Nissan NP300 Navara EL một cầu: Càng đi càng khoái
Trải nghiệm

Nissan NP300 Navara EL một cầu: Càng đi càng khoái

Nissan-NP300-Navara-EL-2

Vào tháng 4.2016, khi Nissan giới thiệu ra thị trường Việt Nissan NP300 Navara EL phiên bản 1 cầu, chúng tôi cảm thấy hoài nghi về định hướng của Nissan. Mãi đến khi được cầm lái và trải nghiệm mẫu xe này trên nhiều loại địa hình, chúng tôi mới phải công nhận Nissan đã không tính toán sai.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Nhìn tổng thể, NP300 Navara EL này vẫn sở hữu đường nét thiết kế truyền thống của dòng bán tải danh tiếng Navara tiền nhiệm, mẫu xe vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, kết hợp những đường gân chạy dọc thân xe, giúp tăng khí động học, hầm hố và cá tính.

Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2010, Nissan NP300 Navara ngay lập tức thu hút sự chú ý của các tín đồ “bán tải” bởi thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, cùng khả năng vận hành hiệu quả trên mọi điều kiện địa hình và tiết kiệm nhiên liệu. Đến tháng 3.2015, Việt Nam cũng là quốc gia thứ 4 trên thế giới được hãng xe Nhật lựa chọn ra mắt Nissan NP300 Navara thế hệ mới với 3 phiên bản gồm VL, SL và E. Với những cải tiến tối ưu, NP300 Navara thế hệ mới đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, vinh dự được trao giải thưởng “Chiếc xe Pick-up của năm 2016” tại Lyon, Pháp. Tiếp nối mạch thành công đó, tháng 4.2016, Nissan tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng Việt phiên bản NP300 Navara EL một cầu, số tự động hoàn toàn mới.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Nissan NP300 Navara có chiều dài tổng thể5.255 mm, ngắn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như: Ford Ranger (5.351 mm), Chevrolet Colorado (5.347 mm) và Isuzu D-Max (5.295 mm).

Để kiểm chứng những gì Nissan công bố về mẫu xe này, nhóm phóng viên Xe&Thể thao đã mời chuyên gia Trần Đông (khách mời rất quen thuộc của chương trình Lái & Trải nghiệm Xe & Thể ThaoTV) cùng kiểm chứng.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2010, Nissan NP300 Navara ngay lập tức thu hút sự chú ý của các tín đồ “bán tải” bởi thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, cùng khả năng vận hành hiệu quả trên mọi điều kiện địa hình và tiết kiệm nhiên liệu.

NGOẠI HÌNH “CHUẨN MEN” BÁN TẢI NAVARA

Bất kỳ phiên bản mới của bất kỳ dòng xe nào ra mắt, thiết kế chính là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm.

Trần Đông là người rất đam mê xe, đặc biệt là dòng “bán tải”, nên Đông đã lái thử  hầu hết các phiên bản của Nissan NP300 Navara thế hệ mới có mặt tại Việt Nam. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là VL 2 cầu số tự động, kế tiếp là phiên bản SL 2 cầu số sàn và phiên bản E 1 cầu số sàn.

mẫu xe vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, kết hợp những đường gân chạy dọc thân xe, giúp tăng khí động học, hầm hố và cá tính.

Nhìn tổng thể, NP300 Navara EL này vẫn sở hữu đường nét thiết kế truyền thống của dòng bán tải danh tiếng Navara tiền nhiệm, mẫu xe vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, kết hợp những đường gân chạy dọc thân xe, giúp tăng khí động học, hầm hố và cá tính. Tuy nhiên, vẫn có những nét khác biệt như cụm đèn pha chỉ được trang bị đèn halogen “cổ điển” thay vì đèn LED như trên bản VL. Đèn phanh dạng LED được đưa lên phía “gáy” của đầu xe giúp người đi sau dễ quan sát hơn. EL sử dụng la-zăng kích thước 16 inch chứ không phải 18inch như V, và không có thanh giằng chở hành lý.

mẫu xe vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, kết hợp những đường gân chạy dọc thân xe, giúp tăng khí động học, hầm hố và cá tính.

Nissan NP300 Navara có chiều dài tổng thể5.255 mm, ngắn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như: Ford Ranger (5.351 mm), Chevrolet Colorado (5.347 mm) và Isuzu D-Max (5.295 mm).

mẫu xe vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, kết hợp những đường gân chạy dọc thân xe, giúp tăng khí động học, hầm hố và cá tính.

