2016-12-28 09:18:34
{"xe":"Xe"}
{"aston-martin":"Aston Martin","aston-martin-db11":"aston martin db11","db11":"db11","khi-dong-hoc":"kh\u00ed \u0111\u1ed9ng h\u1ecdc"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEyL2toYW0tcGhhLWhlLXRob25nLWtoaS1kb25nLWhvYy1hZXJvYmxhZGUtZG9jLWRhby1vLWFzdG9uLW1hcnRpbi1kYjExLTEtMS5qcGc=.webp

Khám phá hệ thống khí động Aeroblade độc đáo ở Aston Martin DB11

Hãng xe Anh không muốn lắp thêm vào phần cốp sau của xe những trang bị như cánh gió sau cỡ lỡn giống hầu hết các mẫu xe mạnh mẽ khác mà bằng một cách khéo léo hơn, các kỹ sư của Aston Martin đã tạo ra “cánh gió ảo” Virtual Spoiler nhằm giúp xe đảm bảo tính khí động cần thiết mà vẫn theo đuổi mục tiêu thẩm mĩ.

Định hình trên một cấu trúc khung sườn mới bằng nhôm nhẹ hơn, cứng hơn và hiệu quả không gian cao hơn, DB11 trở thành mẫu xe DB mạnh nhất, hiệu suất cao nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử của Aston Martin.
Định hình trên một cấu trúc khung sườn mới bằng nhôm nhẹ hơn, cứng hơn và hiệu quả không gian cao hơn, DB11 trở thành mẫu xe DB mạnh nhất, hiệu suất cao nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử của Aston Martin.

DB11 là mẫu coupe cỡ lớn được sản xuất bởi Aston Martin từ năm 2016. Siêu xe này mới ra mắt tại Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay nhằm thay thế chiếc Aston Martin DB9 đã ngừng sản xuất.

DB11 sử dụng động cơ V12, dung tích 5.2 lít, tăng áp kép hoàn toàn mới, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
DB11 sử dụng động cơ V12, dung tích 5.2 lít, tăng áp kép hoàn toàn mới, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Ở trên DB11, Aston Martin vẫn giữ lại những ngôn ngữ đặc trưng thiết kế của hãng siêu xe Anh như lưới tản nhiệt thanh ngang có kích thước lớn, cụm đèn pha sắc sảo, khung sườn kết cấu nhôm giúp xe nhẹ hơn.

Để tăng cường tính khí động học, Aston Martin không dùng cánh gió phía sau mà điều khiển không khí đi qua cốp sau bằng cửa hút khí trên trụ C được gọi là AeroBlade.
Để tăng cường tính khí động học, Aston Martin không dùng cánh gió phía sau mà điều khiển không khí đi qua cốp sau bằng cửa hút khí trên trụ C được gọi là AeroBlade.

Cơ chế khí động học mới của xe cũng rất thú vị. Thân xe thiết kế dạng khí động học mạnh mẽ, kết hợp với các khe tản gió ở đầu xe, hốc bánh xe hay cánh hướng gió “ảo” phía sau giúp chiếc xe ghì chặt xuống mặt đường ở tốc độ cao.

Hệ thống thông khí dưới sàn mới của xe dẫn khí từ bánh trước sang hai bên và không khí còn được dẫn từ hai bên cửa sổ đến bên dưới xe và tuần hoàn lên trên. Nhờ có hệ thống này, Aston Martin không cần phải gắn thêm cánh gió ở đằng sau mang lại vẻ thẩm mỹ cao hơn cho DB11.
Hệ thống thông khí dưới sàn mới của xe dẫn khí từ bánh trước sang hai bên và không khí còn được dẫn từ hai bên cửa sổ đến bên dưới xe và tuần hoàn lên trên. Nhờ có hệ thống này, Aston Martin không cần phải gắn thêm cánh gió ở đằng sau mang lại vẻ thẩm mỹ cao hơn cho DB11.

Để tăng cường tính khí động học, Aston Martin không dùng cánh gió phía sau mà điều khiển không khí đi qua cốp sau bằng cửa hút khí trên trụ C được gọi là AeroBlade. Cánh gió ảo Virtual Spoiler được kết hợp với sự quản lý thông minh của luồng không khí cả ở trên và dưới thân xe, giảm luồng khí rối vào trong xe.


Nắp ca-pô được làm từ một mảnh duy nhất kiểu vỏ sò, kiểu thiết kế này có 2 mục đích bao gồm việc cải thiện tính khí động học, giảm lực cản, đồng thời tăng khả năng hấp thụ xung động trong trường hợp xảy ra va chạm.
Nắp ca-pô được làm từ một mảnh duy nhất kiểu vỏ sò, kiểu thiết kế này có 2 mục đích bao gồm việc cải thiện tính khí động học, giảm lực cản, đồng thời tăng khả năng hấp thụ xung động trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hệ thống này cho phép giữ phần đuôi xe gọn gàng và mượt mà tối đa, giúp DB11 có kiểu dáng đẹp hơn. Aston Martin không phải hãng đầu tiên sử dụng kiểu thiết kế độc đáo này, những mẫu xe như Ford GT, Acura NSX, McLaren 570S hay Ferrari 488 cũng áp dụng concept tương tự tuy nhiên không một ai có thể hoàn thiện nó tinh tế hơn nhà xe Anh Quốc.

Top 5 bí mật về siêu xe Aston Martin DB11

Aston Martin DB11 sử dụng động cơ V12, dung tích 5.2 lít, tăng áp kép hoàn toàn mới, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, DB11 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 322 km/h.

Clip bật mí cách vận hành của hệ thống khí động AeroBlade trên Aston Martin DB11

Phương Nhung

Bài viết mới nhất

Pep Guardiola nể “độ lỳ lợm” của các học trò

Chuyến làm khách trên sân của Brighton & Hove Albion sẽ là trận đấu thứ 53 kể từ đầu mùa của thầy trò huấn...

Van Dijk: “Họ có thực sự cống hiến hết mình hay không?”

Ngay sau cú hích trên sân Fulham, Liverpool đã nhận một kết quả bất lợi. Họ thua trắng Everton với tỷ số 0-2 tại Goodison...

Mbappe-Dembele giúp PSG tiếp đà thăng hoa, AS Monaco thắng nhọc Lille

Dù phải làm khách trước Lorient, tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội giúp PSG nhập cuộc đầy tự tin. Phút thứ 19, nhận bóng...

Tử địa Goodison Park dập tắt hy vọng vô địch của Liverpool

 Liverpool bước vào trận derby Merseyside với sự hoài nghi rất lớn từ NHM. Họ có phong độ không tốt trong thời gian qua...

Ghi 2 bàn trong 4 phút, Man United ngược dòng hạ Sheffield United

 Với lợi thế sân nhà, Man United tự tin đẩy cao đội hình tấn công. Những cơ hội đã sớm đến với Quỷ đỏ.  Tuy...