2018-07-19 15:25:10
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"vinfast":"VINFAST"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA3L3h0dC12aW5mYXN0LXBhcmlzLW1vdG9yLXNob3ctMjAxOC0xLmpwZw==.webp

Trang báo xe uy tín nước ngoài đưa tin VinFast góp mặt Paris Motor Show 2018

Theo trang báo chuyên về xe uy tín của Mỹ – Carscoops – công ty sản xuất ô tô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina tại Paris Auto Show vào tháng 10.2018.

Trang Carscoops đưa tin
Trang Carscoops đưa tin

Trang Carscoops còn trích dẫn lời chia sẻ của CEO Vinfast – Ông James DeLuca của VinFast: ““Chúng tôi có các nguồn lực, khả năng mở rộng và cam kết trở thành một nhà sản xuất ô tô quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam”.

THeo đó, VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe này sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 9/2019 nhưng trước đó, VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe này tại Paris Auto Show 2018 vào tháng 10/2018 với công chúng toàn cầu.

Hai mẫu xe của VinFast do Pininfarina thiết kế sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show
Hai mẫu xe của VinFast do Pininfarina thiết kế sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show

Pininfarina là một trong số những nhà thiết kế hợp tác với VinFast để thiết kế ô tô. Sau khi tổ chức một cuộc bình chọn công khai, VinFast đã công bố chiếc sedan và SUV do Pininfarina thiết kế là 2 mẫu xe dành chiến thắng.

Được biết, các sản phẩm là sự kết hợp với thiết kế của Pininfarina và được gia công ở trong nước với liên doanh AAPICO Hitech. Bên cạnh đó, VinFast còn hợp tác với nhóm kỹ thuật đến từ Đức – EDAG để cho ra mắt mẫu EV đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, mẫu sedan và SUV sẽ được tung ra thị trường Việt Nam vào năm tới.


Mẫu sedan sắp được VinFast ra mắt thị trường toàn cầu
Mẫu sedan sắp được VinFast ra mắt thị trường toàn cầu

VinFast hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại ASEAN với mục tiêu sản xuất 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2025. Bên cạnh đó, công ty dự kiến sẽ sản xuất 100.000 đến 200.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu, bao gồm các mẫu sedan và SUV, cũng như xe máy điện.

Chưa hết, VinFast còn tỏ rõ tham vọng muốn tham gia thị trường ô tô toàn cầu, bán xe cho các khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để biết được thị trường nào được VinFast nhắm tới nhưng đó có thể là châu Âu, sẽ nhập khẩu xe từ nhà máy mới của VinFast tại miền Bắc Việt Nam.

VinFast tham vọng muốn tham gia thị trường ô tô toàn cầu
VinFast tham vọng muốn tham gia thị trường ô tô toàn cầu

Mới đầu tháng 7 vừa qua, VinFast và General Motors (GM) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược tại Việt Nam. Theo đó, GM sẽ chuyển giao các hoạt động tại Việt Nam cho VinFast, công ty cũng được chỉ định là nhà phân phối độc quyền xe Chevrolet tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

Bài viết mới nhất

Indonesia và Việt Nam, nhìn từ Ernando Ari và Quan Văn Chuẩn

Cách đây 7 tháng, ngày 26 tháng 8 năm 2023, đội tuyển U23 Việt Nam đọ sức với đội tuyển U23 Indonesia trong trận...

2 năm tới: 3 tuổi số đỏ như son ăn lộc Phật Bà tiền vào như nước, 1 tuổi mua nhà tậu xe

Tử vi trong 2 năm tới có những tuổi này công danh lên như hổ thêm cánh, tình duyên viên mãn giàu có. Tuổi Mùi Trong...

Paul Merson dự đoán đại chiến Man City vs Arsenal

Man City tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad trở thành trận cầu tâm điểm Premier League cuối tuần này. Trận đấu mang tính...

Leverkusen sắp có bản hợp đồng mùa hè đầu tiên

Có vẻ như quãng thời gian của Borja Iglesias ở Real Betis sẽ kết thúc vào mùa hè này khi sắp phải ra đi. El Panda đã...

Der Klassiker năm nay vẫn rất đáng chờ đợi

Rạng sáng Chủ nhật tuần này, Bayern Munich tiếp đón Borussia Dortmund tại Allianz Arena ở trận Der Klassiker. Tuy nhiên, không giống như những...