2018-10-20 10:31:23
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"maserati":"maserati","papua-new-guinea":"Papua New Guinea"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzEwL1BhcHVhLU5ldy1HdWluZWEtTWFzZXJhdGktQVBFQy5qcGc=.webp

Papua New Guinea ‘chơi sộp’ đặt hàng lô Maserati 40 chiếc phục vụ APEC 2018

Chính phủ Papua New Guinea đã đặt hàng mua 40 chiếc xe Maserati được sản xuất theo yêu cầu và được vận chuyển bằng đường hàng không từ Italia để phục vụ các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới trong Hội nghị Thượng đỉnh APEC vào tháng 11.2018.

Cụ thể, Chính phủ Papua New Guinea Guinea có kế hoạch sử dụng 40 chiếc xe sang Maserati trong 1 tuần diễn ra Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Ngay khi thông tin này xuất hiện, Chính phủ Papua New Guinea đang hứng làn sóng chỉ trích từ dư luận trong nước. “Papua New Guinea đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe, giáo dục, luật pháp và trật tự xã hội. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một cái tát đối với những người dân còn khó khăn ở Papua New Guinea”, Thống đốc tỉnh miền Bắc, ông Gary Juffa viết trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, , tạp chí Time ngày 13.10 dẫn lời Bộ trưởng chuyên trách APEC Justin Tkatchenko cho biết tiền mua xe sẽ được thu hồi sau sự kiện bằng cách bán lại cho các doanh nghiệp tư nhân. “Xe sẽ được bán lại và sẽ không trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước”, ông Tkatchenko khẳng định, song không nói rõ chi tiết kế hoạch chuyển nhượng.

Papua New Guinea Maserati APEC-2


Lô hàng xe Maserati Quattroporte (có giá bán lẻ tại Australia khoảng từ 209.000 đến 345.000 USD/chiếc) đã được chuyển từ Milan đến Sân bay Port Moresby Papua New Guinea  bằng 2 chiếc máy bay chở hàng Boeing 747.

Ông Justin Tkatchenko, Bộ trưởng phụ trách Hội nghị APEC của nước chủ nhà xác nhận với Đài Truyền hình ABC của Australia rằng, Cơ quan APEC – trực thuộc Chính phủ Papua New Guinea đã thanh toán tiền đặt cọc cho đội xe được các nhà lãnh đạo thế giới sử dụng Tuần lễ cấp cao vào tháng 11.

“Tất nhiên chúng tôi đã đặt cọc để có được tất cả mọi thứ ở đây nhưng tất cả các chi phí sẽ được hoàn trả và cuối sự kiện, sẽ không có gánh nặng nào cho Chính phủ”, Bộ trưởng Justin Tkatchenko nói và nhấn mạnh, Chính phủ đã nhận được “nhiều sự quan tâm” đối với những chiếc xe sang Maserati từ những người mua tiềm năng. Tuy nhiên, vị Bộ trưởng không đưa ra bất kỳ số liệu nào về giá thành mua vào cũng như số lượng xe cần bán để thu hồi chi phí ban đầu.

Bài viết mới nhất

Diệu Nhi khoe ảnh tình tứ bên nam thần này, lần đầu nhắc chuyện con cái với Anh Tú

Hồi tháng 8/2021, trên mạng xã hội từng rầm rộ thông tin một nữ diễn viên hài vừa hạ sinh con đầu lòng.Ngày 19/4,...

Đang điều trị ung thư, Long Nón Lá bỗng chia sẻ câu hát ẩn ý của Soobin khiến bạn bè lo lắng

Động thái mới của Long Nón Lá trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang và liên tục hỏi thăm nam rapper.

Từ nay đến cuối 2024: Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu?

Thực hiện chính sách tiền lương, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất từ ngày 1/7/2024 thực hiện tăng lương hưu, trợ cấp BHXH 15%; tăng chi...

Những “wonderkid” xuất sắc nhất năm 2018 theo GOAL đang ở đâu?

Timothy Tillman Mọi chuyện thực sự không suôn sẻ với Timothy Tillman. Anh ấy được đánh giá rất cao, nhưng không có nhiều cơ hội...

10 lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, mà bạn có được khi Uống nước chanh mỗi ngày

Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ...