2017-07-24 11:57:40
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"vms":"vms","vms-2017":"vms 2017"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAzL1RveW90YS1WTVMtMjAxNi0wMS5qcGc=.webp

Những chiến binh chờ lộ diện tại VMS 2017

Như thường lệ, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 là nơi phù hợp để các sản phẩm mới chính thức ra mắt, hoặc thăm dò thị trường để chờ thời điểm thích hợp sẽ trình làng.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017) sắp diễn ra vào đầu tháng 8 tới tại TPHCM. Đây là triển lãm cuối cùng do VAMA tổ chức trước thềm năm 2018, thời điểm mà thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN về 0%, được cho là sẽ khiến giá xe rẻ hơn. Bởi vậy, VMS lần này sẽ là dịp thích hợp để nhiều mẫu xe hấp dẫn ra mắt, đón đầu thị trường có thể tăng trưởng mạnh vào năm 2018.

Chevrolet Colorado 2017 công nghệ mới: 5 phiên bản áp đảo VMS 2016
Trong khi GM Việt Nam công khai kế hoạch ra mắt Chevrolet Trailblazer, thì nhiều hãng xe hơi khác hoặc úp mở, hoặc giữ bí mật tuyệt đối về những mẫu xe sẽ xuất hiện tại VMS 2017. Dưới đây là một số cái tên nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong Triển lãm sắp diễn ra, và có thể sẽ tạo nên những điểm nhấn nhất định trong thị trường xe hơi Việt.

Chevrolet Trailblazer

Như đã nói, GM Việt Nam không giấu kế hoạch ra mắt Chevrolet Trailblazer tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Đây là dòng SUV 7 chỗ đầy triển vọng, cạnh tranh với những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe, đều là những đối thủ sừng sỏ.

chevrolet-trailblazer-2016-all-new
Chevrolet Trailblazer đã được giới thiệu tại Indonesia và Thái Lan, nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ một quốc gia thuộc khối ASEAN. Chevrolet Trailblazer sở hữu thiết kế mạnh mẽ giống như người anh em bán tải Colorado, sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hấp dẫn như Start/Stop, đèn pha tự động, camera lùi, cùng hệ thống giải trí MyLink2 và khả năng kết nối với smartphone thông qua Apple CarPlay hay Android Auto.


2016-chevrolet-trailblazer-premier-show-car-exterior-005
Trailblazer được trang bị động cơ diesel dung tích 2.5 lít, hộp số tự động 6 cấp, công suất tối đa 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên xe tương đối đầy đủ, gồm có ABS, EBD, ESP, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù.

Honda Fit

Theo một số nguồn tin, Honda Fit (hay còn gọi là Jazz tại một số thị trường) sẽ là mẫu xe tiếp theo mà Honda cho ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe nhỏ này có thể sẽ được Honda tung ra lần đầu tiên tại VMS 2017.

Hiện vẫn chưa rõ Honda sẽ sử dụng tên gọi nào cho thị trường Việt Nam khi ra mắt. Nhiều khả năng phiên bản sắp có mặt tại Việt Nam là đời 2017, cũng là phiên bản mới nhất của mẫu xe này. Đây là mẫu xe nhỏ của Honda, sở hữu thiết kế cá tính, hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt trong phân khúc xe cỡ nhỏ chạy phố nếu ra mắt.

2017_honda_fit_LIFE1_ot_907161_1280
Honda Fit 2017 được trang bị động cơ xăng 1,3 lít và 1,5 lít như đời trước, cùng với nhiều trang bị công nghệ. Phiên bản về Việt Nam có thể sẽ là 1.3L để tạo nên sự khác biệt so với Honda City. Trước đó, Honda cũng mới ra mắt phiên bản mới của dòng xe hạng B City, vào tháng 6 vừa qua, được đánh giá là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc với nhiều công nghệ và tính năng lái thú vị.

2017-Honda-Fit-rear-three-quarter-02
Nếu xuất hiện tại VMS 2017, Honda Fit sẽ là một tân hinh mới hoàn toàn của Honda Việt Nam, hứa hẹn sẽ cùng với Honda City tạo nên sức hút riêng trong phân khúc xe nhỏ.

Toyota Wigo

Cái tên có thể gây sức hút lớn nhất tại triển lãm sắp tới, nhiều khả năng chính là Toyota Wigo. Triển lãm ô tô Việt Nam vốn hấp dẫn bởi những mẫu xe bình dân với giá rẻ, và Wigo là cái tên rất đáng chú ý.

Wigo là mẫu xe hạng A của Toyota, nếu được mang về sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10, hai cái tên quen thuộc hiện đang có doanh số rất tốt trên thị trường.

Toyota Wigo
Lợi thế của Wigo không phải ở thiết kế hay tính năng, mà chính là ở cái tên Toyota vốn được nhiều người Việt ưa chuộng vì sự bền bỉ và giữ giá, cùng hệ thống đại lý lớn mạnh sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ngoài ra, khi trên thị trường đã đầy rẫy Morning và i10, thì một cái tên mới sẽ khiến người dùng quan tâm.

