Cánh săn ảnh mới đây đã có được những hình ảnh mới nhất của mẫu Bentley Continental GT trên đường thử Nürburgring. Khác với lần trước, lần này những tấm hình còn cho thấy cả phiên bản mui trần GTC.
Mặc dù đã được ngụy trang phần mui trước nhưng điều chắc chắn là mẫu Bentley Continental GT thế hệ mới có kích thước lớn hơn người tiền nhiệm.
Bentley Contiental mới sẽ dùng chung khung gầm MSB – kiểu khung gầm được phát triển chung với Porsche và các xe Conti mới có động cơ đặt giữa-phía trước (front-mid engine) sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu Porsche Panamera mới nhất và mẫu Cayenne sắp tới trong năm 2017.
Mẫu Continental sẽ trang bị hệ truyền động hybrid như chiếc Panamera mới bên cạnh động cơ V8 dung tích 4.0 lít đã cải tiến. Ngoài ra ý tưởng lắp động cơ V6 twin-turbo dung tích 2.9 lít cũng được cân nhắc. Như thế, hiện tại giải pháp động cơ cho mẫu coupe này là chưa rõ ràng, trong khi mẫu mui trần GTC có vẻ khá trung thành với động cơ W12 dung tích 6.0 lít.
Việc phát triển hệ khung gầm MSB được dự kiến áp dụng cho mẫu Mulsane vào năm 2021 và có thể không dừng ở đó.
Có một vài điểm tương đồng giữa mẫu Conti mới với bản Concept EXP 10 Speed 6 được giới thiệu tại Geneva 2015, đặc biệt là vị trí của đèn pha và lưới tản nhiệt phía dưới. Dù vậy, theo xác nhận từ CEO của Bentley – ông Wolfgang Dürheimer – thì mẫu Speed 6 đã được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt (dự kiến vào năm 2020, trong khi bản open-top của mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2021) bên cạnh mẫu Continental GT mới.
Theo các nguồn tin, mẫu xe Bentley Continental GT thế hệ mới sẽ được hãng cho ra mắt vào khoảng cuối năm 2017. Mẫu Conti GT hiện tại vẫn đang có được thành công rực rỡ, mở rộng thương hiệu Bentley đến toàn bộ khách hàng mới, doanh số bán hàng vượt xa kỳ trước đó và đóng góp lớn trong việc mở rộng thị phần của tập đoàn mẹ Volkswagen.
Clip 2017 Bentley Continental GT/GTC dưới lớp ngụy trang
Trường Đỗ