Coca-Cola là hãng mới nhất nhảy vào thị trường của các thương hiệu đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhân sự kiện Ả Rập Xê Út quyết định cho phép phụ nữ lái xe từ giữa năm 2018.
Nhiều hãng sản xuất xe hơi đã ủng hộ động thái nói trên của chính quyền Ả Rập Xê Út và Coca-Cola cũng vừa phát hành một đoạn quảng cáo mới liên quan đến vấn đề này. Chẳng có gì ngạc nhiên khi ngay lập tức trên các mạng xã hội đã lan truyền và chia sẻ vô số ý kiến trái chiều về đoạn quảng cáo của Coca-Cola.
Nội dung của đoạn quảng cáo nói về một phụ nữ Ả Rập được cha mình dạy cách lái một chiếc Mercedes-Benz màu đỏ. Trong nỗ lực để khuyến khích con gái, người cha đã mở một chai Coca-Cola và đặt lên bảng điều khiển. Ở cuối đoạn quảng cáo, hai người uống Coca-Cola và đi trên con đường bụi đỏ mà không cần quan tâm tới thế giới.
Đoạn quảng cáo của Coca-Cola có tên là “Thay đổi một hương vị” với khá nhiều ẩn ý nên một số người đã chỉ trích Coca-Cola vì lợi nhuận mà vào hùa chuyện thay đổi pháp luật mang tính lịch sử của quốc gia khác. Một số thậm chí đã so sánh đoạn quảng cáo này với xen quảng cáo gây tranh cãi của Pepsi với sự tham gia của ngôi sao Kendall Jenner miêu tả một cuộc phản kháng cảnh sát và kết thúc bằng việc Jenner đưa cho viên sĩ quan cảnh sát một lon Pepsi.
Điều thú vị là Coca-Cola có mối quan tâm đáng kể ở Ả Rập Xê Út và thực sự dự định mở một nhà máy đóng chai trị giá 100 triệu đô la vào năm 2019.
Mặc dù chính quyền Ả Rập Xê Út cho phép phụ nữ lái xe song những nhà quan sát trên thế giới cho rằng việc này không hẳn suôn sẻ ngay bởi những quan niệm hà khắc với phụ nữ Hồi giáo đã hằn sâu hàng nghìn năm và sự thay đổi sẽ đến một cách từ từ chứ không nhanh như người ta kỳ vọng.