2017-01-15 09:27:22
{"xe":"Xe"}
{"audi-q8-concept":"Audi Q8 Concept","bmw-m760i-xdrive":"BMW M760i xDrive","detroit-auto-show-2017":"Detroit Auto Show 2017","ford-bronco-concept":"Ford Bronco Concept","kia-stinger-gt":"Kia Stinger GT","lexus-ls":"Lexus LS","mercedes-benz-amg-gla-45":"Mercedes-Benz AMG GLA 45","mercedes-benz-amg-gt-c-edition-50":"Mercedes-Benz AMG GT C Edition 50","mercedes-benz-e-class-coupe":"Mercedes-Benz E-Class Coupe","trien-lam-detroit":"tri\u1ec3n l\u00e3m detroit","xe-moi":"xe m\u1edbi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL0FSLTE2MDEyOTgzMi5qcGc=.webp

8 mẫu xe mới gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Detroit 2017

Triển lãm Detroit 2017 dù không ồn ào và có quy mô hoành tráng nếu so với những triển lãm lớn khác như Los Angeles hay Paris, dẫu vậy đây vẫn là nơi hội tụ những tinh hoa của nhiều hãng sản xuất ô tô tiếng tăm trên thế giới. Khi mà triển lãm đã đi qua, giờ là lúc cùng điểm lại một số mẫu xe để lại ấn tượng sâu đậm với công chúng.

Nó là triển lãm được diễn ra sớm nhất hàng năm để những thương hiệu xe trên toàn cầu phô diễn những ý tưởng và gây ấn tượng với thế giới bằng những sản phẩm mới nhất của mình. Mọi năm, danh sách những mẫu xe ấn tượng nhất thường có sự góp mặt của ít nhất 1 đại diện cho dòng xe nước Mỹ. Tuy nhiên, năm nay không rõ điều gì đã xảy ra. Buổi triển lãm năm nay diễn ra khá yên ắng với số lượng xe được ra mắt ít hơn hẳn mọi năm và những mẫu xe được giới thiệu không quá đình đám. Trang GT Spirit thậm chí còn không hoàn thành được danh sách top 10 các mẫu xe tiêu biểu của sự kiện này, mà chỉ có vỏn vẹn 8 xe được nêu tên.

Ngoài chiếc Ford Bronco thì 7 mẫu xe còn lại đều đến từ các thương hiệu xe nước Đức và các nước Châu Á. Chiếc Ford này thậm chí còn không giành được suất trình diễn tại triển lãm xe quốc tế Bắc Mỹ nhưng vẫn được xướng tên tại Detroit. Điều đó cho thấy chất lượng xe của Detroit năm nay không còn được như trước. Dưới đây là “Top 10 làm tròn” của Triển lãm Detroit 2017:

Ford Bronco Concept

Đây thực sự là một lựa chọn bất đắc dĩ mà chúng tôi phải thêm vào danh sách. Chiếc Bronco thậm chí không được mang ra trình diễn tại sự kiện đình đám này. Không một bức hình nào được chụp và cũng không có một thông số kĩ thuật nào được tiết lộ mà chỉ có duy nhất một lời giới thiệu rằng chiếc xe này sẽ là mẫu xe “đường dài” của Ford đến năm 2020. Với sự xuất hiện của Bronco tại Detroit năm nay thì chắc hẳn sẽ làm không ít người nhớ lại cuộc rượt đuổi “thần thánh” của OJ Simpson với 100 chiếc xe cảnh sát năm nào.

Ford Bronco Concept
Ford Bronco Concept

Lexus LS

Với Lexus thì triển lãm Detroit năm nay là cơ hội để hãng xe này ra mắt chiếc LS sedan thế hệ thứ 5. Dựa trên nền tảng chiếc LC 500 sedan thể thao, chiếc LS trang bị khối động cơ V6 – 415 mã lực với mô-men xoắn cực đại 442 lb-ft– hơn đáng kể động cơ V8 của chiếc LS dùng động cơ V8. Sức mạnh này truyền động thông qua hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.


Lexus LS
Lexus LS

Kia Stinger GT

Kia đã mang đến cho thị trường xe hơi ngày càng nhiều những mẫu xe hấp dẫn và đa năng trong những năm qua. Chiếc Stinger mà chúng tôi đề cập đến đang tiếp tục duy trì định hướng đó. Bắt đầu được phát triển concept GT từ năm 2011, Stinger đang thực sự nghiêm túc trong việc cạnh tranh với những thương hiệu xe lớn trên thế giới. Cung cấp đồng thời cả phiên bản dẫn động cầu sau cũng như 4 bánh, chiếc Kia Stinger GT được lắp bộ động cơ tiêu chuẩn V6 3.3L tăng áp 4 xi-lanh – 365 mã lực với 510 Nm mô-men xoắn. Stinger GT chỉ tốn 5.1 giây để đạt lên vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Thân xe được tạo hình bởi những đường cong mềm mại, tuy nhiên không kém phần thể thao nhờ hốc hút gió lớn ở cản trước, những khe lõm hai bên hông và bộ khuếch tán ở cản sau.

