Ấn tượng với thiết kế thể thao cùng hàng loạt trang bị tính năng hàng đầu, Nissan X-Trail là cái tên sáng giá trong phân khúc crossover tại thị trường Việt.
Giữa tuần qua, để khách hàng và giới truyền thông có thể trực tiếp cảm nhận khả năng cầm lái của chiếc SUV mới ra mắt thị trường trong nước tại VIMS 2016, Nissan Việt Nam đã tổ chức buổi lái và trải nghiệm mẫu xe mới vừa được ra mắt – Nissan X-Trail – cả 3 phiên bản trên cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu với những địa hình phức tạp nhất.
Video Khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình của Nissan X-Trail
Tại buổi lái thử khách hàng sẽ được trải nghiệm khả năng lội nước, vượt qua những đoạn đường ghập ghềnh để thử hệ thống treo, cũng như khả năng vận hành của hệ thống dẫn động của Nissan X-Trail.
Qua 2 ngày lái thử, Nissan X-Trail với thiết kế thể thao thời thượng cùng những trang bị những công nghệ tiên tiến nhất đã chứng minh khả năng phản ứng nhanh nhạy và chuẩn xác trong mọi tình huống lái xe, hứa hẹn sẽ là cái tên “sáng giá” trong phân khúc crossover tại thị trường Việt trong thời gian tới.
Không phải ngẫu nhiên mà chỉ sau thời gian ngắn được giới thiệu, Nissan X-Trail 2016 đã lập tức tạo được tiếng vang lớn trên thị trường toàn cầu với hàng loạt giải thưởng danh giá và doanh số bán được xếp vào top đầu trong phân khúc crossover. Bởi, bên cạnh thiết kế đột phá, thế hệ mới của Nissan X-Trail còn đặc biệt hấp dẫn khi được hãng xe Nhật trang bị hàng loạt tiện ích, tính năng an toàn hiện đại.
Lên rừng…
Cả 3 phiên bản Nissan X-Trail đều được được vận hành bởi động cơ phun xăng trực tiếp 2.0L và động cơ 2.5L. Cả ba đều được trang bị trục Cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép (Twin CVTC). Nissan X-Trail sử dụng hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới với chế độ số tay 7 cấp.
Đầu tiên, khi lên cao tốc Long Thành, chúng tôi được trải nghiệm khả năng tăng tốc rất mượt đến từ khối động cơ dung tích 2,5L sản sinh công suất 169 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4,000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp Xtronic – CVT với 7 cấp số ảo, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến được nghiên cứu bởi các kỹ sư hàng đầu Nissan.
Đặc biệt, khi vào cua tốc độ cao, người lái có thể cảm nhận được động cơ đang “ghì” xe lại, vì lúc này hệ thống phanh động chủ động AEB đã được kích hoạt giúp việc ôm cua an toàn và dễ dàng hơn. Đồng thời kết hợp hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) giúp cải tiến việc kiểm soát lái khi vào cua, thông qua tác động lực phanh độc lập lên từng bánh xe tương ứng, đem đến cảm giác an toàn và đơn giản khi đánh lái. Cả hai tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe tại Việt Nam.
Khi đến với cung đường đất gồ ghề để đến với khu chiến tích Minh Đạm, hệ thống kiểm soát lái chủ động ARC tự động sinh lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường, giúp xe di chuyển dễ dàng và êm ái qua những đoạn đường không bằng phẳng.
Ngày đầu tiên, người lái phải điều khiển xe đi qua những vũng nước sâu, những đoạn đường off-road mấp mô với đầy những khó khăn, tuy nhiên, X-Trail thế hệ mới vẫn không mấy khó khắn để vượt qua những trở ngại này. Điều này có được là nhờ vào hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-i. Cụ thể, máy tính sẽ tự phân bổ mô men xoắn phù hợp lên 4 bánh, nhằm đảm bảo lực kéo tốt nhất, bất cứ khi nào có bánh bị hổng khỏi mặt đường.
… Xuống biển
Sau khi tạm biệt rừng núi, đoàn chúng tôi tiến về với vùng biển. Ngày thứ hai, tất cả mọi người sẵn sàng quẩy cát. Khi kích hoạt chế độ 2 cầu, X-Trail thể hiện sự mạnh mẽ và khả năng xử lý độ bám tuyệt vời, khi lần lượt “bay” qua những đồi cát lún một cách rất nhẹ nhàng.
Nhờ được trang bị công nghệ kiểm soát lái AR với tính năng tự động sinh lực phanh và chỉnh mô-men xoắn tùy theo điều kiện mặt đường cùng mộttrọng lượng nhẹ, X-Trail không chỉ tự tin chinh phục những địa hình phức tạp mà còn cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng.
Tận hưởng không gian nội thất hiện đại, tiện nghi
Trong suốt hành trình, người lái có thể thoải mái tận hưởng không gian nội thất sang trọng với những mảng ốp da mềm cao cấp trên táp lô cũng như bệ tì tay. Bảng điều khiển trung tâm được lắp màn hình cảm ứng 5 inch sử dụng hệ điều hành Android đi kèm camera 360 độ trên mẫu X-Trail 2 cầu.
Hành khách trong xe cũng sẽ cảm thấy dễ chịu với điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa gió làm mát trang bị cho hàng ghế sau. Cửa sổ trời dạng kép Panorama được lắp trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD, sở hữu kích thước rộng nhất trong phân khúc, có mục đích giúp hành khách trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh trên mọi hành trình.
Cách bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt tạo một khoang hành lý rộng rãi và đặc biệt hữu ích như chuyến đi dài mà chúng tôi vừa trải nghiệm. Nissan X-Trail có sức chứa ấn tượng, lên đến 1.520 lít (khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3) và 550 lít (gập hàng ghế thứ 3). Đặc biệt, cửa sau xe lắp cảm biến đóng/mở tự động – tính năng được trang bị lần đầu tiên trong phân khúc, hỗ trợ người sử dụng dễ dàng thao tác mà không cần chạm tay. Tuy nhiên tính năng này không được trang bị trên bản 2.0.
Nissan X–Trail đang được Nissan Việt Nam phân phối với 3 phiên bản: phiên bản cao cấp nhất 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng, phiên bản 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT giá 998 triệu đồng.
Nhật Uyên