2017-02-07 00:38:34
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"sieu-xe":"si\u00eau xe","top":"top"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAyL1NpZXUteGUtbmVuLmpwZw==.webp

Top 5 siêu xe được mong chờ nhất năm 2017

Năm 2016 là một năm mở hàng tài lộc cho siêu xe. Các siêu xe Ford GT và Acura NSX bắt đầu được sản xuất tại Bắc Mỹ, Ferrari giới thiệu chiếc roadster LaFerrari Aperta cháy hàng trước khi kịp ra mắt, Lamborghini ra bản Aventador S với nhiều cập nhật quan trọng, Bugatti có chiếc Chiron sản xuất không kịp bán và McLaren 675LT Spider có thể coi là chiếc xe thú vị nhất từ trước đến nay.

Nhưng đó là năm 2016. Trong năm 2017 này, những siêu xe được trông đợi dường như còn đặc biệt hơn nhờ sự đột phá từ các thiết kế, cho thấy sức sáng tạo của con người là vô tận. Chúng ta hãy cùng điểm qua những siêu xe được trông đợi nhất trong năm nay.

Mercedes-AMG Hypercar Skizze. ;Mercedes-AMG Hypercar design sketch.;

Mercedes-AMG Project One

Mercedes đang dần quay lại với các siêu xe hàng đầu của mình trong vài thập kỷ qua, như chiếc SLS McLaren – địch thủ của mẫu Ferrari Enzo – được thay thế bằng mẫu SLS AMG để đối đầu với chiếc Ferrari 599, hoặc các mẫu GT AMG được sản xuất nhằm đảm bảo đối trọng với dòng Porsche 911. Tuy nhiên siêu xe quan trọng bậc nhất lúc này của Mercedes phải kể đến chiếc hypercar có tên là Project One.

Được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc xe đua Công thúc 1,  Project One được dự kiến sẽ lắp động cơ tăng áp 1,6 lít với hệ truyền động hybrid cho tổng công suất 1000 mã lực. Project One chỉ được sản xuất hạn chế vài trăm chiếc với mức giá khoảng 2,5 triệu đô la. Xe sẽ ra mắt vào tháng Chín tại Frankfurt Motor Show 2017.

Sieu xe-2

Aston Martin AM-RB 001

Mercedes không phải là hãng duy nhất tìm cách chuyển công nghệ của xe đua Công thức 1 vào mẫu xe thương mại. Aston Martin cũng đang hợp tác với đội đua Red Bull Racing trong dự án siêu xe AM-RB 001 đình đám của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=YPtw_cMm040

Kết hợp tài năng của thiết kế trưởng Aston Martin – Marek Reichman và kỹ sư trưởng huyền thoại của Red Bull – Adrian Newey, nhưng chiếc hypercar AM-RB 001 không giống như siêu xe của Mercedes mà sẽ sử dụng một động cơ hoàn toàn khác. Theo các thông tin đã biết, AM-RB 001 trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, có công suất 1000 mã lực. Điều thú vị là giữa Mercedes và Aston Martin có một dự án hợp tác phát triển động cơ V12 tăng áp, nhưng chắc chắn đó không phải là loại động cơ lắp cho AM-RB 001. Siêu xe này cũng chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc với mức giá dự kiến khoảng 4 triệu đô la. Thời gian ra mắt của nó vẫn chưa rõ ràng, nhưng có thể phải tới cuối năm 2017.

Sieu xe-3

McLaren 720S

Kể từ khi ra mắt chiếc MP4-12C năm 2011, McLaren Automotive đã liên tục mở rộng dòng sản phẩm của mình theo cả hai hướng. Chiếc 12C được thay thế hiệu quả bằng mẫu 650S, nhưng một mẫu xe kế thừa cả hai như là một chiếc thế hệ thứ hai hoàn thiện thì lại chưa chắc chắc.

https://www.youtube.com/watch?v=3dx_Wjdj9R4

Phải chờ tới dự án có mã P14 với mẫu siêu xe 720S thì mục tiêu nói trên mới trở nên rõ ràng. Với công suất 720 mã lực và là mẫu xe có tính năng khí động học tốt nhất trong các dòng sản phẩm McLaren từ trước đến nay, McLaren 720S sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến với những tên tuổi sừng sỏ như Ferrari 488 và Lamborghini Huracan. Xe trang bị động cơ V8 twin-turbo 3,8 lít và có thể sẽ trang bị hệ truyền động hybrid. McLaren 720S sẽ được ra mắt sớm trong năm nay, theo dự kiến là tháng Ba tới tại Geneva Motor Show 2017 và chắc chắn sẽ là tâm điểm tại triển lãm này.

