Hai ‘Người tình trong mộng’ của dân offroad Honda CRF250L và CRF250 Rally 2017 vừa ra mắt thị trường Malaysia với giá khởi điểm từ 130 triệu đồng.
Sau gần 1 năm chờ đợi, giới phượt thủ cũng được thỏa mãn khi nhìn ngắm dung nhan thật của bộ đôi 2017 Honda CRF250L và CRF250 Rally. Cả hai vừa hính thức gia nhập phân khúc xe phượt có dung tích 250cc ở thị trường Malaysia, với mức giá đề xuất lần lượt 24.378 RM (~130 triệu đồng) và 28.618 RM (~ 152,5 triệu đồng) – chưa bao gồm thuế đường bộ, đăng ký và bảo hiểm.
Bộ đôi Honda CRF250L và CRF250 Rally được xây dựng dành riêng cho những người thường xuyên phải di chuyển trong môi trường đô thị, nhưng vẫn yêu thích sự mạnh mẽ, thể thao và có chút bụi bặm. Lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua Honda CRF450 Dakar, bộ đôi xe đường trường CRF250 mới đã chính thức có sẵn tại các đại lý Malaysia được ủy quyền của Honda từ ngày 29.8.2017.
Cả CRF250L và CRF250 Rally đều được trang bị loại động cơ DOHC, đơn xilanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249cc, cho công suất tối đa 24,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 6.750 vòng/phút, được nạp nhiên liệu bằng hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến Honda PGM-FI và thân bướm ga. Hộp làm sạch không khí, ống kết nối và ống xả trọng lượng nhẹ được đặt phía bên phải của xe.
Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh xe qua bộ hộp số 6 cấp và bộ xích, cùng một trục cân bằng giúp giảm rung trấn từ động cơ. Còn hộp số được thiết kế chịu được các tác động khi chạy đa địa hình.
Mang phong cách một chiếc xe chạy đa địa hình tiêu biểu loại motocross, bình xăng của cả hai CRF đều có hình dáng mảnh mai, nhưng dung tích có khác nhau, trong đó CRF250L có dung tích 7,8 lít, còn Rally có dung tích 10,1 lít.
Honda cho biết, CRF250L có trọng lượng 146 kg, trong khi CRF250 Rally có trọng lượng 157 kg.
Chiều cao yên của CRF250L là 875 mm và CRF250 Rally là 895 mm. Xe có một màu tùy chọn là đỏ với các vệt trắng và đen. CRF250L có trang bị đèn pha halogen, Rally cao cấp hơn với đèn pha LED kép.
Về hệ thống treo, cả Honda CRF250L & CRF250 Rally 2017 đều cùng chung loại phuộc USD cỡ 43 mm cho phía trước, và giảm xóc đơn Prolink của Honda cho phía sau.
Bánh trước cỡ 21-inch, còn bánh sau cỡ 18-inch. Bộ đôi cũng cùng có phanh đĩa đơn thủy lực cho bánh trước và sau.
Bảng điều khiển kỹ thuật số phía trên buồng lái, cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn cho cả CRF250L và CRF250 Rally, với tùy chọn tắt ABS bánh sau khi chạy đa địa hình.
Cả hai mẫu Honda CRF250L & CRF250 Rally 2017 đều chỉ được bán ra với một lựa chọn màu sơn duy nhất là màu đỏ Extreme Red cùng các chi tiết màu đen và trắng, đặc biệt CRF250L được trang bị với đèn pha halogen và Rally nhận được thiết lập đèn pha LED bóng kép.
Clip review ngắn
https://www.youtube.com/watch?v=WrwF9cpfx10