2017-02-13 11:33:55
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"350-gt":"350 GT","lamborghini":"Lamborghini","lamborghini-350-gt":"Lamborghini 350 GT","lamborghini-polostorico":"Lamborghini PoloStorico","phuc-che":"ph\u1ee5c ch\u1ebf","retromobile-2017":"R\u00e9tromobile 2017","sieu-xe":"si\u00eau xe","trien-lam-xe-co-quoc-te":"tri\u1ec3n l\u00e3m xe c\u1ed5 qu\u1ed1c t\u1ebf","xe-co":"x\u1ebf c\u1ed5"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAyLzQ2MjIzOC5qcGc=.webp

Cần bao nhiêu thời gian để phục hồi siêu xe Lamborghini 350 GT cổ?

Lamborghini 350 GT, số khung 0121, 1 trong 15 mẫu xe đầu tiên được sản xuất bởi Automobili Lamborghini và được phục hồi bởi Lamborghini PoloStorico, đã được trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm xe cổ quốc tếRétromobile 2017 (tổ chức tại Paris từ ngày 8/2 tới 12/2/2017).

Lamborghini 350 GT
Trung tâm phục chế xe cổ Lamborghini Polo Storico cùng huyền thoại “siêu bò” 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế, Rétromobile 2017.

Năm nay, trung tâm phục chế xe cổ Lamborghini Polo Storico lần đầu tiên tham dự triển lãm xe cổ quốc tế, Rétromobile 2017, được tổ chức tại Sant’Agata Bolognese, Paris từ ngày 8/2 tới 12/2. Lamborghini 350 GT, số khung 0121, 1 trong 15 mẫu xe đầu tiên được sản xuất bởi Automobili Lamborghini và được phục hồi bởi Lamborghini PoloStorico, đang được trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm.

Lamborghini 350 GT
Trung tâm phục hồi xe cổ đã mất tới 1930 giờ để phục hồi toàn bộ chiếc xe, trong đó 1150 giờ để phục hồi ngoại thất và nội thất xe, 780 giờ để kiểm tra các hoạt động cơ khí và điện.

Trung tâm phục hồi xe cổ đã mất tới 1930 giờ để phục hồi toàn bộ chiếc xe, trong đó 1150 giờ để phục hồi ngoại thất và nội thất xe, 780 giờ để kiểm tra các hoạt động cơ khí và điện. Các hoạt động này đã góp phần đưa chiếc xe trở lại với vẻ đẹp cổ điển của nó, cùng theo đó là triết lý của trung tâm phục chế: Lamborghini PoloStorico luôn luôn phấn đấu để duy trì tính độc đáo của chiếc xe ở mức tối đa, và công việc phục chế liên quan đến việc sử dụng độc quyền các phụ tùng chính hãng Lamborghini, trong một số trường hợp cần thiết, các phụ tùng gốc còn được tái chế lại chứ không sử dụng các trang bị mới. Quá trình phục chế vô cùng chính xác nhờ vào sự trợ giúp đến từ các nhà nghiên cứu lịch sử xe cũng như việc sử dụng các bản vẽ kĩ thuật và thiết kế gốc được bảo tồn cẩn thận.

Lamborghini 350 GT
Kết thúc quá trình phục chế, sự kiểm tra sau đó cho thấy sự cân bằng tuyệt vời và hiệu suất tổng thể của phiên bản phục chế 350 GT, thể hiện qua sự chính xác trên hộp số, hệ thống phanh tin cậy, chuẩn xác ngay cả dưới áp lực của đường đua.

Đối với phiên bản phục chế 350 GT được trưng bày tại triển lãm Rétromobile 2017, hệ thống làm mát, hệ thống phanh, và hệ thống nhiên liệu được tập trung kiểm tra kĩ càng để đảm bảo tính an toàn cũng như độ chính xác. Kết thúc quá trình phục chế, sự kiểm tra sau đó cho thấy sự cân bằng tuyệt vời và hiệu suất tổng thể của phiên bản phục chế 350 GT, thể hiện qua sự chính xác trên hộp số, hệ thống phanh tin cậy, chuẩn xác ngay cả dưới áp lực của đường đua.

Lamborghini 350 GT
Các vành gốc đã được khôi phục và chứng thực bởi các nhà cung cấp thời kì đầu, RUOTE Borrani của Milan, và chiếc xe cũng được trang bị lốp Pirelli Cinturato 205 R15 giống như trong phiên bản gốc.

Nội thất da màu đen được tân trang lại theo quy trình cổ điển, vô lăng, bộ ly hợp, bàn đạp phanh, tất cả các chi tiết đều được phục chế y như phiên bản gốc với độ chính xác cao nhất. Kể cả hệ thống phát thanh trên xe cũng được phục chế như bản gốc, nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng hoàn hảo. Có thể nói, chiếc xe phục chế hoàn hảo như phiên bản xe 350 GT được giao tới tay người chủ nhân đầu tiên của nó vào năm 1964.


Lamborghini 350 GT
Quá trình phục chế vô cùng chính xác nhờ vào sự trợ giúp đến từ các nhà nghiên cứu lịch sử xe cũng như việc sử dụng các bản vẽ kĩ thuật và thiết kế gốc được bảo tồn cẩn thận.

