2017-12-08 09:47:34
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"nhan-nang-luong":"nh\u00e3n n\u0103ng l\u01b0\u1ee3ng","o-to":"\u00f4 t\u00f4","xe-hoi":"xe h\u01a1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL1RveW90YS1MYW5kLUNydWlzZXItcHJhZG8tNy1jaG8tMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Ô tô 7-9 chỗ phải dán nhãn năng lượng từ đầu năm 2018

Thông tư số 40/2017/TT-BGTVT của Bộ GTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại trên 7 chỗ đến 9 chỗ ngồi quy định, các loại ô tô từ 7 – 9 chỗ ngồi được nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước buộc phải dán nhãn năng lượng từ ngày 1-1-2018.

Thông tư số 40 quy định, xe ô tô con loại trên 7 chỗ đến 9 chỗ được sản xuất, lắp ráp từ linh kiện rời, hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng đều phải được dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường.

Nhãn năng lượng cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn xe.

Theo đó, các cơ sở sản xuất, lắp ráp là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe từ linh kiện rời, hoàn toàn mới đang hoạt động theo quy định của pháp luật; Cơ sở nhập khẩu là tổ chức thực hiện việc nhập khẩu xe; Cơ sở kinh doanh xe là tổ chức, cá nhân thực hiện việc bán, phân phối xe ra thị trường phải thực hiện việc dán nhãn theo quy định nêu trên trước khi đưa ra thị trường.

nhan-nang-luong-antd
Nhãn năng lượng đã được dán cho xe dưới 7 chỗ ngồi từ năm 2015 với thông tin cụ thể

Trước ngày 1-1-2018, các cơ sở sản xuất lắp ráp và nhập khẩu được tự công bố mức tiêu thụ nhiên liệu, dán nhãn năng lượng đối với các xe sản xuất lắp ráp thuộc kiểu loại xe đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, hoặc đối với các xe nhập khẩu thuộc kiểu loại xe đã được cấp giấy chứng nhận này.


Tuy nhiên, thông tư không áp dụng đối với các xe trực tiếp phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh, xe ngoại giao, lãnh sự…

Khi yêu cầu dán nhãn năng lượng trở thành bắt buộc thì các hãng xe phải dán nhãn mới được Cục đăng kiểm mới cấp Giấy chứng nhận lưu hành cho ôtô.

Trước đó, tháng 3-2017, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định về danh mục phương tiện phải dán nhãn năng lượng. Nhóm ôtô 9 chỗ trở xuống sẽ bắt buộc thực hiện từ 1-1-2018 và xe máy bắt buộc từ 1-1-2020.

Vậy việc dán nhãn năng lượng sắp tới có làm tăng giá xe ô tô? Các hãng xe tại Việt Nam cho biết việc dán thêm nhãn năng lượng không làm tăng giá vì chi phí cho mỗi tem rất thấp, không đủ lớn để cộng thêm vào giá. Bên cạnh đó, người mua không phải thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào.

Theo ANTĐ

Bài viết mới nhất

Dao kéo sử dụng lâu không còn bén, bôi 1 thứ lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng lại không dùng đá mài

Dao kéo dùng trong thời gian dài, lưỡi dao không sắc bén nữa. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để giữ độ bén mà không cần sử dụng đến đá mài.

Không còn nghi ngờ: Đã phát trực tiếp đám cưới của Phạm Thoại ở quê, cô dâu xinh như “con lai”

Đám cưới của Phạm Thoại cuối cùng đã chính thức diễn ra sau thời gian dân tình tranh cãi dữ dội: "Phạm Thoại cưới thật hay giỡn?".

Cánh cửa đặc biệt chạm khắc 3 chữ trong Tử Cẩm Thành suốt 100 năm chỉ 1 người bước qua

Một cánh cửa đặc biệt trong Tử Cấm Thành khắc 3 chữ suốt 100 năm, chỉ có một người duy nhất bước qua, ngay cả vua Càn Long cũng không ngờ.

Rõ thời điểm Xavi và Barca ngồi vào bàn đàm phán

Cuối tháng 1, HLV Xavi bất ngờ thông báo sẽ rời Barca vào cuối mùa này sau khi Blaugrana nhận nhiều kết quả bết...

Với các mẹo này, dù đáy chảo bẩn thế nào cũng sạch y như mới

Nếu bạn muốn làm sạch đáy chảo, xoong nồi thì có thể thử các phương pháp sau, tuy cách làm đơn giản nhưng rất...