Clip hay

Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

5 thông tin bất ngờ về hãng xe điện số 1 thế giới Tesla Motors

Mẫu siêu xe điện nhanh nhất thế giới Tesla Model S P90D tỏ ra nhỉnh hơn so với Boeing 737 trong màn bứt tốc, tuy nhiên đến giây phút máy bay cất cánh, siêu xe này đành “rớt” lại phía sau.

Xevathethao.vn Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

Tesla là Model S và máy bay Boeing 737-800 vừa có màn so kè tốc độ tại sân bay Avalon thuộc thành phố Victoria, Australia. Đây chính là chiến dịch quảng cáo mà hãng hàng không Quantas muốn kết hợp với Tesla để truyền đi thông điệp về việc bảo vệ môi trường.

Xevathethao.vn Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh quay tài xế và phi công cùng khởi động phương tiện. Một bên là những nút điều hướng cơ học phức tạp đối ngược với màn hình cảm ứng điện tử đơn giản.

Xevathethao.vn Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

Trong khi Boeing 737 khởi động với tiếng gầm rú đặc trưng của đông cơ phản lực thì Tesla Model S lại phát ra âm thanh mê hoặc đến từ tương lai.

Xevathethao.vn Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

Tesla Model S dùng 2 mô-tơ điện và pin 90 kW, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây. Trong khi máy bay Boeing 737 có tốc độ tối đa 1.367 km/h khi bay và tốc độ lúc cất cánh là 241 km/h.

Mẫu sedan chạy điện nhanh nhất thế giới giành lợi thế hơn máy bay Boeing khi xuất phát nhờ lực đẩy mô-men xoắn lớn và sức cản nhỏ.

Xevathethao.vn Boeing 737 cũng phải chào thua màn bứt tốc của siêu xe điện Tesla

Trong vài chục giây đầu, chiếc siêu xe điện Tesla đạt 250 km/h, nhanh hơn 10 km/h so với tốc độ cất cánh của chiếc Boeing 737. Tuy nhiên, khi Boeing vẫn giành được chiến thắng khi cất cánh ở cuối đường băng.

driver-and-pilot

Tuy không phải màn so kè gay cấn về tốc độ như những cuộc đua của siêu xe với máy bay thường thấy, nhưng đoạn video của Quantas lại nhận được hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Thông điệp mà họ muốn truyền tải đến người dùng là kêu gọi bảo vệ “hành tinh tương lai”. Người chiến thắng cuối cùng không phải về tốc độ mà là môi trường.

Nguồn Zing

Tin đọc nhiều

To Top