Được gọi là “Quái vật của Địa ngục Xanh” nhờ vào chiến dịch tiếp thị thông minh của Mercedes-AMG, chiếc GT-R giờ đây đã biến thành “Quái thú màu da cam” dưới bàn tay của hãng độ Renntech.
Renntech dĩ nhiên không chỉ đổi màu sơn cho chiếc xe. Hãng độ này thực hiện hàng loạt nâng cấp quan trọng liên quan đến hiệu suất vận hành, bao gồm nâng cấp các bộ chuyển đổi BOV và các bộ lọc không khí lưu lượng cao, can thiệp vào bộ điều khiển trung tâm ECU và trang bị bộ siêu tăng áp Stage II cho siêu xe.
Với tất cả những nâng cấp nói trên, chiếc Mercedes-AMG GT R với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít có được công suất 761 mã lực, cao hơn gần 200 mã lực so với xe tiêu chuẩn (585 mã lực) và mô men xoắn cực đại 857Nm (so với 700Nm của xe tiêu chuẩn).
Renntech cho biết chiêc GT R chạy nước rút lên 96km/giờ chỉ trong 3 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với xe tiêu chuẩn, đồng thời chạy ¼ dặm trong 10,7 giây, đạt 219km/giờ, trên mặt đường thường và với bộ lốp Michelin Cup Sport 2 của OEM. Đây là loại lốp có thể chạy ở cả đường phố lẫn đường đua.
Hãng độ không tiết lộ chi tiết về giá nhưng tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc Mercedes-AMG GT R là 157.000 đô la.
Mercedes-AMG GT R là siêu xe vào loại mạnh nhất của hãng xe Đức. Dòng xe này rất dễ nhận dạng nhờ lưới tản nhiệt Panamericana độc đáo với những thanh nằm dọc. Đây cũng là loại lưới tản nhiệt dùng cho mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3. Chiếc GT R còn có cánh gió trước và sau rộng hơn mẫu GT, bộ khuyếch tán sau tích hợp 3 ống xả bằng thép không rỉ cán mỏng và có bộ giảm âm làm từ vật liệu titanium. Hệ thống xả này khá đặc biệt. Nó nhẹ hơn hệ thống xả của mẫu GT 6kg, đồng thời có thể phát ra hai “giọng”. Khi xe chạy chế độ Comfort và Sport, ống xả tạo ra giọng ở tần số thấp, còn khi chạy chế độ Sport Plus và Race, ống xả có giọng cao hơn và tiếng gầm gừ trong cổ họng nghe rất phấn khích.