BMW đã đặt cược vào tương lai của các phương tiện chạy điện và mới đây hãng xe Đức đã tiết lộ kế hoạch tổng thể chế tạo xe điện cho đến năm 2025.
Như đã thấy ở các bản đồ lộ trình chi tiết, chiếc xe chạy điện kế tiếp của BMW là i8 Roadster, là một chiếc sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid mới ra mắt tại Los Angeles Motor Show. Sẽ còn có thêm một mẫu plug-in hybrid vào năm tới nữa và đó là một mẫu crossover.
MINI sẽ tung ra một mẫu xe điện vào năm 2019 và sau đó sẽ có khoảng 2 đến 3 mẫu xe lai plug-in hybrid nữa trong cùng năm đó. Vào năm 2020, sẽ là thời điểm ra mắt chiếc X3 EV và khả năng sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid.
Việc chế tạo xe chạy điện hoàn toàn EV sẽ thực sự được đẩy mạnh từ năm 2021 với sự xuất hiện của dòng sản phẩm iNext. Sau khi ra mắt mẫu xe đầu tiên của dòng sản phẩm này, bước kế tiếp sẽ là 9 chiếc xe điện nữa.
Vào năm 2022, BMW dự kiến tung ra 3 mẫu xe hybrid khác nhau và trong vòng 3 năm kế tiếp, sẽ có thêm 5 chiếc plug-in hybrid khác.
Những mô hình được BMW chế tạo từ năm 2021 sẽ có thể có cấu hình động cơ đốt trong, hệ truyền động plug-in hybrid và các hệ thống truyền động điện hoàn toàn. Biến thể thứ hai trong thứ tự nói trên sẽ có phần thân vỏ bằng nhôm nhẹ lắp động cơ điện, hộp số và các thiết bị điện khác.
Các xe điện của BMW được dự kiến sử dụng pin mô-đun với ba kích thước khác nhau. Các cỡ pin 30e và 40e sẽ được sử dụng ở các dòng xe nhỏ gọn, với công suất pin 60kWh cho quãng đường chạy được khoảng 450km hoặc 90kWh cho quãng đường chạy được khoảng 550km. Các cỡ pin 40e hoặc 50e sẽ được sử dụng cho phân khúc xe sang trọng với công suất pin 120kWh, cho quãng đường chạy được lên tới 700km.
Các mô hình xe điện dẫn động bánh trước của BMW sẽ có động cơ điện công suất trên 134 mã lực, trong khi mô hình dẫn động bánh sau sẽ trang bị động cơ điện trên 268 mã lực. Ngoài ra cấu hình dẫn động bốn bánh là một tùy chọn và các xe điện này sẽ tăng tốc lên 100km/giờ trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 giây hoặc ít hơn.
Dòng xe điện hiệu năng của BMW rất đáng chú ý với một động cơ điện chính lắp phía trước có công suất trên 268 mã lực. Nó còn được hỗ trợ bởi hai động cơ điện bổ sung với công suất mỗi chiếc cũng đều trên 268 mã lực. Mô hình hiệu năng sẽ trang bị hệ thống điều chỉnh véc-tơ mô men xoắn như một tùy chọn và dự kiến có thời gian tăng tốc lên 100km/giờ dưới 3 giây.