2017-11-08 11:50:28
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"tokyo-motor-show-2017":"Tokyo Motor Show 2017","yamaha":"yamaha","yamaha-motoroid":"Yamaha MOTOROiD"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL1lhbWFoYS1NT1RPUk9pRC1Ub2t5by1Nb3Rvci1TaG93LTIwMTcxLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Xem lại dàn ‘người máy’ mô tô Yamaha gây sốc tại Triển lãm Tokyo 2017

Triển lãm Tokyo 2017 đã qua, nhưng ấn tượng với giới mê xe vẫn còn đọng mãi, đặc biệt là sự xuất hiện của dàn xe Yamaha “người-máy” mới, lạ…

Yamaha MOTOROiD

Trong khuôn khổ Triển lãm Tokyo 2017, Yamaha mở khu trưng bày mang chủ đề “Gara tương lai Yamaha: Cộng hưởng tương lai” (Yamaha Future Garage: Resonate the Future). Hãng trưng bày tổng cộng 20 mẫu xe khác nhau – trong đó có 6 mẫu xe lần đầu ra mắt Thế giới và 4 mẫu “trình làng” Nhật Bản. Những mẫu xe mới lần đầu xuất hiện là các dòng xe concept, với điểm chung là thể hiện sự cộng hưởng giữa người – máy và trình độ công nghệ cao.

Yamaha MOTOROiD

Trong số các mẫu xe ý tưởng của Yamaha tại Tokyo Motor Show (TMS) 2017, khách hàng choáng nhất khi diện kiến chiếc MOTOROiD ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo. Mẫu xe này đã được thiết kế theo tinh thần Kando – từ tiếng Nhật để chỉ cảm giác thỏa mãn và vui thú cực đại khi con người đối diện với một thứ phi thường. Để đem tới trải nghiệm Kando, MOTOROiD sở hữu thiết kế như một robot trên 2 bánh. Bản thân chiếc xe này cũng có khả năng nhận biết chủ nhân của nó và “biến hình” linh hoạt như một thực thể sống.


Yamaha MOTOROiD
Yamaha MOTOROiD

Cách đây 2 năm cũng tại TMS, Yamaha đã giới thiệu một chú robot có tên gọi Motobot với khả năng điều khiển thuần thục chiếc siêu môtô Yamaha R1M. Năm nay, Motobot sẽ quay trở lại với phiên bản V.2, được nâng cấp “trí óc” để có thể lái xe ở tốc độ cao trên đường đua. Motobot Ver.2 được Yamaha đặt mục tiêu có thể cầm lái chiếc R1M đạt tốc độ tới hơn 200km/h và đua tính giờ với tay nài nổi tiếng Valentino Rossi.

Yamaha MWC-4

Với mục tiêu mở rộng những khả năng của việc di chuyển cá nhân phát triển từ xe máy, Yamaha đã thiết kế ra mẫu xe 4 bánh MWC-4. Có bề rộng nằm giữa ôtô và xe máy, chiếc xe này sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ các nhạc cụ và môtô. Dù có 4 bánh nhưng cabin của MWC-4 có khả năng nghiêng như khi lái xe 2 bánh. Với hệ động lực điện và công nghệ kiểm soát đặc tính điều khiển tiên tiến, MWC-4 đem tới trải nghiệm lái và sự tiện nghi chưa từng thấy trên môtô trước đây.

Yamaha MWC-4
Ngoài ra, Yamaha còn trưng bày một mẫu concept xe đạp điện mang tên YPJ-XC. Dựa trên cơ sở chiếc xe đạp ỴPJ-MTB tại TMS 2015, YPJ-XC sở hữu hệ động lực điện PW-X thế hệ mới nhất, rất gần để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt. Bên cạnh đó, 3 mẫu xe khác thuộc YPJ Series cũng sẽ được trưng bày là chiếc xe đạp đa dụng YPJ-ER, xe đạp ghi-đông thẳng thể thao YPJ-EC và xe đường trường YPJ-TC.

Yamaha Tokyo Motor Show 2017-1

Cuối cùng, Yamaha sẽ còn đem tới một mẫu ôtô ý tưởng nhưng hiện nay, hãng chưa tiết lộ thêm chi tiết về mẫu xe này. Cả 6 mẫu xe mới cùng với 14 dòng xe thương mại sẽ được trưng bày trong gian hàng đem tới trải nghiệm về “một Thế giới phương tiện giao thông cá nhân không ngừng phát triển” chỉ có ở Yamaha – một hãng xe “bậc thầy” trong việc tạo ra những phương tiện di chuyển cá nhân kích thước nhỏ.

Yamaha Tokyo Motor Show 2017

Bài viết mới nhất

Suni Hạ Linh đu dây trên sân khấu ‘Đạp Gió 2024’, hát cả tiếng Trung khiến Mai Davika há hốc mồm

Suni Hạ Linh khiến các ngôi sao có mặt tại trường quay 'Đạp gió 2024' trầm trồ khi vừa hát tiếng Trung, vừa đu dây xuất hiện trên sân khấu.

Newcastle cạnh tranh với Arsenal và Man United trên TTCN

Sesko có 4 năm cống hiến trong màu áo RB Salzburg từ năm 2019-2023 trước khi chính thức chuyển sang đầu quân cho CLB...

Suni Hạ Linh đu dây “hạ phàm” mở màn Đạp gió 2024, netizen Trung trầm trồ: “Chơi lớn quá!”

Rất nhiều netizen xứ Trung đã bày tỏ sự kinh ngạc trước độ đầu tư của Suni Hạ Linh trong màn trình diễn đầu tiên ở Đạp gió.

Sao Man Utd khiến Ancelotti rơi nước mắt

Casemiro, tuyển thủ Brazil, đã khép lại chương huy hoàng nhất trong sự nghiệp khi quyết định rời Real Madrid vào mùa hè năm...

Xem giờ tốt xấu ngày 20/4/2024 chuẩn nhất, xem lịch âm ngày 20/4/2024

Xem giờ tốt xấu ngày 20/4/2024, xem lịch âm ngày 20/4/2024 để biết giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo, giờ tốt xuất hành trong...