2019-07-16 01:08:35
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"kreisel-electric":"Kreisel Electric","o-to-dien":"\u00f4 t\u00f4 \u0111i\u1ec7n","vinfast":"VINFAST","xe-dien":"xe \u0111i\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA3L28tdG8tZGllbl92aW5mYXN0LTEwMDB4NTYyLmpwZw==.webp

VinFast bắt tay công ty năng lượng Kreisel Electric làm ô tô điện vào đầu năm 2020

VinFast vừa chính thức công bố bắt tay với đối tác của Mercedes – công ty Kreisel Electric – nghiên cứu, phát triển giải pháp đóng gói pin cho ô tô và xe buýt điện của hãng xe Việt.

Hôm 12/7 vừa qua, VinFast công bố thỏa thuận hợp tác với Kreisel Electric – một công ty lớn trên thế giới trong lĩnh vực điện khí hóa giao thông – để phát triển giải pháp đóng gói pin cho ô tô điện. Với sự kết hợp này, VinFast có thể đẩy nhanh tiến độ để sớm ra mắt những mẫu ô tô điện và xe buýt điện đầu tiên vào năm sau.

VinFast bắt tay đối tác của Mercedes làm ô tô điện vào đầu năm sau
VinFast bắt tay đối tác của Mercedes làm ô tô điện vào đầu năm sau

Kreisel Electric là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực pin và giải pháp năng lượng cho các phương tiện giao thông sinh thái, từ đường bộ, đường thủy đến đường hàng không. Các đối tác lớn của Kreisel Electric có thể kể đến như Mercedes-Benz, Audi, Bosch, LG Chem… và nay có thêm VinFast.

Đại diện hãng xe Việt cho biết những bộ pin sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy của họ. Tiêu chí làm pin là công suất cao, trọng lượng nhẹ, đảm bảo độ an toàn và tin cậy cao.

Ô tô điện VinFast sẽ thuộc phân khúc xe nhỏ
Ô tô điện VinFast sẽ thuộc phân khúc xe nhỏ

Trước đây, vào tháng 10/2017, Vingroup và Bosch đã ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác trong dự án sản xuất ô tô và xe máy điện. Đến tháng 9/2018, VinFast từng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với LG Chem trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế. Pin này sẽ được sử dụng cho hệ sinh thái của Vingroup, gồm ô tô, xe máy điện, điện thoại và các sản phẩm công nghiệp khác trong tương lai.


Theo kế hoạch VinFast sẽ chính thức tham gia thị trường ô tô điện vào đầu năm 2020, với các sản phẩm là ô tô con và xe buýt chạy điện. Hình ảnh phác họa trong chương trình “Bình chọn xế yêu cùng VinFast” cho thấy ô tô điện có kích thước khá nhỏ, phù hợp với đô thị. VinFast vẫn chưa công bố thông tin chi tiết hơn về mẫu ô tô điện mới của mình.

Bài viết mới nhất

3 cây cảnh người giàu thường trồng trong nhà để sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và gia đình hạnh phúc

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, dễ trồng dễ chăm mà 3 cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành...

Bồn cầu bị đóng cặn vàng khè, dội thứ nước này, chỉ 15 phút là sạch bẩn

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn có thể đọng lại trên bề mặt bồn cầu. Để làm sạch những cặn bẩn...

Người Một Nhà tập 9: Trí bị tấn công và cướp xe khi chạy xe ôm công nghệ

Trong tập 8 của Người Một Nhà, Trí bị lộ chuyện sống ở gầm cầu. Anh nhờ Thư hướng dẫn mình chạy xe ôm công nghệ nhưng lại không may gặp chuyện.

Carragher: “Arsenal đang trở thành Tottenham của Pochettino”

Chỉ trong 4 ngày qua, Arsenal đã nhận liên tiếp 2 thất bại cả ở Premier League lẫn Champions League. Đêm Chủ Nhật tuần trước,...

Người thông minh không bao giờ gấp chăn gối trước khi trả phòng khách sạn, biết lý do bạn cũng muốn làm theo ngay

Khi trả phòng khách sạn, nhiều người có thói quen thu dọn giường thật gọn gàng. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải làm...