Khám phá ‘çỗ máy tốc độ’ Porsche 919 Hybrid Evo vừa phá kỷ lục tốc độ 35 năm qua
4 bánh

Khám phá ‘çỗ máy tốc độ’ Porsche 919 Hybrid Evo vừa phá kỷ lục tốc độ 35 năm qua

xtt-Porsche-919-Hybrid-Evo

“Cỗ máy tốc độ” siêu đẳng Porsche 919 Hybrid Evo vừa vừa phá kỉ lục tại trường đua Nurburgring đã tồn tại suốt 35 năm qua với thành tích 5 phút 19,55 giây ở vận tốc trung bình 233,8km/h này có gì đặc biệt?

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh

Siêu phẩm này hoàn thành trường đua dài 20,8 km chỉ mất 5 phút, 19.546 giây, tốc độ trung bình 234km/h.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh3

Cỗ máy tốc độ siêu đẳng Porsche 919 Hybrid Evo là một phiên bản hoàn thiện của xe đua Porsche 919 Hybrid vốn đã từng làm mưa làm gió mấy năm qua trong các đấu trường tốc độ 24-Hours Le Mans và vô địch FIA World Endurance Championship (WEC) trong 3 năm liền 2015, 2016 và 2017

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh6

Vào sáng ngày 29/06/2018, chiếc 919 Hybrid Evo với tổng công suất 1.160 mã lực khi được điều khiển bởi tay đua Timo Bernhard đã có lúc đạt tới vận tốc tối đa 369,4km/h

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh26

Kỷ lục mới của Bernhard cũng đánh bại kỷ lục trước đây 51,58 giây do Stefan Bellof xác lập vào năm 1983 khi lái chiếc Rothmans Porsche 956 C mạnh 620 mã lực với thành tích 6 phút 11,13 giây.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh

Chiếc 919 Hybrid Evo đã được thay đổi rất nhiều so với người anh em từng chiến thắng tại Le Mans năm ngoái. Porsche nâng cấp khí động học để tạo ra 53% lực kéo xuống và giảm trọng lượng 39kg giúp xe chỉ nặng 849kg.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh2

Đáng chú ý là chiếc Evo đã được đẩy công suất tổng hệ thống lên mức 1.160 mã lực, trọng lượng nặng chỉ 849kg và hệ thống khí động học chủ động mới giúp tăng cường thêm 50% lực ép so với bản xe đua.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh10

Toàn bộ cấu hình động lực của chiếc 919 Hybrid Evo được giữ nguyên.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh14

Động cơ xăng V4 2.0L Turbo và 2 hệ thống thu hồi năng lượng, gồm phanh tái sinh từ trục trước kết hợp với thu hồi năng lượng khí xả.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh13

Động cơ đốt trong dẫn động 2 bánh sau trong khi động cơ điện dẫn động cho bánh trước và điều này tạo nên cấu hình dẫn động 4 bánh cho xe.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh15

Năng lượng thu hồi từ phanh và khí xả tái tạo thành điện năng được tích trữ trong bộ pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch.

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh20

Trên xe đua 919 Hybrid theo chuẩn WEC, động cơ V4 được giới hạn công suất ở khoảng 500 mã lực, tuy nhiên trên bản 919 Hybrid Evo, động cơ này đã phát triển lên tới 720 mã lực, kết hợp với 440 mã lực từ động cơ điện cho trục trước, tạo mức tổng công suất hệ thống 1.160 mã lực.

Xem thêm hình ảnh huyền thoại mới nhà Porsche:

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh32

 

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh21

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh22

porsche-919-ring-record-promo

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh25

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh

porsche-919-hybrid-evo-xo-nga-moi-ky-luc-tren-duong-dua-dia-nguc-xanh12

 

Ảnh: Porsche

Tin đọc nhiều

To Top