Về ngoại thất, chiếc 350 GT được sơn với quy trình sử dụng các kĩ thuật và công thức giống như thời điểm của nó, đem lại một vẻ đẹp thanh lịch và nổi bật. Các vành gốc đã được khôi phục và chứng thực bởi các nhà cung cấp thời kì đầu, RUOTE Borrani của Milan, và chiếc xe cũng được trang bị lốp Pirelli Cinturato 205 R15 giống như trong phiên bản gốc.

Lamborghini 350 GT

Các đồ trang trí và nhãn hiệu theo xe được bảo tồn cẩn thận và cung cấp bởi các chủ sở hữu của phiên bản 350 GT trên thế giới, đã giúp tăng cường độ chính xác của phiên bản phục chế này.

Lamborghini 350 GT
Nội thất da màu đen được tân trang lại theo quy trình cổ điển, vô lăng, bộ ly hợp, bàn đạp phanh, tất cả các chi tiết đều được phục chế y như phiên bản gốc với độ chính xác cao nhất.

Đây là dự án phục hồi hoàn toàn thứ 4 được thực hiện bởi Lamborghini PoloStorico, sau dự án Miura, LM002 và Countach. Với trách nhiệm bảo vệ các di sản lịch sử của House of the Bull Raging, trung tâm phục chế Lamborghini PoloStorico tập trung vào bốn lĩnh vực chính: phục chế, quản lý lưu trữ, cung cấp chứng chỉ và cung cấp phụ tùng thay thế ban đầu thông qua bộ phận sau bán hàng Lamborghini và mạng lưới đại lý, nhằm bảo toàn giá trị một chiếc xe cổ điển. Lamborghini tự hào có một bộ phận kho phụ tùng lưu trữ tới hơn 70% của các mô hình Lamborghini cổ điển. Ngoài ra, đối với các phụ tùng bổ sung, trung tâm sẽ phục chế theo yêu cầu.

Lamborghini 350 GT
Có thể nói, chiếc xe phục chế hoàn hảo như phiên bản xe 350 GT được giao tới tay người chủ nhân đầu tiên của nó vào năm 1964.

Đôi nét về Lamborghini 350 GT

Sau sự kiện giới thiệu phiên bản xe 350 GTV nguyên mẫu tại triển lãm Turin Motor vào năm 1963, phiên bản xe Lamborghini 350 GT lần đầu ra mắt tại triển lãm Geneva Motor vào năm 1964, đánh dấu một bước ngoặt của lịch sử thương hiệu Lamborghini cùng với dòng xe GT, đối với thị trường trên toàn thế giới.

Lamborghini 350 GT

350 GT với động cơ 12 xy-lanh hợp kim nhôm, là một bước đột phá từ động cơ nguyên mẫu thuộc phiên bản GTV, ứng dụng vào một hệ thống phức tạp nhằm mang lại sức mạnh 270 mã lực chỉ với động cơ 3.4. Hộp số ZF năm cấp, bộ vi sai Salisbury và hệ thống treo bốn bánh độc lập với đĩa phanh Girling được đặt trong khung xe bằng nhôm. Ban đầu, chiếc xe được sản xuất với hệ thống bôi trơn khô, sau đó thì được thay thế bằng hệ thống bôi trơn ướt nhằm tăng hiệu suất cho 350 GT trên mặt đường.

Lamborghini 350 GT
Các đồ trang trí và nhãn hiệu theo xe được bảo tồn cẩn thận và cung cấp bởi các chủ sở hữu của phiên bản 350 GT trên thế giới, đã giúp tăng cường độ chính xác của phiên bản phục chế này.

Sau này, 350 GT còn được thiết kế lại bởi 1 công ty rất uy tín, Carrozzeria Touring, hướng đến sự “thanh lịch nhưng vẫn đầy sức mạnh”. Cho đến nay, rất nhiều người hâm mộ và đam mê xe vẫn cho rằng phiên bản 350 GT là thiết kế thanh lịch nhất trong số các mẫu xe của Lamborghini.

Bài viết mới nhất

Erik ten Hag bất ngờ khen ngợi Jadon Sancho

Sau khoảng thời gian dài bị "giam cầm" ở Manchester United, Jadon Sancho quyết định chuyển sang khoác áo Borussia Dortmund theo dạng cho...

Có nên ăn vỏ xoài không? Nhiều người sẽ bất ngờ với câu trả lời từ chuyên gia

Nhiều loại trái cây được khuyến cáo ăn cả vỏ mới tốt vậy xoài thì sao Trong vỏ của nhiều loại trái cây chứa nhiều...

Bayern Munich tăm tia tiền vệ 70 triệu euro của Barca

Theo nguồn tin từ nhà báo Alberto Martinez, tiền vệ Frenkie de Jong trở thành mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich ở mùa hè 2024....

Hút chết trước Cagliari, Juventus ngày càng xa rời top 2

Phong độ của Juventus trong thời gian qua rõ ràng là không tốt. Họ hiểu rằng thêm một trận đấu mất điểm nữa trên Cagliari sẽ...

NÓNG! Real Madrid chia tay đội trưởng

Theo báo cáo từ MARCA, đội trưởng Nacho Fernandez quyết định chia tay Real Madrid sau khi mùa giải 2023/2024 khép lại. Ngôi sao người...