Theo thông tin từ các trang báo xe trong nước, Mazda CX-8 2018 sẽ về Việt Nam nhằm tham chiến trong phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng nóng trong vài năm trở lại đây. Thaco chưa xác nhận thông tin. Tuy nhiên, nếu đây là sự thật thì phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ trở nên hết sức sôi động.
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Mazda CX-8 2018 được định vị nằm giữa CX – 9 và CX -5.
Về mặt thiết kế ngoại và nội thất, CX-8 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với người anh em CX-5. Trục cơ sở được kéo dài thêm 232mm – tương đương với chiếc CX-9. Dù vậy, chiều dài tổng thể của CX-8 vẫn thua CX-9 tới 175mm. Chiều cao của CX-8 cũng nhỉn hơn 50mm so với CX-5.
Mazda CX-8 sở hữu lưới tản nhiệt khác biệt với thiết kế dạng thanh ngang, kính hông vuốt dài hơn cùng với đó là thanh chrome kết nối cụm đèn hậu trên CX-8.
Nội thất xe cũng đã được cải thiện đáng kể. Mazda CX-8 sở hữu hàng thứ ba với không gian được CarAdvice đánh giá là khá rộng trong phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ. Trang tin này cho biết không gian tại hàng ghế này là khá thoải mái đối với người lớn có chiều cao khoảng 1,7 mét.
Bên cạnh không gian dành cho người ngồi, khoang hành lý cũng rất ấn tượng. Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý có dung tích 209 lít và thêm một khoang nhỏ 33 lít bên dưới mặt sàn cốp xe. Con số này có thể vọt lên thành 742 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Còn khi gập nốt hàng ghế thứ hai, dung tích chứa đồ của CX-8 có thể đạt 1727 lít.
Mazda CX-8 2018 được trang bị khối động cơ diesel tăng áp SkyActiv-D 2,2 lít sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Toàn bộ năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Theo công bố, CX-8 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,7 lít/100km đối với bản FWD và 6 lít/100km đối với bản AWD.