Kawasaki ra mắt Z125 Pro 2019, đối đầu MSX 125 và Benelli TNT125
2 bánh

Kawasaki ra mắt Z125 Pro 2019, đối đầu MSX 125 và Benelli TNT125

kawasakiz12520192

Phiên bản mới mẫu côn tay cỡ nhỏ của dòng Z – Kawasaki Z125 Pro 2019 – được nâng cấp đôi chút ở phần ngoại hình, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên như thế hệ trước nhằm tạo nên sự thu hút hơn với các đối thủ cạnh tranh.

Phối màu xanh đặc trưng của kawasaki là xanh lá- đen trên Z125 Pro

Phối màu xanh đặc trưng của kawasaki là xanh lá- đen trên Z125 Pro

Trong một sự kiện diễn ra tại quê nhà Nhật Bản, Kawasaki vừa trình làng mẫu nakadbike cỡ nhỏ Z125 Pro 2019 bên cạnh hai mẫu Ninja 250 và Versys X250. Với phiên bản lần này, ‘tiểu Z1000’ của Kawasaki được nâng cấp đôi chút ở phần ngoại hình, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên như thế hệ trước.

Phiên bản màu đen không có phuộc USD màu vàng phía trước như bản màu xanh lá.

Phiên bản màu đen không có phuộc USD màu vàng phía trước như bản màu xanh lá.

Nằm trong dòng Z nên mẫu côn tay cỡ nhỏ vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Sugomi từ những người đàn anh trong Z-series. Z125 Pro mới được bổ sung thêm 2 phối màu cũng như thiết kế tem mới. Phối màu đầu tiên là màu xanh lá – đen đặc trưng. Các họa tiết tem màu đen Tripe Black xuất hiện ở hai bên ốp đầu đèn, bình xăng, yếm bên và thân sau. Để thêm phần nổi bật, phối màu này sở hữu giảm xóc trước upside-down màu vàng – tương tự giảm xóc trên những dòng xe cao cấp.

Z125 Pro

Đuôi xe có thiết kế vuốt nhọn. Đèn hậu sử dụng bóng LED. Tuy nhiên, đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen với thiết kế khá to và thô so với tổng thể. Đèn hậu của Z125 Pro bị ảnh hưởng bởi đàn anh Z800 với họa tiết 2 chữ Z ngược nhau. Những chi tiết còn lại không có thay đổi so với thế hệ trước.

Z125 Pro

Điểm nổi bật của Z125 ở điểm tuy là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Z125 Pro rất được Kawasaki ưu ái khi trang bị cặp giảm xóc trước hành trình ngược (upside-down) đường kính 30 mm và hành trình 100 mm.

uqedsad

Phía sau là giảm xóc đơn monoshock. Ngoài ra là hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh trước và sau. Đĩa phanh đơn phía trước đường kính 200 mm. Trong khi đó, đĩa phanh sau có đường kính 184 mm.

Z125 Pro

Về mặt thông số, Z125 Pro sở hữu kích thước nhỏ nhắn với chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.700 x 740 x 1.005 (mm). Chiều cao yên 780 mm. Khối lượng khô 101 kg. Do đó, ”tiểu Z1000” khá linh hoạt khi điều khiển trên những con phố đông đúc.

Z125 Pro

Động cơ thế hệ mới không có sự thay đổi. Cụ thể, Kawasaki Z125 Pro 2019 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm từ 6.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 4 cấp và được tích hợp phun xăng điện tử.

Z125 Pro

Bên cạnh đó, mẫu xe TNT 125 cũng là một đối thủ của Z125 Pro khi được trang bị cả phuộc USD kèm theo giá bán rất tốt. Kawasaki Z125 Pro 2019 có mức giá khởi điểm từ 3.100 USD.

Z125 Pro

Tại Việt Nam, Z125 Pro bản hiện hành đang được bán với giá khoảng 90 triệu đồng – đắt hơn khá nhiều so với mức giá niêm yết gần 50 triệu đồng của đối thủ Honda MSX và 41,9 triệu đồng của TNT 125.

MSX 125 của Honda sẽ là đối thủ mà Z125 Pro hướng tới

MSX 125 của Honda sẽ là đối thủ mà Z125 Pro hướng tới

Bên cạnh đó, mẫu xe TNT 125 cũng là một đối thủ của Z125 Pro khi được trang bị cả phuộc USD kèm theo giá bán rất tốt

Bên cạnh đó, mẫu xe TNT 125 cũng là một đối thủ của Z125 Pro khi được trang bị cả phuộc USD kèm theo giá bán rất tốt

Tin đọc nhiều

To Top