Không chỉ có Trần Đông mà cả Mạnh Tùng (MC của chương trình Lái và Trải nghiệm Xe&Thể thao TV) cũng công nhận rằng mẫu bán tải NP300 Navara EL 1 cầu thế hệ mới rất ấn tượng với thiết kế tinh tế, hài hòa, cho thấy sự mạnh mẽ, cứng cáp cần thiết của một chiếc xe dành cho công việc nhưng cũng không thiếu những chi tiết mạ crôm sáng bóng, những đường gân uốn lượn nhẹ nhàng mang đến cảm giác sang trọng của một mẫu xe du lịch dành cho cá nhân, gia đình. Và đây cũng chính là lý do, thời gian gần đây, mẫu bán tải này được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

nissan

MANG ĐẾN KHÁI NIỆM MỚI CHO PICK UP

Nội thất Nissan NP300 Navara EL 1 cầu mang không gian của một chiếc “sedan” sang trọng. Đây chính là điểm cộng cho mẫu bán tải Nissan.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Nội thất Nissan NP300 Navara EL 1 cầu mang không gian của một chiếc “sedan” sang trọng.

Bước vào bên trong, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với không gian rộng rãi kết hợp hệ thống ghế màu be sang trọng. Xe trang bị vô lăng 3 chấu thể thao to bản, cầm lái rất chắc tay, các nút bấm trên vô lăng ở vị trí phù hợp dễ dàng sử dụng như: điều chỉnh âm lượng, gọi điện thoại rảnh tay lựa chọn kênh giải trí, kiểm soát hành trình,…

Bên cạnh đó, trong xe có nhiều học chứa đồ được bố trí hợp lý. Đặc biệt, trên táp-lô có 2 hộc để ly được ẩn ngay dưới cửa gió làm mát, thậm chí có thể làm mát cả chai nước.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Tuy bản EL lại không được trang bị màn hình màu TFT như bản cao cấp VL và nút bấm khởi động Start/Stop. Nhưng về tiện ích, Nissan NP300 Navara EL 1 cầu vẫn  được trang bị hệ thống giải trí 6 loa với CD, AM/FM, USB, Bluetooth, AUX.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Xe sở hữu các trang bị tiện nghi như trên những chiếc sedan.

Theo chia sẻ từ MC Mạnh Tùng: “Lần đầu tiên ngồi trong khoang lái chiếc Nissan NP300 Navara này, Mạnh Tùng cứ ngỡ đang ở trong một chiếc sedan với những trang bị rất tiện nghi. Tùng đặc biệt ấn tượng với 2 hộc để ly ẩn dưới cửa gió làm mát, rất tiện lợi. Tuy không được trang bị màn hình màu TFT như bản VL, nhưng với một chiếc xe bán tải thì tùy chọn này cũng không thật sự quá cần thiế”.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Không gian hàng ghế khá rộng rãi, để chân thoải mái. Một điểm cộng cho NP300 Navara là hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Nhờ có 2 cửa gió làm mát phía sau nên tất cả các vị trí trên xe đềuđược làm mát đều. Đây là một trang bị không quá cao cấp, nhưng cần thiết để tạo cho người ngồi trên xe cảm giác được chăm sóc chu đáo nhất, và chiếc “bán tải”NP300 Navara đã đáp ứng được điều này.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Theo chia sẻ từ MC Mạnh Tùng: “Lần đầu tiên ngồi trong khoang lái chiếc Nissan NP300 Navara này, Mạnh Tùng cứ ngỡ đang ở trong một chiếc sedan với những trang bị rất tiện nghi.

Một trong những ưu điểm nữa và cũng là đặc trưng của dòng xe này chính là khoang lái thiết kế gọn gang, tiện ích hỗ trợ các thao tác điều chỉnh đơn giản mà hiệu quả. Không gian vừa đủ rộng, vị trí ngồi cao, tầm quan sát tốt, gầm cao.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Hàng ghế sau có không gian để chân thoải mái.

Vận hành linh hoạt

Với ngoại hình khá lớn, nên việc di chuyển trong môi trường giao thông đông đúc như ở Sài Gòn có vẻ hơi “cực” đối với một chiếc “bán tải”, đặc biệt là những phiên bản sử dụng số sàn. Để “dẹp tan” nỗi lo này, Nissan đã trang bị cho phiên bản Navara EL 1 cầu hộp số tự động 7 cấp (tương tự như trên phiên bản cao cấp VL).

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Nissan NP300 Navara EL là chiếc xe duy nhất hiện tại trong phân khúc “bán tải” sử dụng hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ và nó cũng là mẫu xe pick-up 1 cầu đầu tiên được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

Nissan NP300 Navara EL là chiếc xe duy nhất hiện tại trong phân khúc “bán tải” sử dụng hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ và nó cũng là mẫu xe pick-up 1 cầu đầu tiên được trang bị hộp số tự động 7 cấp. Có thể thấy, việc trang bị cho chiếc bán tải này hộp số tự động 7 cấp cộng với chỉ một cầu, rõ ràng đối tượng mà Nissan nhắm đến cho bản EL là những người cần một chiếc xe có thể vừa đi phố, vừa chở hàng hay đi ở những địa hình khó một chút, cần gầm cao.

