Thông tin được CEO của hãng, bà Linda Jackson xác nhận với tạp chí AutoNews tại Frankfurt Motor Show.
Việc tách DS ra khỏi thương hiệu Citroen đã để lại một khoảng trống trong dãy sản phẩm của hãng, cho đến khi khoảng trống này được lấp đầy trong kế hoạch gần đây của PSA Group về tám biến thể khác nhau của các mẫu xe chở khách và xe thương mại cỡ nhỏ.
Tháng Tư năm ngoái, Cictroen đã giới thiệu một mẫu SUV nhỏ gọn mới tại Triển lãm Xe hơi Thượng Hải, gọi là chiếc C5 Aircross, sẽ đến châu Âu vào cuối năm 2018. C5 Aircross sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống treo thủy lực Progressive Hydraulic Cushions mới nhất của Citroen thay cho hệ thống thủy lực cũ phức tạp và nặng nề. Chiếc xe này cũng dùng hệ khung gầm EMP2 chung với mẫu DS7 Crossback mới.
Hai mẫu xe C5 mới và C6 chưa được hãng xác nhận có sử dụng hệ thống treo tiên tiến từng được lắp trên mẫu C5 Aircross hay không. Tuy nhiên theo tình hình doanh số của Citroen trong vài năm trở lại đây thì tại châu Âu, các mẫu sedan của hãng xe Pháp bán không chạy lắm, trong khi đó doanh số của các dòng SUV và crossover tăng trưởng khá đều. Mẫu C5 sedan thế hệ trước của Citroen dù vậy lại bán được trên thị trường Trung Quốc, dẫn đến Citroen từng xem xét kế hoạch hợp tác với hãng Dong Feng để lắp ráp dòng xe C5 tại Trung Quốc.