Theo Kawasaki Việt Nam chia sẻ, mẫu mô tô Ninja H2 SX dự kiến sẽ về vào giữa năm nay với số lượng rất ít, tuy nhiên hãng chưa công bố giá.
Quay lại năm 2014, Kawasaki từng gây chấn động khi vén màn Ninja H2 – mẫu siêu môtô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ siêu nạp tại EICMA 2014. Sau đó 3 năm, vào 2017, Kawasaki tiếp tục mang đến mẫu sport-touring Ninja H2 SX với sức mạnh kinh khủng – trên 206 mã lực. Và vào năm 2018 này, Kawasaki Việt Nam sẽ chính thức nhập mẫu xe này về, thỏa mong chờ các tín đồ biker trong nước.
Vào tháng 3.2018, giá bán của Kawasaki tại thị trường Úc được tiết lộ gây sốc. Tại đây, giá Kawasaki Ninja H2 SX phiên bản touring có giá 34,999 USD (tương đương 619 triệu đồng). Cái giá này gây bất ngờ cho các fan Kawasaki, bởi giá thấp hơn nhiều so với Ninja H2, đã bao gồm thùng và chống đứng. kawasaki H2 có giá 40,000 USD (tương đương 710 triệu đồng).
Vào đầu tháng 4 vừa qua, trên trang chủ của TC Motorcycles (Kawasaki Motors Vietnam) bất ngờ xuất hiện mẫu Ninja H2 SX, như một tín hiệt “bật đèn xanh” về sự hiện diện chính hãng của Kawasaki Ninja H2 SX tại thị trường Việt. Tuy nhiên, Kawasaki Việt Nam chưa công bố giá bán của mẫu xe này.
Trong khi chờ đợi siêu mô tô này chính thức ra mắt và lộ giá tại thị trường Việt, hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đầy mê hoặc của chiếc Sport Touring H2 SX này.
Về tổng thể, Kawasaki Ninja H2 SX sở hữu thiết kế góc cạnh đặc trưng tương tự “người anh em” Ninja H2 ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên, Ninja H2 SX được Kawasaki thiết kế lại với tay lái cao hơn, dàn để chân thấp hơn cùng phần đuôi hoàn toàn mới để phù hợp với dáng xe sport-touring.
Ninja H2 SX đem tới cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi sau nhờ thiết kế phần đuôi xe mới cùng yên sau lớn hơn, đồng thời giúp người dùng có thể lắp thêm thùng đồ 2 bên khi cần. Kawasaki Ninja H2 SX mang đến tư thế ngồi chồm hơn so với Z1000 SX nhưng vẫn thoải mái hơn ZX-14R. Kawasaki Ninja H2 SX có 2 tùy chọn yên là tiêu chuẩn và yên thấp với chiều cao lần lượt là 835 mm và 820 mm.
Kawasaki Ninja H2 SX được bổ sung hàng loạt công nghệ mới như đèn pha LED tự động thay đổi góc chiếu . Bảng đồng hồ trên Ninja H2 SX có thêm màn hình LCD màu thay vì đơn sắc như trên H2.
Vì giảm giá thành, Ninja H2 SX không được trang bị những phụ tùng cao cấp như người anh em Ninja H2. Cụ thể, hệ thống giảm xóc của Ninja H2 SX là loại thường, không phải phuộc điện tử. Phanh trước của Ninja H2 SX chỉ là phanh 4 piston của Nissin, thay vì phanh Brembo M50 như trên Ninja H2.
Kawasaki Ninja H2 SX được trang bị động cơ siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc. Động cơ này sử dụng piston, nắp xy-lanh, xy-lanh, trục khuỷu, trục cam và bướm ga hoàn toàn mới so với Ninja H2. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 197,3 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Nếu có thêm Ram Air (bầu lấy gió), động cơ sẽ tạo ra công suất tối đa hơn 206 mã lực.
Do được Kawasaki hiệu chỉnh lại hoàn toàn nên động cơ của Ninja H2 SX vận hành mượt mà và êm ái hơn. Theo Kawasaki, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với chiếc Versys 1000. Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt và nằm trong khung mắt cáo tương tự Ninja H2. Tuy nhiên, bộ khung đã được cải tiến để phù hợp với việc phải tải thêm đồ hoặc hành khách.
Kawasaki Ninja H2 SX có 2 phiên bản là bản thường và SE. Kawasaki Ninja H2 SX phiên bản thường đi kèm màu sơn xám. Bản Ninja H2 SX SE đi kèm các phiên bản màu Xanh lá-Emerald Blazed Green và Đen-Metallic Diablo Black. So với bản Ninja H2 SX bản H2 SX SE được tích hợp thêm: LED cornering lights, TFT LCD màn hình màu, Kawasaki Launch Control Mode (KLCM) và KQS (Kawasaki Quick Shifter).
Xem thêm hình ảnh Kawasaki Ninja H2 SX:
Ảnh: T.H (motocycle, paultan, motortrend, kawasaki)