Toyota Bắc Mỹ đang tiến hành hai đợt triệu hồi riêng biệt gồm tổng cộng 68.500 xe thuộc hai dòng C-HR đời 2012 và Prius PHEV đời 2012-2015.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 28.600 chiếc crossover bị lỗi phanh điện khiến các má phanh không nhả ra và do đó không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của liên bang.
Lỗi này là một lỗi phần mềm và sẽ được sửa chữa bằng việc cung cấp cho chủ sở hữu xe bản cập nhật miễn phí cho hệ thống kiểm soát điện tử khi họ đến một đại lý ủy quyền vào cuối tháng này theo thư hẹn.
Đợt triệu hồi thứ hai sẽ gồm khoảng 39.900 chiếc Prius Plug-in Hybrid. Mẫu xe này bị triệu hồi do lỗi cầu chì xảy ra khi lái xe liên tục ở chế độ chạy điện trong điều kiện tải cao như leo núi chẳng hạn, với thời gian đủ lâu. Khi lỗi này xảy ra, lái xe sẽ nhận thấy đèn cảnh báo và thông tin cảnh báo và trong một số trường hợp, điện trên xe sụt giảm. Ở tình huống nặng hơn, hệ thống hybrid có thể không hoạt động dẫn đến tổn thất công suất, dù vẫn có thể lái và phanh được.
Với lỗi cầu chì, các đại lý của Toyota sẽ thay thế cầu chì miễn phí cho chủ sở hữu. Việc sửa chữa này muộn hơn, bắt đầu từ tháng 1 năm 2018 và chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư hẹn của hãng xe Nhật.
Triệu hồi xe để sửa chữa là một trong những biện pháp kỹ thuật bắt buộc được các hãng xe thực hiện nhằm nâng cao chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm bán ra, nhờ đó đảm bảo uy tín của hãng. Ở Việt Nam, Toyota cũng mới có đợt triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris vào hồi tháng Tám năm nay vì lỗi ở cụm bơm của túi khí.