Chevrolet Corvette C8

Cuối cùng thì sau thời gian dài chờ đợi, chúng ta đã có thể thấy tin đồn về một chiếc Corvette với động cơ đặt giữa sẽ trở thành hiện thực, thay thế cho bảy thế hệ đi trước nó và mở ra một chương hoàn toàn mới cho mẫu xe hàng đầu này của GM.

Dự án có tên mã là Zora với thiết kế động cơ đặt giữa cho chiếc Corvette sẽ vẫn sử dụng động cơ V8 với dung tích trong khoảng 5,0- dưới 6,0 lít, có hoặc không có sự bổ sung của một bộ siêu tăng áp. Tuy nhiên thông tin vẫn còn quá ít ỏi để biết được các giải pháp cho Corvette C8 khi nó chấm dứt hoàn toàn cấu hình 6 thập kỷ động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau của dòng xe này. Cũng chưa rõ thời điểm siêu xe ra mắt nhưng người ta hy vọng sẽ được thấy nó vào dịp cuối năm. Chevrolet Corvette C8 sẽ là đối thủ đáng gờm của các siêu xe như Porsche 911 Turbo, Nissan GT-R và Ferrari 458.

Sieu xe-5

Pagani Huayra Roadster

Bất cứ là xe hoàn toàn mới hay bản nâng cấp, Pagani Huayra luôn là cái tên gây sốt đối với những người mê siêu xe bởi nhiều yếu tố kết hợp như tính năng vượt trội, số lượng có hạn và dĩ nhiên là mức giá không hề rẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=24pgc7yMMuQ

Pagani Huayra Roadster trang bị động cơ V12 twin-turbo 6,0 lít của Mercedes-AMG, cho công suất 750 mã lực và mô men xoắn 1000Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 100km/giờ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 370km/giờ. Trong suốt tháng Giêng vừa qua, Pagani đã liên tiếp tung ra vài tease hé lộ những hình ảnh hiếm hoi của bản mui trần này và hy vọng nó sẽ ra mắt theo đúng dự kiến tại Geneva Motor Show 2017 vào tháng Ba tới.

Sieu xe-6

Trên đây là top 5 siêu xe được mong đợi của năm 2017, song thực tế còn nhiều siêu xe khác cũng sẽ ra mắt các fan trong năm nay. Ferrari có thể sẽ tiết lộ một phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc 488 GTB, và tương tự với các mẫu xe khác như 458 Speciale, 430 Scuderia và 360 Challenge Stradale. Trong khi đó, McLaren còn chưa công bố chiếc 570S Spider, Lamborghini có phiên bản Performance của chiếc Huracan và Porsche sẽ có phiên bản mới nhất của chiếc 911. Và như thế nghĩa là năm 2017 sẽ là một năm “đại tiệc siêu xe” rất đáng để chờ mong.

 

Bài viết mới nhất

Rất nhanh, BLĐ Chelsea có quyết định về việc sa thải Pochettino

Đội bóng của Mikel Arteta đã thể hiện một màn trình diễn vượt trội trước đối thủ London khi hai bàn thắng của Kai...

5 điểm đến tiềm năng của Florian Wirtz nếu rời Leverkusen

Florian Wirtz chắc chắn là một trong những cái tên hot nhất xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng hè này sau một mùa...

Dân gian quan niệm: 4 thứ đặt trên nóc tủ lạnh làm tài lộc tiêu tán hết, nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy, có 4 thứ không nên để trên nóc tủ lạnh kẻo hao tài tốn của, xem nhà bạn có...

Kế hoạch chuyển nhượng đổ vỡ của Chelsea

Chelsea biến Victor Osimhen trở thành một trong những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng họ phải đối mặt với sự...

Sự trở lại của Thomas Partey thực sự cần thiết cho Arsenal

Đã một thời gian dài trôi qua, chính xác hơn là 8 tháng 16 ngày, kể từ khi Mikel Arteta xếp bộ ba Martin...