Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT
4 bánh

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

honda_civic_type_r_mugen_rc20gt-0xtt

Chi nhánh xe hiệu năng Mugen đã ‘phẫu thuật’ Honda Civic Type R mang đến một phiên bản Mugen RC20GT có  ngoại hình trông rất cá tính dữ dằn.

Mẫu xe hatchback thể thao Honda Civic Type R thế hệ mới khoác lên mình ngoại hình khác biệt hoàn toàn mới trông cực ngầu sau khi qua tay chi nhánh thể thao Mugen.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

Mugen là một trong những chi nhánh xe hiệu năng cao của tập đoàn xe hơi Nhật Bản, được thành lập vào năm 1973 bởi Hirotoshi Honda – Con trai ông Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda. Theo truyền thống, cứ vào mỗi kỳ triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon (TAS) vào đầu năm, chi nhánh này lại tạo ra một mẫu xe ý tưởng đặc biệt, dựa trên một dòng ô tô Honda đang được bán trên thị trường.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

Đến hẹn lại lên, tại TAS 2018 vừa qua, Mugen đã “trình làng” chiếc concept RC20GT hoàn toàn mới, dựa trên mẫu hot hatch Honda Civic Type R.

Honda và Mugen ấp ủ ý tưởng tạo nên một phiên bản Civic Type R tối thượng, đưa toàn bộ những đặc tính nổi bật của chiếc xe lên một tầm cao mới.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

Trên thực tế, Mugen đã gần như thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng của chiếc Civic Type R nguyên bản vốn đã khá dữ dằn, khiến chiếc xe có ngoại hình hầm hố, dữ dằn. Phần đầu chiếc Civic Type R chỉ có cặp đèn pha của chiếc xe nguyên bản được giữ lại, trong khi các chi tiết như cản trước và nắp ca-pô đã có thiết kế mới đầy góc cạnh và mạnh mẽ.

Mugen không quên nới rộng thêm các vòm bánh trên RC20GT để lắp vừa bộ mâm nhiều nan “ngoại cỡ” của chiếc xe.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

Tương đồng với phần đầu, cản sau và cánh đuôi cũng có thiết kế vuông vức và góc cạnh hơn nhiều so với Civic Type R. Trong khi đó, hệ thống xả 3 đường đặc trưng của xe đã được Mugen gom vào một cây pô nằm chính giữa cản. Kết thúc những thay đổi ngoại thất của Mugen RC20GT là màu sơn xám kết hợp đen mờ đầy bí ẩn, đi kèm với những đường decal sọc 3 màu đen-vàng-đỏ đặc trưng của chi nhánh hiệu năng cao trực thuộc Honda này.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

‘Quái thú’ Mugen RC20G không chỉ thay đổi diện mạo bên ngoài, bạn sẽ phải thốt lên thích thú khi mở cửa bước vào bên trong xe. Toàn bộ capin đã được thiết kế mới, không đụng hàng.

Lấy cảm hứng từ xe đua công thức 1, vô-lăng trên RC20GT có dạng vuông, cũng làm từ sợi carbon và được tích hợp đầy đủ các nút bấm/núm vặn điều chỉnh các thông số của xe. Táp-lô xe được thiết kế góc cạnh vuông vức. Các tính năng của bảng điều khiển trung tâm và đồng hồ trên Civic Type R nguyên bản đã được tích hợp hoàn toàn trong 2 màn hình màu kích thước lớn.

Diện kiến ‘quái thú’ Honda Civic Type R phiên bản Mugen RC20GT

Tương tự xe đua, Mugen còn trang bị cho RC20GT bộ khung thép gia cường. Hàng ghế trước của xe được thay bằng loại ghế đua Recaro với dây an toàn 4 điểm. Trong khi đó hàng ghế sau làm liền khối từ sợi carbon và cũng được tạo hình kiểu thể thao, sau đó mới được lót đệm. Với thiết kế ghế sau liền khối, Mugen RC20GT chỉ có 4 chỗ ngồi thay vì 5 chỗ.

Chưa có thông tin tiết lộ Mugen can thiệp vào hệ động cơ. Civic Type R nguyên bản sở hữu động cơ 2.0L i-VTEC® Turbocharged được sản xuất từ nhà máy Honda ở Ohio, Mỹ, công suất tối đa 306 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại dải tua 2.500-4.500 vòng/phút.

Tin đọc nhiều

To Top