8-mau-xe-moi-gay-tuong-manh-tai-trien-lam-detroit-2017 (4)
Kia Stinger GT

Mercedes-Benz AMG GLA 45

Mercedes-Benz AMG GLA 45 là mẫu xe được thiết kế lại từ chiếc GLA nhưng mang vẻ hấp dẫn hơn rất nhiều. Động cơ 345 mã lực tương đương với một chiếc SUV cỡ nhỏ giúp xe “lướt nhanh như một cơn gió” cùng với những chi tiết hoàn hảo trên thân xe.

Mercedes-Benz AMG GLA 45

BMW M760i xDrive

BMW đã không bỏ lỡ sự kiện này để cho ra mắt mẫu M760i xDrive. Chiếc xe sedan thể thao dáng dài đầy sang trọng này được lắp đặt động cơ V12 6.6L, cho công suất 600 mã lực cùng với 590 lb-ft mô-men xoắn. Ngoài ra, nội thất xe được thiết kế vô cùng sang trọng, lịch lãm mang lại cảm giác tuyệt vời cho người lái chính là một điểm cộng lớn của mẫu xe này.

BMW M760i xDrive
BMW M760i xDrive

Mercedes-Benz E-Class Coupe

Mercedes-Benz thiết kế lại hoàn toàn chiếc E-class Coupe đời mới. Với kiểu dáng trang nhã và khí động học mạnh mẽ, đây chính là một một sản phẩm được cải thiện về mọi mặt. Động cơ V6 tăng áp kép với 392 mã lực kết hợp với bộ hộp số tự động 9 cấp.

Mercedes-Benz E-Class Coupe

Audi Q8 Concept

Khoác lên mình bộ cánh màu xanh mỹ miều Bombay Blue, Audi Q8 thực sự là ngôi sao tại triển lãm Detroit 2017. Audi Q8 mang ngoại hình khác biệt hoàn toàn với nhiều đường nét khoẻ khoắn, hiện đại hơn. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn, góc cạnh mui thấp và vuốt chéo về đuôi giống như coupe. Hai bên là đèn pha LED và phần cản trước đậm chất thể thao như trên các dòng Audi RS. Audi Q8 được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp kép, được tích hợp cùng một động cơ điện nhỏ và hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ này có khả năng sản sinh tối đa tổng công suất 442 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm.

Audi Q8 Concept
Audi Q8 Concept

Mercedes-Benz AMG GT C Edition 50

Ngoài bản tiêu chuẩn, hãng xe đến từ Đức còn trình làng bản đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 50 của bộ phận AMG với tên gọi Mercedes-AMG GT C Coupe Edition 50. Điểm nhấn của mẫu xe thể thao này là bộ áo đen nhám toàn thân và khối động cơ đầy mạnh mẽ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 502 lb-ft. GT C Coupe Edition 50 có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Mercedes-Benz AMG GT C Edition 50
Mercedes-Benz AMG GT C Edition 50

Top 10 mẫu xe mới ấn tượng góp mặt Detroit Auto Show 2017

Minh Tuấn

Bài viết mới nhất

‘Một cầu thủ tàn bạo của Arsenal’

Arsenal chuẩn bị có chuyến làm khách tới sân Wolves với mục tiêu rũ bỏ nỗi đau sau một tuần vô cùng nghiệt ngã....

Showbiz 20/4: Trương Ngọc Ánh khẳng định chưa chia tay Anh Dũng, Diệu Nhi hiếm hoi nhắc đến chuyện con cái

Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia...

Lập siêu phẩm giúp U23 Việt Nam chiến thắng, Khuất Văn Khang nói gì?

Còn một chút chệch choạc khi U23 Việt Nam đối đầu với U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2. Dù vậy các học trò HLV Hoàng...

Giữ lại nước thải điều hòa có lợi ích rất lớn, giúp giải quyết ít nhất 4 vấn đề thường gặp trong nhà

Nhiều người nghĩ rằng phần nước thải điều hòa là nước bẩn và đem đổ đi. Tuy nhiên, phần nước này hoàn toàn có...

Sau ngày 21/4: 4 tuổi được vận mệnh đền đáp, tiền bạc lẫn sự nghiệp đều lên hương, cát tường ào ào vào cửa

Mặc dù khoảng thời gian trước gặp nhiều khó khăn nhưng 4 con giáp này sẽ may mắn được Trời thương Phật độ và...