2017-11-11 11:03:33
{"xe":"Xe"}
{"porsche":"Porsche","porsche-cayenne":"Porsche Cayenne"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL1BvcnNjaGUtQ2F5ZW5uZS0yMDE4LXZpZXQtbmFtLTgtMS5qcGc=.webp

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Porsche Cayenne S được bán giá 5,47 tỷ đồng, sử dụng động cơ V6, 2.9 lít, công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.

Mẫu SUV hạng sang Porsche Cayenne phiên bản 2018 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là lần đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á. Đây là thế hệ thứ ba của dòng xe Porsche bán chạy nhất. TRong ngày họp báo ra mắt (09.11.2017), Porsche Việt Nam mang đến hai mẫu Cayenne S hoàn toàn mới chào sân thị trường Việt.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Dòng xe Cayenne mới là một chiếc xe thể thao toàn năng vượt trội, kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét thể thao cùng sự thoải mái và sang trọng bậc nhất. Mẫu xe Cayenne đại diện cho sự mạnh mẽ và khả năng linh hoạt trong mọi điều kiện lái khác nhau. Hôm nay, bạn có thể lái xe đi làm, chạy off-road vào ngày mai hay trải nghiệm tốc độ cao vào cuối tuần – trong mọi hoàn cảnh, Cayenne luôn mang đến đẳng cấp thời thượng, độ chính xác cao và niềm vui khi lái xe.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt


Dòng xe Cayenne vẫn giữ nguyên ngoại hình gọn gàng, dù chiều dài tăng thêm ít nhất 6 cm trong khi kích thước trục cơ sở không thay đổi. Nhưng ngược lại: cách thiết kế mới làm nổi bật tính năng động hơn. Cửa sổ hai bên hẹp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, với đường nét dốc hơn về phía sau, hài hoà với đường viền mui thấp hơn tại đuôi xe. Cả hai chi tiết đều tạo cảm giác xe thấp hơn và mang tính khí động học tốt hơn. Đường gân trên mui củng cố thêm về chiều sâu. Ốp hông phía sau được tái thiết kế nhấn mạnh hơn tính thể thao vốn có của dòng xe Cayenne. Giống như hai bờ vai rộng, các tấm ốp hông này gắn kết phần đuôi xe.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Bánh xe hợp kim mang thiết kế mới có đường kính lớn hơn khoảng một inch đậm nét thể thao. Đường kính lốp và ốp viền bánh xe cũng lớn hơn tương ứng – thể hiện rõ hơn hiệu suất được tăng cường của dòng xe Cayenne.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Góc nhìn bên hông của phiên bản Cayenne Turbo đặc biệt độc đáo nhờ vào bộ bánh xe 21 inch, mâm xe Cayenne Turbo sáng bóng tô điểm bởi chi tiết màu titan cùng logo Porsche in màu và ốp viền bánh xe mở rộng sơn cùng màu xe. Gương chiếu hậu gắn ngoài và ốp hông cũng sơn cùng màu xe trên phiên bản mạnh mẽ nhất này. Những điểm nổi bật về thị giác khác bao gồm gá kẹp phanh màu trắng trong bộ Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche tiên tiến, được trang bị tiêu chuẩn trên dòng xe Cayenne Turbo.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Phần đuôi của dòng xe Cayenne có những đường gân nằm ngang nhằm làm nổi bật chiều sâu và sự bề thế. Chỉ cần dải đèn ba đoạn nối giữa hai cụm đèn pha cũng đủ để nhận ra thế hệ SUV mới này là một chiếc Porsche thực thụ từ đằng xa. Cùng với dải đèn thực, các chi tiết dạng kính bóng cao cấp như logo “Porsche” ba chiều cũng khắc họa đặc tính xe thể thao đậm nét hơn. Tấm hướng gió gắn trên mui sơn cùng màu ngoại thất góc cạnh, và phần cạnh nhô ra mang thiết kế tinh tế hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Ngoài ra, phiên bản Cayenne Turbo sở hữu cánh gió chủ động trên mui, chi tiết độc quyền trên phiên bản mạnh mẽ nhất. Việc bổ sung thêm cánh gió trên mui chưa từng có tiền lệ trong phân khúc SUV. Hơn nữa, phiên bản Cayenne Turbo dễ dàng được nhận diện với chụp ống xả kép đặc trưng. Thiết kế phần đuôi của phiên bản dẫn đầu này được hoàn thiện bởi cản sau sơn cùng màu ngoại thất.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Trong quá trình thiết kế ngoại hình mới của dòng xe Cayenne, Porsche đã luôn áp dụng các nguyên tắc cấu trúc trọng lượng nhẹ được sử dụng trên các dòng xe thể thao. Nền tảng chính của phương pháp này là sử dụng đúng loại vật liệu cho từng bộ phận. Kết quả đạt được, thân vỏ của dòng xe Cayenne mới được chế tạo từ hợp kim thép và nhôm mang lại những lợi ích về trọng lượng và cả độ rắn chắc cao. Các loại vật liệu được sử dụng bao gồm thép vi hợp kim độ bền cao và thép đa pha mang lại thân vỏ với độ cứng xoắn cực kỳ năng động.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Tổng cộng, vật liệu được sử dụng theo cách thông minh đã làm giảm trọng lượng thân vỏ đến 135 kg – dù vậy một phần của mức giảm này đã bù vào việc bổ sung một loạt các trang thiết bị. Phiên bản Cayenne S nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm. So sánh với các phiên bản tương tự ở thế hệ đầu tiên vào năm 2002, trọng lượng xe đã giảm đến 225 kg, tương đương khoảng 10%. Ắc-quy lithium-ion-polymer tiên tiến – nhẹ hơn đến 10 kg so với ắc-quy chì thông thường – cũng góp phần vào việc giảm trọng lượng. Ắc-quy này cũng có tuổi thọ dài hơn từ ba đến bốn lần.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Khái niệm khí động học mới cũng bao gồm cánh điều hướng khí làm mát chủ động trên tất cả phiên bản Cayenne. Công nghệ này dung hòa đối lập giữa mức tản nhiệt cần thiết và tối ưu tính khí động học. Trên phiên bản Cayenne và Cayenne S, cánh gió mới cố định trên mui mang đường nét thiết kế liền mạch, và hầu như được sơn cùng màu xe. Thiết kế cánh gió kết thúc tại cạnh nhô ra đầy tinh tế. Phần cánh bên hông trên trụ D, quan trọng về mặt khí động học, được đặt tại phần màu đen ngay mép cạnh nhô ra, mang lại thiết kế liền mạch và lịch lãm cho dòng xe Cayenne mới.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Cayenne thế hệ thứ 3 được tăng thêm không gian và độ tiện nghi. Thế hệ mới này bao gồm các trang thiết bị tiêu chuẩn mà vốn là tùy chọn có sẵn trong phân khúc SUV. Ví dụ, ghế ngồi một phần được hoàn thiện bằng chất liệu da là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Điều này cho thấy trung tâm ghế, đệm hông và tựa đầu trung tâm được hoàn thiện bằng da cho cả hàng ghế trước và sau. Vô-lăng, cần số, tựa tay trên cửa và bảng điều khiển trung tâm được bọc da. Đèn nội thất tạo không khí thoải mái trong bóng tối. Tùy chọn lọc không khí giúp giảm bớt các phân tử và vi khuẩn gây hại.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Với Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche, dòng xe Cayenne mang đến cách tương tác mới giữa người lái và xe. Hệ thống dựa trên khái niệm hiển thị và điều khiển của dòng xe thể thao, vốn được phát triển cho dòng xe Panamera và tiếp tục cải tiến vận dụng trên dòng xe Cayenne. Nằm giữa cụm đồng hồ là đồng hồ đo vòng tua truyền thống của Porsche và hai bên là màn hình 7 inch. Người lái có thể kiểm soát tất cả chức năng quan trọng thông qua ba bộ phận chính: Màn hình cảm ứng full-HD của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM), vô-lăng đa chức năng kiểm soát máy tính trên xe và khái niệm Kiểm Soát Cảm Ứng trực tiếp trên bảng điều khiển trung tâm nhằm tương tác với các chức năng đã chọn.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Ghế tiêu chuẩn trên Cayenne S là loại ghế tiện nghi, điều khiển điện tám hướng. Ghế có điểm tựa hai bên chắc chắn cho người lái ở chế độ lái thể thao và thoải mái, không mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài. Ghế ngồi đẳng cấp hàng đầu được bọc da một phần là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản: Trung tâm ghế, đệm hông và tựa đầu trung tâm được bọc da cho cả hàng ghế trước và sau.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Cayenne S được trang bị tiêu chuẩn hệ thống loa HiFi, trong khi phiên bản Cayenne Turbo được trang bị Hệ Thống Âm Thành Vòm BOSE® mới. Với 14 loa và hai loa siêu trầm riêng, 14 kênh khuyếch đại và tổng công suất 710 Watt, hệ thống này mang âm thanh trong trẻo đến từng ghế ngồi. Công nghệ Centerpoint® 2 cho phép nguồn âm thanh nổi được phát trong chế độ âm thanh vòm, tạo âm thanh cực kỳ ấn tượng. Công Nghệ Bù Tiếng Ồn AudioPilot® đảm bảo trải nghiệm âm thanh đáng thưởng thức mà không phải bận tâm đến tiếng ồn từ mặt đường và động cơ. Công nghệ tăng cường âm BOSE® SoundTrue® cũng tái tạo chi tiết âm cao tần bị mất khi nén file âm nhạc, như định dạng MP3, vì thế cho âm thanh trong hơn và rộng hơn.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Lần đầu tiên, Cayenne sở hữu tùy chọn hệ thống đánh lái trục sau. Với hệ thống này trên xe, dòng xe Cayenne kế thừa tính năng lái năng động của dòng xe thể thao cao cấp. Nhờ vào hệ thống này, dòng xe Cayenne chuyển hướng mà không bị trì hoãn và tích lũy gia tốc phương ngang tại trục sau sớm hơn đáng kể. Khả năng chuyển hướng chính xác của dòng xe Cayenne mới chưa có đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống đánh lái trục sau cũng tăng cường sự thoải mái và độ an toàn trong việc lái xe hàng ngày. Bán kính quay vòng của xe giảm từ 12,1 m đến 11,5 m.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Khi vận tốc đạt khoảng 80 km/giờ, hai trục xe chuyển hướng nghịch nhau. Tính năng này không chỉ đảm bảo tính linh hoạt tốt hơn và độ chính xác khi đánh lái, nhưng các thao tác cũng dễ dàng hơn. Tại dải tốc độ cao, cả hai trục xe đánh lái theo cùng hướng, tăng độ ổn định, ví dụ như khi chuyển làn trên đường cao tốc. Góc lái tối đa áp dụng trên trục sau lên đến 3 độ.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Dựa trên thiết kế khung gầm cơ bản mới, Porsche dường như đã phát triển thế hệ mới của hệ thống khung gầm chủ động trên dòng xe Cayenne. Ngoại lệ duy nhất là hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM); với hệ thống này, chiến thuật kiểm soát được điều chỉnh phù hợp với khái niệm mới. Tùy theo điều kiện địa hình và phong cách lái, hệ thống PASM chủ động và liên tục điều tiết lực giảm chấn trên từng bánh xe độc lập. Ngoài ra, ba thiết lập có thể được lựa chọn thông qua PCM, nút PASM hoặc nút Sport: Normal, Sport hay Sport Plus.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, 324 kW (440 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ. Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có hiệu suất vượt trội.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Trong động cơ 2,9 lít của phiên bản Cayenne S, ống dẫn khí thải được tích hợp vào đầu xy-lanh. Không chỉ giảm trọng lượng, thiết kế này cho phép ống dẫn khí thải bao bọc bởi nước làm mát, đảm bảo quá trình đốt hiệu quả ngay cả khi động cơ chịu tải tối đa.