Wigo sở hữu động cơ 1.0L, công suất 66 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 89 Nm, cùng trang bị an toàn ở mức tối thiểu với ABS.

Toyota Avanza

Người em của Toyota Innova, nhiều khả năng cũng sẽ là tân binh tại VMS 2017. Avanza là mẫu minivan 5 chỗ, nhỏ hơn một chút so với Innova, sẽ mang tới cho người dùng một lựa chọn mới. Sự thành công của Innova khiến Toyota hoàn toàn có thể tự tin khi mang về Avanza, một mẫu xe có tính năng khá tương đồng.

Toyota Avanza
Avanza có hai lựa chọn động cơ là 1.3 lít và 1.5 lít, có thể cả hai phiên bản động cơ sẽ cùng xuất hiện với mức giá khác nhau.

Với kế hoạch không tăng thêm mẫu xe lắp ráp trong nước, có vẻ như cả Wigo và Avanza sẽ đều được Toyota Việt Nam nhập về từ một nước trong khu vực ASEAN.

Toyota Alphard

Alphard là dòng MPV hạng sang phổ biến tại Nhật Bản, tuy nhiên dòng xe này hiện vẫn chưa bùng nổ tại Việt Nam, với doanh số thấp của những cái tên như Honda Odyssey hay Mercedes V-Class. Sự có mặt của Toyota Alphard tại Việt Nam sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn trong phân khúc kén người mua này.

Toyota Alphard
Toyota Alphard sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản, sở hữu động cơ 3.5L, công suất 270 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm, hộp số 6 cấp, với hàng loạt trang bị an toàn tốt nhất. Trang bị tiện nghi của Alphard cũng thuộc hàng cao cấp, mang tới cho hành khách không gian rộng rãi và tiện nghi vượt trội, bù lại cho ngoại hình thô kệch nếu so với những chiếc crossover thời thượng.

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz tại VMS 2017 hứa hẹn sẽ là gian hàng hoành tráng và lộng lẫy nhất, với những màn trình diễn hấp dẫn nhất. C-Class không phải là mẫu xe đắt giá nhất của Mercedes-Benz, nhưng sẽ là mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm, bởi những nâng cấp đáng kể.

Mercedes-C-class
Với nâng cấp lên hộp số 9 cấp 9G-TRONIC, C-Class sẽ cải thiện đáng kể khả năng hoạt động, đủ mạnh mẽ khi có thể đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp, đồng thời hoạt động êm ái và tiết kiệm hơn với 9 cấp số.

So với phần đông những mẫu xe phổ thông xuất hiện tại VMS 2017, hộp số 9 cấp và C-Class mới, cùng với những nhân tố hạng sang khác của hãng xe Đức, chắc chắn sẽ tạo nên sức hút đặc biệt.

Nissan Sunny và X-Trail

Nissan Sunny cùng với người anh em Nissan X-Trail sẽ xuất hiện với phiên bản mới, nâng cấp nhẹ về mặt ngoại hình, nhằm tăng sức cạnh tranh trong hai phân khúc sôi động.

Nissan-X-Trail
Những nâng cấp ngoại hình cho cả hai mẫu xe gồm có cản trước, ốp sườn và cản sau. Ngoài ra, Nissan Sunny còn được nâng cấp nội thất, với màn hình cảm ứng và các chi tiết ốp carbon giúp xe thêm chút hiện đại và sang trọng.

Với sự có mặt của những tân binh kể trên, trải dài ra nhiều phân khúc, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, không chỉ bởi các màn trình diễn sôi động, mà còn ở những mẫu xe thực dụng, sắp được xuất hiện trên thị trường, mang tới thêm lựa chọn cho người dùng.

Bài viết mới nhất

Arsenal gặp khó trong vụ thần đồng La Masia

Mùa giải 2022/23, Simons thi đấu ấn tượng trong màu áo PSV Eindhoven khi ngôi sao người Hà Lan ghi được 22 bàn thắng...

6 loại nước quen thuộc giúp ngăn ngừa sỏi thận

Những loại đồ uống này có thể giúp bảo vệ sức khỏe của thận, hỗ trợ điều trị sỏi thận và ngăn ngừa sỏi...

“Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”, lời dặn của cổ nhân quả thực không sai

Cổ nhân dạy "chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê". Khi vợ chồng cãi nhau nên đặt...

Dao kéo sử dụng lâu không còn bén, bôi 1 thứ lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng lại không dùng đá mài

Dao kéo dùng trong thời gian dài, lưỡi dao không sắc bén nữa. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để giữ độ bén mà không cần sử dụng đến đá mài.

Không còn nghi ngờ: Đã phát trực tiếp đám cưới của Phạm Thoại ở quê, cô dâu xinh như “con lai”

Đám cưới của Phạm Thoại cuối cùng đã chính thức diễn ra sau thời gian dân tình tranh cãi dữ dội: "Phạm Thoại cưới thật hay giỡn?".