2 bánh

Huyền thoại Honda Super Cub phiên bản chạy điện gây “sốt” Nhật Bản

Honda-Super-Cub-Concept-EV-Cub-Concept-2015-dd

Mẫu Ý tưởng EV-Cub là mẫu phương tiện di chuyển cá nhân trong khoảng cách ngắn theo ý tưởng “kinh tế, dễ vận hành” mà Honda theo đuổi kể từ khi chế tạo chiếc Super Cub thế hệ đầu tiên.

Một phương tiện dễ sử dụng và thời trang

Một phương tiện dễ sử dụng và thời trang

EV-Cub – phiên bản kế nhiệm của dòng xe huyền thoại Super Cub có kiểu dáng mềm mại và được trang bị hai motor điện cùng hệ thống giao tiếp HELLO. Thiết kế của EV-Cub thể hiện hình ảnh mẫu xe của tương lai khi tận dụng tốt hiệu ứng ánh sáng, hình khối đơn giản. Xe vẫn giữ kiểu dáng như một chiếc Cub chạy xăng. Sau lần đầu tiên xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2009, Theo kỹ sư thiết kế Tokumaru Watanabe của Honda, kích thước cơ bản như đường kính vành xe, trục cơ sở của EV-Cub không thay đổi so với bản cũ. Tuy nhiên, động cơ xăng trung tâm và dây xích truyền động được loại bỏ.

Mẫu xe là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường

Mẫu xe là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường

Mẫu Ý tưởng EV-Cub là mẫu phương tiện di chuyển cá nhân trong khoảng cách ngắn theo ý tưởng “kinh tế, dễ vận hành” mà Honda theo đuổi kể từ khi chế tạo chiếc Super Cub thế hệ đầu tiên. Bằng việc đặt bộ ắc quy, một linh kiện có trọng lượng nặng, vào vị trí thấp trong khoang giữa thân xe, việc lên xuống xe đã được thực hiện một cách dễ dàng. Thêm vào đó, việc điều khiển xe đơn giản được tối ưu nhờ việc quy tụ trọng lượng và hạ thấp trọng tâm xe. Trong nỗ lực đơn giản hoá môi trường sử dụng xe, bộ ắc quy điện cũng được thiết kế linh hoạt cho phép tháo ra và sạc lại thông qua ổ cắm điện gia dụng tiêu chuẩn.

EV- Cub là phiên bản chạy điện của dòng xe máy huyền thoại Honda Super Cub

EV- Cub là phiên bản chạy điện của dòng xe máy huyền thoại Honda Super Cub

Cụ thể, EV-Cub có hai động cơ lắp ở từng trục bánh trước và sau, khối pin đặt ở giữa khung. Vì không còn động cơ xăng nên không gian để chân của người lái rộng rãi, tăng tư thế vững vàng khi điều khiển chiếc scooter. Không có bình xăng, phía dưới yên là hộc để đồ cho phép để vừa một mũ bảo hiểm và vật dụng cá nhân khác.

Honda-EV-Cub-concept-electric-dd

Ngoài động cơ điện, EV-Cub còn được trang bị hệ thống giao tiếp có tên gọi HELLO (Honda ELectric mobility LOop) và công cụ giao tiếp cầm tay LOOP cho phép người lái có thể giao tiếp với phương tiện. Phần tay lái của EV-Cub thiết kế trơn tru nhô cao hai bên trong khi một cụm đồng hồ trung tâm lõm sâu.

honda-ev-cub-re

Xem thêm video sản phẩm Honda EV-Cub tại Tokyo Motor Show 2015:

 

Thái Hùng

Tin đọc nhiều

To Top