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

Thế hệ mới của Porsche Cayenne được giới thiệu với ba phiên bản:

Phiên bản cao cấp nhất – Cayenne Turbo – với động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép 404 kW (550 mã lực) và tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.

Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, 324 kW (440 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ. Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có hiệu suất vượt trội.

Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây, hoặc chỉ 5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.

Giá bán tiêu chuẩn Porsche Cayenne 2018 tại Việt Nam:

Cayenne: 4.540.000.000 đồng
Cayenne S: 5.470.000.000 đồng
Cayenne Turbo: 8.920.000.000 đồng

Xem thêm hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne 2018

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt

porsche-cayenne-the-he-3-trang (5)

porsche-cayenne-the-he-3-trang (8)

porsche-cayenne-the-he-3-trang (6)

porsche-cayenne-the-he-3-trang (7)

porsche-cayenne-the-he-3-trang (2)

‘Khám phá’ bộ đôi Porsche Cayenne S có giá gần 5.5 tỉ đồng chào thị trường Việt porsche-cayenne-the-he-3-xam (8)

porsche-cayenne-the-he-3-trang (1)

porsche-cayenne-the-he-3-xam (10)

porsche-cayenne-the-he-3-xam (11)

porsche-cayenne-the-he-3-xam (9)

Bài viết mới nhất

Người thắng kẻ thua của Man United sau loạt trận quốc tế

Người thắng 1. Bruno Fernandes Maguire có màn thể hiện kém ấn tượng ở trận đấu...

Mục tiêu số 1 ngó lơ M.U, muốn gia nhập đại kình địch

Gleison Bremer chuyển đến Juventus vào mùa hè năm 2022, sau khi đã khẳng định bản thân trong màu áo một đội bóng Serie...

Muốn biết lòng người rộng hay hẹp, chỉ cần nhìn vào 2 điểm này là hiểu được phần nào

Có một câu nói hết sức thực tế chính là bộ mặt của con người chỉ lộ ra khi có tranh chấp lợi ích....

Nồi cơm điện có một cơ quan nhỏ cần vệ sinh hàng tháng, làm đúng cách giúp tiết kiệm nửa tiền điện

Nồi cơm điện sẽ bền hơn, ít ngốn điện hơn nếu được vệ sinh đúng cách.Nồi cơm điện là thiết bị gia dụng quen...

Lộ diện người thay thế Todd Boehly

Todd Boehly đã nắm quyền lãnh đạo Chelsea kể từ khi tiếp quản vị trí của Roman Abramovich. Thật không may khi mọi thứ không diễn...