Benelli Leoncino mang kiểu dáng scrambler, động cơ 500 phân khối đi cùng mức giá 148 triệu đồng này chính là mẫu xe thiên về cổ điển đầu tiên của Benelli tại Việt Nam.
Từ trước đến nay, Benelli tại Việt Nam chỉ phân phối các dòng xe sport bike hoặc naked bike hướng đến nhóm người trẻ, sự xuất hiện của dòng “scrambler” Leoncino hi vọng sẽ mang đến nhiều thành công hơn cho Benelli. Benelli có 3 màu sắc, gồm đỏ, đen và xám, đi cùng giá bán 148 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ Ducati Scrambler Sixty2. Benelli Việt Nam cho biết kỳ vọng bán 40-50 xe/tháng. Rào cản về thương hiệu là vấn đề Benelli cần giải quyết nếu muốn đạt được mục tiêu đề ra. Benelli thành lập năm 1911 tại Ý, nhưng đã bán lại cho người Trung Quốc và chuyển toàn bộ công đoạn sản xuất đến đây. Theo chia sẻ từ các đại diện hãng, Benelli kiểm soát phụ tùng và quy trình sản xuất tuân theo chuẩn châu Âu. Hiện nhiều văn phòng quan trọng của hãng vẫn nằm ở Ý, việc đặt nhà máy ở Trung Quốc là để giảm chi phí nhân công và linh kiện. Trong tương lai, Benelli sẽ sản xuất 40-50% lượng xe ở nhà máy tại Malaysia. Benelli kiểm soát phụ tùng và quy trình sản xuất tuân theo chuẩn châu Âu.
Thông số kỹ thuật Benelli Leoncino 500
Động cơ: 2 xy lanh, DOHC, 4 van/xy lanh, 500 cc
Đường kính x hành trình piston: 69 x 66,8 mm
Tỉ số nén: 11.5:1
Hệ thống phun xăng: Điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Chất lỏng
Công suất: 47 mã lực @ 8.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 45 Nm @ 4.500 vòng/phút
Hộp số: 6 cấp ly hợp ướt
Phanh trước: Đĩa đôi 320 mm, 2 piston, ABS
Phanh sau: Đĩa đơn 260 mm, 2 piston, ABS
Bánh xe: 17″, lốp trước 120/70-17, lốp sau 160/60-17
Kích thước (DxRxC): 2.100 x 800 x 1.160 mm
Chiều dài cơ sở: 1.450 mm
Chiều cao gầm: 185 mm
Chiều cao yên: 815 mm
Dung tích bình xăng: 12.7 (+-0.5) lít
Trọng lượng ướt: 186 kg