lại Barcelona

Tương lai của Xavi Hernandez trên cương vị huấn luyện viên Barcelona đã là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong vài tháng...

Đội hình tiêu biểu châu Âu cuối tuần qua

Thủ môn Arijanet Muric (Burnley) - 8.39: Burnley vừa có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Sheffield United để nhen nhóm khả năng...

Thua đau phút cuối, futsal Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Uzbekistan. Các học trò HLV Diego...

Điện thoại có 1 nút nhỏ bật lên khi sạc, sạc nhanh, tiết kiệm pin, lại tốt cho giấc ngủ và sức khỏe

Có một nút trên điện thoại ít người dùng đến nhưng lại có thể bảo vệ sức khỏe cũng như tuổi thọ của pin...

“Có vẻ như Xavi muốn ở lại, nhưng mọi chuyện rất phức tạp”

Theo quan điểm đến từ Toni Freix, Joan Laporta thực sự đã có được lòng tin của mọi người và sẽ tiếp tục giành...