Chắc chắn không phải dựa trên mẫu R8 chạy xăng mà là một siêu xe điện hoàn toàn mới, mặc dù dự án e-tron R8 vừa chết yểu hồi cuối năm ngoái.
Theo giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi, ông Peter Mertens, thì thương hiệu xe Đức đang mong muốn phát triển một mô hình xe điện cực đỉnh, và rất có thể sẽ triển khai một dự án về siêu xe điện hiệu suất cao.
Câu hỏi đặt ra là Audi đã thực sự muốn bắt tay vào dự án ấy chưa và câu trả lời là hãng xe Đức đã sẵn sàng. “Đối với một thương hiệu như Audi, siêu xe luôn là chủ đề thú vị và là phân khúc mà chúng tôi đang phát triển thành công. Ở sân chơi này, chúng tôi là những người chơi nghiêm túc”, ông Mertens nói.
Trong cuộc trò chuyện với Autocar, ông Mertens đã gợi ý rằng bất cứ siêu xe điện nào trong tương lai cũng có thể được làm cùng với Porsche nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu này, đồng thời kết hợp được những kỹ thuật EV tiên tiến nhất từ hai hãng xe Audi và Porsche thuộc tập đoàn VW. Nếu dự án về siêu xe điện nói trên thành công, chiếc xe mới sẽ có tính năng sạc nhanh 800V như ở mẫu Porsche Mission E.
“Chi phí để tạo ra mẫu siêu xe điện có khả năng sạc nhanh 800V là không nhỏ và chúng tôi cần đánh giá liệu khách hàng có sẵn sàng trả giá hay không. Dù vậy ở phân khúc siêu xe thể thao, câu trả lời luôn là có và chúng tôi không nghi ngờ gì về điều đó”.
Chẳng phải đến bây giờ Audi mới nghiên cứu xe điện. Tuy nhiên dự án Audi R8 e-tron đã trải qua quá nhiều sóng gió kể từ khi nó được khởi động từ gần một thập kỷ trước. Nhiều mẫu concept từng được giới thiệu và năm 2012 thậm chí Audi đã ra mắt mẫu xe chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt. Thế nhưng sau đó ông chủ Wolfgang Durheimer đã hủy bỏ dự án vào năm 2013 trước khi nó được tiếp tục bởi người kế nhiệm Durheimer, ông Ulrich Hackenberg. Sau 19 tháng ra thị trường, việc sản xuất siêu xe này đã kết thúc năm ngoái một cách khá thê thảm với chỉ chưa đầy 100 chiếc được bán ra.