Đến hẹn lại lên, cứ vào giữa tháng 4 hàng năm, dân chơi mô tô lại tề tựu về Texas, Mỹ để tham gia triển lãm mô tô “khủng” Handbuilt Motorcycle Show, được xem là độc đáo và điên rồ nhất thế giới.
Triển lãm thu hút hàng ngàn khách tham quan, biker, nghệ sĩ và stunter.
Sự kiện mô tô Handbuilt Motorcycle Show 2016 năm nay diễn ra từ 19-24/6 vừa quá. Ấn tượng chính đến từ triển lãm mô tô PKL này chính là những mẫu xe độ độc đáo, đầy tính sáng tạo và nghệ thuật. Đặc biệt, bạn sẽ phải “há hốc” khi chạm mặt những ý tưởng độ có một không hai, thậm chí có phần điên rồ.
Một chiếc Honda CB750 được độ lại từ nhà thiết kế J. Webster. Ban tổ chức đánh giá đây là mẫu xe khá ấn tượng, một mẫu xe vinh danh các thiết kế xe máy và tạo nên sự hài long về khả năng sang tạo thủ công.
Đến với triển lãm, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe, cỗ máy mô tô phân khối lớn được làm thủ công “cực độc” khó tìm thấy tại đời thường.
Đội ngũ Revival Cycles mất hàng giờ đồng hồ để chuẩn bị gian hàng ấn tượng tại triển lãm. Đội ngũ quy tụ những gương mặt uy tín của Revival Cycles: Max Hazan, Roland Sands, Shinya Kimura, và Walt Siegl.
Ngoài ra, khách tham không thể bỏ qua những màn trình diễn stunt ấn tượng và không kém phần mạo hiểm tại khu Trung tâm Bức Tường Của Cái Chết.
Một mẫu Ducati 860 sau khi qua tay Bryan Heidt đến từ Fuller Moto, một cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện, thiết bị và mô tô xe máy.
Một chiếc Racer độ qua bàn tay MacDowell đến từ cửa hàng nhỏ Bonneville Customs ở Idaho Falls.
Một mẫu Moto Guzzi dưới bàn tay Cliff Fisher, người sở hữu Stasis Motorcycles. Hiện, Cliff Fisher đang tinh chỉnh những chiếc Thruxton và những chiếc mô tô phong cách Scrambler.
Một cỗ máy Excelsior cổ điển. Excelsior là một nhà sản xuất xe đạp, mô tô, xe hơi Anh quốc, ra đời vào năm 1896.
Lần thứ 3 tổ chức tại Austin, triển lãm lần này không đưa ra bất kỳ chủ đề, thương hiệu hay loại xe được tham gia. Tất cả đều có thể đến và phô diễn từ BMW, Harley – Davidson và Honda…
Một Replica cổ, một bản sao từ Olds Motor Vehicle, công ty được thành lập bởi Ransom Olds vào 1897 và cuối cùng trở thành thương hiệu Oldsmobile của General Motors.
Một chiếc Harley-Davidson Shovelhead qua bàn tay điệu nghệ của Boyle Custom Moto, một cửa hàng mô tô từng cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng như SR500, vintage Harleys, and a Norton café racer. Năm ngoái, Kim Boyle khiến báo giới tốn không ít thời gian để mổ xẻ chiếc BMW R100/7 ấn tượng tại Handbuilt Show.
Stunter Charlie Ransom đến từ American Motor Drome chuẩn bị cho chiếc xe để tham gia trình diễn tại “Bức tường của Cái chết”. Đây là một bức tường lớn, hình trụ và có đường kính khoảng 9 m. Những tay lái sẽ phô diễn những kỹ thuật và các pha nhào lộn trên bức tường này.
Stunter Charlie Ransom là tay lái nổi tiếng nhất tại đây. Anh gắn bó với những chiếc Indian và Harley-Davidson cổ, trong khi đó những tay lái khác lựa chọn những cỗ máy 4 bánh chế tạo thủ công để “lượn” quanh bức tường.
Đây là một chiếc bobber Timothy Scates chế tạo và đặt theo tên cô con gái – Scates. Chiếc xe này được tối giản một cách đáng kể bằng việc loại bỏ tất cả các phần hay phụ kiện không cần thiết nên có trọng lượng cực kỳ nhẹ và trông khá gọn gàng.
Khu vực trưng bày hình ảnh Tintype của Paul d’Orléans, người điều hành blog mô tô nổi tiếng Vintagent. Tintype (hay còn gọi là ảnh in trên thiếc) là một thể loại ảnh sử dụng chất liệu khá độc đáo.
Một chiếc Yamaha XS650 được độ lại bởi Heath Reed của công ty River Rat Cycles. Yamaha chế tạo mẫu xe này từ năm 1968 đến năm 1979, và tại thời điểm nó trình làng thì đây là mẫu xe có động cơ đỉnh cao nhất trong phân khúc.
Những người tham gia triển lãm có thể mua sắm những bộ quần áo đến từ Revival Cycles. Công ty này vừa sửa chữa và thiết kế mô-tô, vừa bán cả phụ kiện và các sản phẩm liên quan.
Một chiếc Triumph được độ bởi Jacona Custom Cycles. Thương hiệu xe Anh Quốc này bắt đầu chế tạo môtô PKL từ năm 1902.
Chiếc MV Agusta Bol d’Or độ bởi Walt Siegl Motorcycles. Siegl là một người Áo và đã từng độ những chiếc xe máy tại Harrisville, bang New Hampshire, Mỹ. Anh bắt đầu thiết kế mô-tô từ năm 2007 và vẫn lái những chiếc xe có động cơ V-twin khi có thời gian.
Charlie Ransom hướng dẫn những đứa trẻ cách thức và các mẹo cơ bản trong việc lần đầu tiên cầm lái những chiếc môtô phân khối lớn.
Một mẫu Ducati 860 sau khi qua tay Bryan Heidt đến từ Fuller Moto, một cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện, thiết bị và mô tô xe máy.
Nguồn: bloomberg