Ở thời điểm này, các tín đồ của Ferrari nếu bước vào cabin của một chiếc xe Ngựa Chồm mới, một trong những động tác quen thuộc của họ sẽ là cầm vô lăng và chạm nhẹ các ngón tay vào lẫy chuyển số. Thời của số sàn thực sự đã qua rồi.
Ferrari đã chính thức khai tử hộp số sàn từ vài năm nay, một phần cũng vì các xe hơi đời mới trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn nhằm đem lại trải nghiệm thú vị và thoải mái cho người dùng. Để có thời gian tận hưởng trải nghiệm, phần lớn khách hàng hiện nay không còn thích thú việc phải nhớ chân côn, chân ga hay các vị trí số của hộp số sàn. Thay vào đó, đại đa số khách hàng ngày nay lựa chọn hộp số tự động hoặc phiên bản ly hợp kép.
Tuy nhiên với những người theo chủ nghĩa thuần túy, sự hiện diện của hộp số sàn là một bằng chứng của những cảm xúc tuyệt vời nhất khi bước vào cabin và điều khiển chiếc xe theo ý muốn. Dĩ nhiên sử dụng hộp số sàn đòi hỏi kỹ năng lái xe nhiều hơn khi sử dụng số tự động nhưng trải nghiệm vào số ngọt ngào và đặc biệt là cảm giác thuần hóa chiếc xe là điều rất khó quên.
Ferrari F430 là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất từng được sản xuất ở Maranello có sẵn hộp số sàn 6 cấp bên cạnh tùy chọn hộp số bán tự động điện thủy lực. Ngay cả với các tiêu chuẩn hiện nay, Ferrari F430 vẫn rất nhanh : nó tăng tốc lên 96km/giờ trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 315km/giờ. Các thông số này là nhờ xe trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4,3 lít, cho công suất 443 mã lực.
Ferrari F430 có đủ các tiêu chuẩn để người ta khao khát nó : trang bị động có V8 đặt giữa, dẫn động bánh sau và một hộp số sàn. Cũng đã gần 10 năm kể từ khi Ferrari bỏ chiếc F430 ra khỏi đội hình để thay bằng chiếc 458 Italia, song những người từng ngồi trong cabin của nó vẫn còn nhớ được những trải nghiệm với một siêu xe thuộc loại thượng hạng ở thời điểm mà nó ra đời, và với hộp số sàn mà ngày nay đã dần dần tuyệt tích giang hồ không chỉ riêng với các xe Ferrari.