2017-11-02 00:13:51
{"xe":"Xe"}
{"ducati":"Ducati","ducati-se-co-xe-dien-tu-nam-2025":"Ducati s\u1ebd c\u00f3 xe \u0111i\u1ec7n t\u1eeb n\u0103m 2025"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL0R1Y2F0aS0xMS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Ducati sẽ có phiên bản xe điện vào năm 2030

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 hồi tháng Chín, Chủ tịch Volkswagen, ông Matthias Muller đã “nổ một quả bom” khi nói rằng các thương hiệu của tập đoàn này sẽ có tất cả các dòng xe điện đầy đủ vào năm 2030. Sáng kiến này được gọi là Lộ trình E và trong khi Volkswagen đang tập trung chủ yếu vào thị trường xe hơi thì đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ đang đưa hãng mô tô Ducati vào thị trường xe điện.

Ducati-2

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất xuất phát từ thông cáo báo chí của Volkswagen, theo đó Volkswagen cho biết đến năm 2030 “sẽ có ít nhất một phiên bản điện của mỗi một trong số 300 mẫu xe của mọi thương hiệu, trên mọi thị trường của tập đoàn”. Ngoài ra, Ducati không hề bé nhỏ khi logo của hãng mô tô Ý được nằm chung trong hình nền của các thông báo cùng với những thương hiệu nổi danh trong tập đoàn như Lamborghini, Audi, Volkswagen, Porsche… và điều đó có nghĩa là chiến lược xe điện sẽ được cập nhật đến mọi ngõ ngách của Ducati.

Ducati-3

Trả lời phỏng vấn của Motor Trend nhân sự kiện ra mắt động cơ Ducati Desmosedici Stradale, giám đốc điều hành Ducati, ông Claudio Domenicali cho biết : “Chẳng sớm thì muộn, chúng tôi cũng sẽ có một động cơ điện, nhưng cho đến lúc này thì hãy cứ tận hưởng niềm vui với những động cơ thú vị như thế này trước đã”. Trong quá khứ, ông Domenicali từng bảo vệ quan điểm về điện khí hóa xe khi nói chuyện với báo giới và cho rằng dù công nghệ điện là thú vị nhưng ông chưa sẵn sàng để ứng dụng nó trên một xe mô tô đưa vào sản xuất.

Ducati-4

Mặc dù vậy, với tiến bộ nhanh chóng của công nghệ pin, tính khả thi của một xe Ducati chạy điện ngày càng trở nên thực tế hơn. Vấn đề còn lại chỉ là chính bản thân Ducati đã sẵn sàng đến mức nào cho một sự thay đổi lớn như vậy. Ducati rõ ràng đã có thời gian chuẩn bị trước khi Volkswagen khởi động lộ trình E và nếu việc thi hành chiến lược chung của tập đoàn là không thể đảo ngược thì có lẽ lúc này đang là thời điểm bận rộn của hãng mô tô có trụ sở tại Bologna (Ý).

 

 

Bài viết mới nhất

Nên đặt thảm lau chân ở bên trong hay bên ngoài cửa? Học ngay cách đặt đúng để tài lộc ùn ùn kéo vào

Thảm lau chân nên đặt ở bên trong hay bên ngoài cửa là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chỉ là chi tiết...

Hàng xóm có 3 kiểu người chớ kết thân giao, người thân có 3 kiểu phải tránh, là kiểu nào?

hshHãy xem đặc điểm nhận diện 3 kiểu hàng xóm và 3 kiểu người thân nên giữ khoảng cách này là gì để tránh...

HLV Troussier không thích Quang Hải; Thầy Park “đốn tim” NHM

HLV Troussier không thích Quang Hải Đó là nhận định của người đại diện Donato Fersini khi chứng kiến việc thân chủ Nguyễn Quang Hải không...

Dùng dầu cà phê để dưỡng da và tóc sẽ giúp cải thiện mọi khuyết điểm cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo

Đây là công thức làm dầu cà phê dễ dàng mà bạn có thể sử dụng để chăm sóc da và tóc của mình. Tác...

Đàm Thu Trang từng thẳng thừng từ chối Cường Đô La khi anh làm quen, lý do khiến ai cũng bất ngờ

Được biết, cả hai tình cờ gặp nhau trong một quán cà phê, ngay sau đó “đại gia phố núi” đã đi đến bàn...