Dựa trên phiên bản Camaro ZL1 cơ sở, Chevrolet vừa tung ra chiếc xe “cơ bắp” Chevrolet Camaro ZL1 1LE với các cải tiến khiến xe mang một ngoại hình hiếu chiến, hung tợn cũng như sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc.
Với Camaro ZL1 1LE 2018, Chevy đã sử dụng gói 1LE trên V6 và V8 Camaro tiêu chuẩn để cải thiện độ xử lý của cả hai phiên bản động cơ. Nhờ những cải tiến quan trọng từ gói nâng cấp 1LE, Chevrolet Camaro ZL1 1LE 2018 trở thành chiếc Camaro có khả năng chạy đường đua ưu việt nhất mà nhà Chevy từng chế tạo từ trước tới nay.
Kỹ sư trưởng của Camaro, ông Al Oppenheiser chia sẻ: “Gói 1LE tập trung phục vụ cho xe trên đường đua, cung cấp đa dạng các mức độ tăng của hiệu suất trên dòng Camaro, từ V6 1LE tới SS 1LE. Tuy nhiên trên ZL1 1LE thì sự phát triển hiệu suất có thể tăng vọt – đây là cái đích cuối cùng đối với một chiếc Camaro track-day khi sử dụng gói 1LE.”
Những thử nghiệm ban đầu của Chevrolet tiến hành trên đường thử Milford Road Course của General Motors, dài 4,67km với 18 khúc cua, cho thấy chiếc Chevrolet Camaro ZL1 1LE mới nhanh hơn 3 giây so với bản ZL1 Coupe tiêu chuẩn.
Chevy cho biết hãng có thể làm được điều trên mà không cần can thiệp vào khối động cơ LT4 V8 6.2 lít của ZL1, chiếc xe vẫn chỉ sở hữu sức mạnh công suất 650 mã lực và 881 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.
Những thay đổi mới dễ nhận thấy ở bên ngoài đó là xe được bổ sung cánh gió lớn phía sau làm từ sợi carbon, bộ chuyển hướng gió đặc biệt và phần cản trước thấp hơn giúp tăng lực ép lốp xe xuống mặt đường, cho phép xe xử lý vào cua nhanh và gắt hơn.
Ngoài ra, một trong những nâng cấp quan trọng nhất trong gói 1LE chính là thay vì trang bị hệ thống giảm xóc Magnetic Ride tiêu chuẩn của ZL1, Chevrolet Camaro ZL1 1LE sử dụng bộ giảm chấn Multimatic DSSV (Dynamic Suspension Spool Valve) ở cả hai phía đầu xe. Ngoài ra, hãng cũng thực hiện một vài tinh chỉnh trên hệ thống treo của xe như bổ sung thêm thanh điều chỉnh ổn định thân xe 3 chiều đặt phía sau.
Không thể không nhắc tới sự đóng góp của bộ la-zăng mới chất liệu nhôm đúc có kích thước rộng hơn 1 inch ở phía sau và nhỏ hơn 1 inch ở phía trước. Loại lốp được dùng là loại Goodyear Eagle F1 Supercar 3R, cung cấp độ bám đường lên tối đa 1.10g và có khả năng làm ấm nhanh hơn.
Dù có kích thước lớn hơn khoảng 10% so với ZL1 tiêu chuẩn thì gói bánh và lốp xe lại nhẹ hơn 3,3kg. Sử dụng bánh xe và giảm xóc nhẹ hơn cùng với giảm độ dày kính sau và một chỗ ngồi cố định phía sau giúp Chevrolet Camaro ZL1 1LE giảm được khoảng 27kg so với một chiếc ZL1 Coupe tiêu chuẩn.
Chevrolet cho biết Camaro ZL1 1LE mới sẽ được mang đến các đại lý vào cuối năm nay, giá bán sẽ được công bố sau. Trong khi đó mẫu Camaro ZL1 Coupe 2017 hiện đang có giá bán tại Mỹ từ 62.135 USD.
Clip Chevrolet Camaro ZL1 1LE 2018 thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc trên đường đua
Bình Phương