Hộp số tự động 7 cấp trên NP300 Navara EL cho khả năng chuyển số khá êm, hoàn toàn không có cảm giác giật cục. Người ngồi trên xe cảm giác thoải mái vì chiếc xe vận hành mượt mà, nhất là với những người dễ bị say xe. Trong trường hợp cần sự chủ động về cấp số, người lái có thể gạt cần số sang chế độ số tay. Chế độ này phù hợp khi cần vượt xe hay đi qua địa hình xấu.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Chúng tôi có dịp thử khả năng vận hành của NP300 Navara EL trên đường cao tốc Long Thành. Phiên bản NP300 Navara EL có kích thước thân xe lớn, được trang bị lốp cỡ 255/70R16 cùng với động cơ Diesel 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít được cải tiến của Nissan cho công suất cực đại lên tới 161Hp tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút, một lần nữa giúp mẫu xe này dẫn đầu phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2,5 lít nếu tính về chỉ số công suất và mômen xoắn cực đại. Những con số trên một lần nữa được minh chứng khả năng tăng tốc tốt trên đường cao tốc. Ở dải tốc độ từ 60 lên 80 rồi 100 km/h, xe chuyển số mượt mà. Đi đều ở tốc độ giới hạn 100km/h, quan sát bảng đồng hồ báo vòng tua máy thấy kim chỉ ổn định ở 2.000 vòng/phút. Chỉ số vòng tua khá lí tưởng để chiếc xe đạt hiệu quả nhiên liệu tốt nhất. Khi xe chạy ở tốc độ cao, vô-lăng thể hiện sự đầm chắc khi vào cua. Xe có thiết kế gầm cao nhưng người ngồi bên trong lại không cảm thấy bồng bềnh hay không có cảm giác bị văng đuôi khi ôm cua.

Hộp số tự động 7 cấp trên NP300 Navara EL cho khả năng chuyển số khá êm, hoàn toàn không có cảm giác giật cục. Người ngồi trên xe cảm giác thoải mái vì chiếc xe vận hành mượt mà, nhất là với những người dễ bị say xe. Trong trường hợp cần sự chủ động về cấp số, người lái có thể gạt cần số sang chế độ số tay. Chế độ này phù hợp khi cần vượt xe hay đi qua địa hình xấu.

Phiên bản NP300 Navara EL có kích thước thân xe lớn, được trang bị lốp cỡ 255/70R16 cùng với động cơ Diesel 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít được cải tiến của Nissan cho công suất cực đại lên tới 161Hp tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút, một lần nữa giúp mẫu xe này dẫn đầu phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2,5 lít nếu tính về chỉ số công suất và mômen xoắn cực đại.

Đi phố khỏi chê, còn khả năng vượt địa hình của một chiếc bán tải 1 cầu liệu có khiến các tín đồ off-road thỏa mãn.

Trần Đông chọn khu vực địa hình xấu cho xe lao vào. Nissan Navara EL bản 1 cầu vượt qua những con đường ghồ ghề khá êm ái, cho cảm giá như đi trên một chiếc SUV. Với những thông số vận hành ấn tượng, cho thấy mức công suất và mô-men xoắn cực đại đạt được ở tốc độ vòng tua khá sớm để chiếc NP300 Navara EL đủ mạnh khi cần vượt qua các địa hình xấu ghồ ghề.

Nissan-NP300-Navara-EL-6

Tuy Navara EL 1 cầu khó có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các tín đồ off-road trong việc chinh phục những đoạn đường cực khó, bùn nước, lầy lội cần sức mạnh, lực kéo của động cơ hai cầu, nhưng bù lại, hộp số 7 cấp mượt mà với lẩy chuyển số trên vô lăng, chân ga đáp ứng tương đối chuẩn xác, khiến việc điều khiển xe dễ dàng, tạo cảm giác khá thú vị. Mạnh Tùng cảm thấy hài lòng: “Vô lăng  hoạt động khá link hoạt ngay cả trên những cung đường sỏi đá, ghồ ghề”.

Nissan-NP300-Navara-EL-6

Sau ngày dài lái thử Nissan NP300 Navara EL 1 cầu, chúng tôi phải thay đổi suy nghĩ về  dòng xe “bán tải” – một dòng xe thường được gắn với công việc. NP300 Navara EL phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có mục đích sử dụng khác nhau – không chỉ là phương tiện phục vụ công việc mà còn thuận tiện cho sử dụng hàng ngày hay di chuyển trong thành phố.

nissan-np300-navara-el-mot-cau-cang-di-cang-khoai

Nissan NP300 Navara EL cho khả năng vận hành êm ái như một chiếc xe “du lịch” và còn có được sự cứng cáp, tin cậy từ một chiếc “pick-up”.Với mức giá 649 triệu đồng, chưa tính các khuyến mãi của đại lý, cộng với phí trước bạ chỉ 2%, Navara EL sẽ là một chiếc xe “đa năng” giá hợp lý cho nhiều đối tượng khách hàng.

Clip Trải nghiệm Nissan NP300 Navara EL

Thông số kỹ thuật Nissan NP300 Navara EL 2016:

Xe&Thể thao

Tin đọc nhiều

To Top