Mặc dù người ta thường lựa chọn màu sắc xe hơi theo sở thích cá nhân, thế nhưng nếu nói đến giá trị bán lại thì việc lựa chọn màu sắc lại không thể tùy tiện (dĩ nhiên trừ trường hợp bạn mua để sử dụng cho đến lúc hỏng chứ không bán).
Một nghiên cứu được tiến hành bởi công cụ tìm kiếm xe hơi iSeeCars đã phân tích trên 2,1 triệu xe đã qua sử dụng và thấy rằng màu sắc của xe đã thực sự ảnh hưởng đến giá trị khi chuyển quyền sở hữu.
Chẳng hạn trong ba năm đầu tiên, tính trung bình một chiếc xe mất giá vào khoảng 33,1%, trong đó những xe màu vàng bình thường giữ được giá trị tốt nhất, với mức khấu hao chỉ 27%. Thế nhưng cũng là màu vàng, nhưng xe màu vàng kim loại mất giá tới 37,1%.
Theo ông Phong Ly, Tổng giám đốc của iSeeCars thì “Xe hơi màu vàng bình thường ít phổ biến hơn nên có thể làm tăng nhu cầu và giúp chúng duy trì được giá trị. Theo phân tích của chúng tôi, những chiếc xe màu vàng bình thường có mức giảm giá thấp nhất đối với dòng xe convertible. Điều thú vị là màu vàng cũng là màu có sự mất giá ít nhất cho các mẫu xe phổ thông như SUV và bán tải”.
Nghiên cứu của iSeeCars chỉ ra rằng xe màu da cam và xanh lá cây cũng giữ giá trị tốt như màu vàng bởi giống như màu vàng, chúng ít phổ biến hơn. Những xe màu vàng, da cam và màu xanh lá cây chỉ chiếm 1,2% trong tổng số xe hơi ba năm tuổi.
Tuy nhiên việc ít phổ biến không hẳn là yếu tố chắc chắn giúp chiếc xe giữ lại nhiều giá trị, vì thực tế ba màu tệ nhất gồm màu be, màu tím và màu vàng kim loại cũng chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ vào khoảng 0,7%.
Điều thú vị là mặc dù màu sắc giữ lại giá trị tốt nhưng điều ấy lại không có nghĩa là chiếc xe cũng sẽ bán nhanh. Xe màu vàng trung bình ở lại trên thị trường xe đã qua sử dụng trong 41,5 ngày trước khi được bán đi, xe màu cam là 38,1 ngày, còn với xe màu xanh lá cây, con số này là 36,2. Trong khi đó một chiếc xe bình thường cần khoảng 36,5 ngày để có thể bán được sang tay người khác.