2017-12-23 12:12:35
{"xe":"Xe"}
{"audi-dinh-khai-tu-r8-vao-nam-2020":"Audi \u0111\u1ecbnh khai t\u1eed R8 v\u00e0o n\u0103m 2020","audi-r8":"audi r8"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL0F1ZGktMS04LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Audi có thể khai tử mẫu R8 vào năm 2020

Sau khi đã cân nhắc mọi khía cạnh về tài chính, Audi mới đây đã gợi ý rằng việc khai tử chiếc R8 là điều tốt nhất cho thương hiệu Đức. Đây hẳn là tin buồn cho các fan hâm mộ của chiếc xe này.

Dynamic  photoColour: Micrommata green
Thông tin từ tạp chí Automobile cho biết hãng xe Đức nhiều khả năng sẽ khai tử mẫu xe R8 vào năm 2020, vào thời điểm mà mẫu xe kế nhiệm của chiếc Lamborghini Huracan – vốn chia sẻ khung gầm và động cơ với chiếc R8 – sẽ xuất hiện. Hiện nay Automobile vẫn đang cố gắng tiếp cận với Audi để có thêm những thông tin cập nhật hơn.

Static photoColour: Micrommata green
Điều đáng lo là theo một cách tư duy tương tự, Audi cũng đã từng khai tử mẫu E-Tron R8 chỉ một năm sau khi ra mắt với lý do doanh số không đạt kỳ vọng (chỉ bán được 100 chiếc với mức giá 1 triệu Euro mỗi chiếc). Để trở thành một siêu xe điện Audi, chiếc xe cần có công suất 1000 mã lực và như thế là quá tầm cho Audi ở mức công nghệ hiện nay đối với xe sản xuất hàng loạt.

Audi (4)
Thế nhưng ngay động cơ truyền thống cũng có những vấn đề. Động cơ mới V6 tăng áp kép dung tích 2,9 lít trang bị cho các mẫu xe hiệu năng RS4 và RS5 rõ ràng đã đáp ứng được yêu cầu, với công suất 470 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với mức cần thiết cho các mẫu xe hiệu năng nói trên. Tuy nhiên người ta tin rằng một phiên bản plug-in hybrid sẽ trang bị động điện công suất 116 mã lực, dù chưa rõ chiếc xe nào sẽ trang bị động cơ này.

Audi (5)
Các phiên bản hiệu năng của mẫu A6, A7 và A8 cũng đang chuẩn bị được phát hành, và các mẫu hiệu năng RS6, RS7 được dự kiến sẽ trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít. Đây là loại động cơ đã dùng cho Porsche Panamera Turbo và Bentley Continental GT mà không cần tới điện khí khóa. Dù vậy dự kiến này lại mâu thuẫn với một báo cáo trước đó của Audi về một phiên bản đặc biệt của mẫu RS7 với hệ truyền động plug-in hybrid gồm động cơ đốt trong kết hợp động cơ điện kèm theo bộ pin lithium-ion.

Audi (6)
Chưa rõ thực tế Audi sẽ xử lý ra sao với các phiên bản S6 và S7, nhưng động cơ xăng V6 tăng áp kép ít nhất phải tương thích với mô hình công suất 450 mã lực, trong khi mẫu S8 mới sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít.

Audi (7)
Ngoài ra còn một phiên bản hiệu năng của chiếc Q8 sắp tới cũng sẽ dự kiến ra mắt vào cuối thập kỷ này, có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép dung tích 4,0 lít, cho công suất 650 mã lực giống như ở chiếc Lamborghini Urus.

Audi (8)
Phiên bản quan trọng đối với Audi thực ra lại chính là chiếc Porsche Mission E, dự kiến ra mắt vào năm 2019. Phiên bản này được coi như phiên bản hiện đại của Audi Quattro với 5 chỗ ngồi.

Xem thêm clip Âm thanh của Audi R8

 

Bài viết mới nhất

Dan Ashworth bí mật tìm người thay thế Ten Hag

Kể từ thời điểm INEOS giành được quyền tiếp quản Man Utd, tương lai của Erik Ten Hag đã bị đặt một dấu hỏi. Thậm...

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai...

Bảo Anh từng bị người yêu cũ bạo hành tinh thần vì không muốn sinh con sớm

Bảo Anh tâm sự cô từng bị bạn trai cũ bạo hành về tinh thần.Mới đây, ca sĩ Bảo Anh gây bất ngờ khi...

Nữ chính Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình: lần đầu “debut” màn ảnh rộng, sở hữu nhan sắc trong veo đầy rung động

Vừa qua, phim điện ảnh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã chính thức tung first-look poster và trailer, hé lộ những thước phim đầu tiên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính.

Hari Won bị bệnh nặng phải đi viện khám, phản ứng của Trấn Thành thế nào mà than “khốn khổ”?

Hari Won chia sẻ đoạn tin nhắn thông báo tình hình ốm đau cho ông xã Trấn Thành. Cô "bất lực" khi chồng liên tục cười dù vợ bị bệnh.