Không có nhiều thông tin về Huracan Sterrato bản sản xuất, nhưng chắc chắn số người hâm mộ nhà “bò” mong muốn và khát khao cỗ máy off-road này chính thức lên dây chuyền sản xuất không hề nhỏ!
Mới đây, Giám đốc Maurizio Reggiani của Lamborghini đã tiết lộ về khả năng Huracan Sterrato sẽ được đưa vào sản xuất. Hiện nay, Huracan Sterrato chỉ là một mẫu xe concept xe được xây dựng dựa trên Huracan Evo – siêu xe có sức mạnh đến từ động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hệ thống lái cầu sau vẫn được giữ lại.
Theo ông Maurizio Reggiani, hãng siêu xe Ý hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận tốt với một mẫu xe địa hình như Huracan Sterrato. Đó sẽ là một chiếc Huracan được bổ sung rất nhiều tấm thân hầm hố, ốp bảo vệ có mặt ở khắp nơi, thêm các ống thở chuyên dụng và bộ chia gió đặc biệt.
Nếu được đưa lên dây chuyền sản xuất, Huracan Sterrato phiên bản thương mại có thể sẽ được giới thiệu vào năm 2021, sau sự ra mắt của phiên bản hiệu suất cao STO (Super Trofeo Omologato) vào năm 2020. Tới năm 2022, nhiều người dự đoán sẽ có một chiếc Huracan Hybrid ra đời và năm 2023 sẽ là Superveloce. Và sản lượng dự kiến có thể từ 500 đến 1.000 chiếc, với giá bán lẻ khoảng 240.000 Euro.
Lamborghini Sterrato khác biệt rõ rệt so với Huracan Evo nằm ở gầm xe tăng 47mm và chiều rộng tăng 30mm. Bộ giảm chấn cũng đã được hiệu chỉnh. Sterrato vẫn chạy trên các bánh xe 20 inch nhưng đã thay bằng lốp hiệu suất cao mà Lamborghini phát triển cùng Pirelli, bộ lốp này hoạt động tốt cả trên đường thường và off-road.
Hệ thống treo của Huracan Sterrato cũng được thiết kế lại, tiến về phía trước thêm 30mm, cánh gió trước tất nhiên cũng phải chỉnh lại để phù hợp với sự thay đổi này. Huracan Sterrato còn được trang bị bộ chia gió bằng thép mới, các ốp nhựa khỏe khoắn xung quanh vòm bánh xe và bậc cửa hai bên. Các tấm bảo vệ gầm xe được gia cố rất chắc chắn.
Lamborghini không quên tăng cường tính khí động học của Huracan Sterrato thông qua việc sửa đổi các cửa gió phía trước, bổ sung đường ray mái, một thanh đèn mỏng và hai đèn chiếu sáng phía trước.
Tuy nhiên, nội thất Huracan Sterrato vẫn tương tự như những người anh em Huracan khác, và được thêm một lồng cuộn chống lật bằng titan, ghế ngồi thể thao mới với hệ thống dây đai an toàn bốn điểm và sàn nhôm.
Theo: Motor1