2017-06-11 11:56:01
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"cong-nghiep-o-to":"c\u00f4ng nghi\u1ec7p \u00f4 t\u00f4","o-to":"\u00f4 t\u00f4","thue-tieu-thu-dac-biet":"thu\u1ebf ti\u00eau th\u1ee5 \u0111\u1eb7c bi\u1ec7t","ttdb":"TT\u0110B","xe-trong-nuoc":"xe trong n\u01b0\u1edbc"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEwL2hvbmRhLWFjY29yZC12bXMtMjAxNi0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Sốc: Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước

Bộ Công Thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phầngiá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có chocác liên doanh hoặc DN làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.

Bộ Công Thương vừa có báo cáo tổ công tác về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô với nhiều đề xuất giải pháp phát triển ngành này.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, năm 2020 quy mô thị trường, sức tiêu thụ và khả năng sản xuất của ngành ô tô trong nước sẽ vượt qua Philippines, nước hiện có ngành sản xuất ô tô lớn thứ tư trong ASEAN.

Sẽ đưa ra giải pháp hỗ trợ mạnh cho doanh nghiệp ô tô trong nước.
Sẽ đưa ra giải pháp hỗ trợ mạnh cho doanh nghiệp ô tô trong nước.

Bộ Công Thương đưa ra ba nhóm giải pháp để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Thứ nhất là tạo dựng thị trường tiêu thụ đủ lớn để khuyến khích sử dụng xe trong nước, trong đó nhấn mạnh đến sự phát triển minh bạch, lành mạnh thông qua các biện pháp chống gian lận thương mại, hàng rào kỹ thuật.

Thứ hai, Bộ đưa ra giải pháp hỗ trợ rất mạnh đối với các doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước, trong đó có không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có cho các liên doanh hoặc doanh nghiệp làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.


Nhóm giải pháp thứ ba, Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ, Bộ KH&ĐT thu hút đầu tư các tập đoàn đa quốc gia đầu tư các dự án có quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các tập đoàn lớn và những dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN.

Tuy nhiên, đại diện một số hãng ô tô cho rằng đề xuất này chưa thực sự cần thiết, đi ngược lại với quy luật tự do hóa, dây chuyền hóa sản xuất chuỗi trong ngành ô tô.

Theo Quang Huy/ Pháp luật TPHCM

Bài viết mới nhất

Loại quả bán quanh năm, giá rẻ bèo mà ai cũng nên ăn: Bổ máu, hạ đường huyết, đẩy lùi ung thư

Cà chua - "kho báu" dinh dưỡng chứa sắt, vitamin C, lycopene... giúp bổ máu, hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.Cà...

3 tuổi Cá Chép hóa Rồng giàu như vũ bão từ tháng 4 tới Tết 2026: 1 tuổi Lộc Trời đạp trúng mỏ Vàng

Tử vi trong 3 năm tới có những con giáp dưới đây lên như Rồng cưỡi mây càng chăm chỉ càng giàu có. Tuổi Hợi Tử...

Rodri vs Rice: Cuộc chiến của những ngọn hải đăng

 Cầu thủ đảm nhiệm vai trò này chính xác là 1 ngọn hải đăng sừng sững ngay cả khi bão tố bủa vây xung...

Chelsea & Strasbourg cùng câu chuyện tương đồng với Philippe Troussier tại Việt Nam

Thất bại trong cuộc thử nghiệm mang tên Strasbourg của Chelsea Stamford Bridge không phải là sân chơi duy nhất của Todd Boehly và Behdad...

Chuyển nhượng 28/03: M.U chốt 2 mục tiêu; Arsenal lộ kế hoạch mua sắm

Chelsea ra giá cho sao trẻ Barcelona. Theo Nacional, Chelsea đã đưa ra mức giá 50 triệu euro cho Alejandro Balde, hậu vệ trái thuộc...